Kết quả tìm kiếm cho "ngành càphê"
Kết quả 61 - 72 trong khoảng 84
Khu gian hàng thương mại của Việt Nam dự CAEXPO và CABIS trưng bày các ngành hàng có sức cạnh tranh và phát triển thị trường xuất khẩu tại Trung Quốc như nông sản, thực phẩm chế biến, càphê, sữa.
Dù nhiều mặt hàng thuộc nhóm nông sản sụt giảm khá mạnh trong 8 tháng song với kết quả tích cực từ các mặt hàng chủ lực, kim ngạch xuất khẩu của cả nước vấn tăng 7,3% so với cùng kỳ năm 2018.
Hiệp định EVFTA khi được thông qua sẽ giúp kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang châu Âu tăng thêm gần 45% vào năm 2030; giúp GDP của Việt Nam tăng từ 7,07-7,72% trong giai đoạn 2029-2033.
Theo các chuyên gia, Trung Đông-Châu Phi là hai khu vực thị trường còn nhiều tiềm năng mở rộng hợp tác và phát triển thương mại cho doanh nghiệp Việt Nam.
Tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản ước đạt 16,1 tỷ USD, tăng 1,2% so với cùng kỳ năm ngoái; còn tổng giá trị nhập khẩu đạt 12,8 tỷ USD, tăng 2,1%; như vậy thương mại đạt gần 3,3 tỷ USD.
Tình trạng mua bán, vận chuyển các loại ma tuý tổng hợp dạng viên và dạng đá kèm theo heroin với số lượng lớn từ khu vực “Tam giác vàng” qua Lào về Việt Nam đang có chiều hướng gia tăng.
Tại tỉnh Lâm Đồng hiện nay, giá càphê Robusta nhân chỉ còn ở mức 29.000 đồng/kg, thấp nhất trong vòng 10 năm trở lại đây, không đủ bù chi phí đầu tư chăm sóc, thu hái...
Theo Bộ Công Thương, trong 4 tháng đầu năm, nhóm hàng công nghiệp chế biến tiếp tục giữ vững vai trò đầu tàu xuất khẩu và đóng góp quan trọng vào mức tăng trưởng chung.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ban hành Chỉ thị 09/CT-TTg về các giải pháp tập trung tháo gỡ cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm mục tiêu tăng trưởng 6 tháng và cả năm 2019.
Theo bài báo, dù hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều có đạt được bất kỳ thỏa thuận gì ở Hà Nội hay không thì việc thế giới tập trung sự chú ý vào Việt Nam đã giúp nước chủ nhà trở thành người chiến thắng.
Việt Nam và Argentina nhất trí tầm quan trọng của sự phát triển trong nhiều lĩnh vực, làm sâu sắc mối quan hệ đối tác toàn diện vốn có giữa hai quốc gia, hướng đến thiết lập đối tác chiến lược.
Chính thức có hiệu lực tại Việt Nam từ ngày 14/1/2019, Hiệp định Đối tác Toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) được kỳ vọng sẽ giúp GDP Việt Nam tăng thêm 1,7 tỷ USD, xuất khẩu hơn 4 tỷ USD; và các con số này sẽ tăng tương ứng 1,32% và 4,04% đến năm 2035.