Kết quả tìm kiếm cho "năng lực trí tuệ"
Kết quả 13 - 24 trong khoảng 4223
Sau khi triển khai hoàn thành 3.000km đường bộ cao tốc vào cuối năm 2025, các doanh nghiệp ngành Xây dựng đã trưởng thành, sẵn sàng trở thành động lực và nguồn lực kiến tạo đất nước.
Theo các bảng xếp hạng quốc tế gần đây, đến tháng 10/2025, tốc độ Internet băng rộng cố định của Việt Nam đã vươn lên nhóm dẫn đầu thế giới, xếp thứ 10 toàn cầu; tốc độ Internet di động băng rộng xếp thứ 15 thế giới. Sau gần một năm thương mại hóa, mạng 5G đã phủ sóng 59% dân số, tạo nền tảng quan trọng cho phát triển kinh tế số, chính phủ số và xã hội số.
Nghị quyết số 72-NQ/TW của Bộ Chính trị về một số giải pháp đột phá tăng cường bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân đã đặt ra yêu cầu xây dựng hệ thống y tế hiện đại, công bằng, hiệu quả, lấy người dân làm trung tâm.
Theo những chuyên gia phân tích, mặc dù trong năm 2025, các nước tập trung vào việc duy trì nguồn điện, kiểm soát hóa đơn và quản lý sự bùng nổ của các trung tâm dữ liệu trí tuệ nhân tạo (AI), nhưng chi tiêu cho năng lượng sạch vẫn đạt mức cao kỷ lục.
Với khả năng tự động hóa tác vụ, phân tích dữ liệu lớn, tạo ra nội dung sáng tạo, trí tuệ nhân tạo (AI) dần trở thành công cụ hữu ích, trợ thủ đắc lực trong thời đại công nghệ 4.0.
Thủ tướng cho biết Việt Nam xác định rõ “chuyển đổi kép: xanh hóa và số hóa” là yêu cầu khách quan, là lựa chọn chiến lược, là ưu tiên hàng đầu; vừa là nền tảng, vừa tạo động lực thúc đẩy phát triển.
Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cơ quan của QH, Văn phòng QH khẩn trương hoàn thiện, trình ký ban hành các luật, nghị quyết vừa được thông qua tại Kỳ họp thứ 10.
Bệnh nhân có thể trò chuyện với robot để tìm hiểu thông tin về lịch khám, vị trí từng khoa phòng tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ngãi. Robot sẽ dẫn đường đưa bệnh nhân đến phòng khám theo yêu cầu.
Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Khung nội dung thí điểm giáo dục trí tuệ nhân tạo (AI) cho học sinh phổ thông. Khung nội dung giáo dục AI cho học sinh được phát triển dựa trên bốn mạch kiến thức chính, tương ứng với bốn miền năng lực, và được thiết kế tương ứng với 2 giai đoạn giáo dục: cơ bản và định hướng nghề nghiệp.
Bước sang năm 2026, giới đầu tư toàn cầu tiếp tục đặt trọng tâm vào thị trường cổ phiếu, bất chấp những biến động kinh tế và địa chính trị còn tiềm ẩn. Tuy nhiên, câu hỏi then chốt không còn là có nên đầu tư vào cổ phiếu hay không, mà là khu vực nào sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn nhất cho dòng vốn trong giai đoạn tới.
Việt Nam cần một chiến lược thương hiệu thế hệ mới: chuyển từ “Made in Vietnam” sang “Make Vietnam Known” - không chỉ là sản xuất ở Việt Nam, mà là khiến thế giới biết đến, tin tưởng và ngưỡng mộ VN.
Không gian mạng vừa là môi trường thuận lợi cho việc lan tỏa tri thức, mở rộng dân chủ, tăng cường kết nối xã hội nhưng đồng thời cũng là không gian mà các thông tin xấu độc, xuyên tạc, kích động, thao túng tâm lý đám đông có thể lan truyền với tốc độ rất nhanh, vượt khỏi sự kiểm soát của thiết chế truyền thông truyền thống.