Báo Australia đề cao vai trò của Việt Nam tổ chức Thượng đỉnh Mỹ-Triều

28/02/2019 - 08:37

Theo bài báo, dù hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều có đạt được bất kỳ thỏa thuận gì ở Hà Nội hay không thì việc thế giới tập trung sự chú ý vào Việt Nam đã giúp nước chủ nhà trở thành người chiến thắng.

Đoàn xe hộ tống Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đến khách sạn Metropole qua gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump tối 27-/2 (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)

Ngày 27-2, tờ nhật báo The Australian của Australia đã đăng bài viết về vai trò của nước Việt Nam khi là nơi diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần thứ hai.

Theo bài báo, dù Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un có đạt được bất kỳ thỏa thuận gì ở Hà Nội thì việc thế giới tập trung sự chú ý vào Việt Nam cũng đã giúp nước chủ nhà trở thành người chiến thắng.

Với tiêu đề “Nước chủ nhà vươn lên đỉnh,” bài viết cho rằng thông qua việc được chọn là nơi diễn ra Hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên trong hai ngày 27 và 28-2, Hà Nội đã có cơ hội quảng bá hình ảnh của mình ra thế giới bên ngoài.

Những sự kiện diễn ra trong tuần này đã giúp Việt Nam được cả thế giới dõi theo và gặt hái nhiều thành quả.

Để chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh, nhiều đường phố ở Hà Nội được trang hoàng lộng lẫy với những cây xanh được trang trí đèn neon, treo cờ, biển hiệu hình hai bàn tay bắt tay màu xanh, trắng, cùng các tranh ápphích về Hà Nội - thành phố của hòa bình.

Tại phòng họp báo ở Cung Văn hóa Hữu nghị Việt-Xô, Hà Nội được giới thiệu là một thành phố hiện đại, còn Việt Nam có những điểm du lịch hấp dẫn.

Nhân dịp này, các công ty Việt Nam mời chào càphê và nhiều đồ ăn, thức uống cho các nhà báo.

Các khách sạn sang trọng ở Hà Nội cũng trở nên nổi tiếng khi được đón tiếp các nhà lãnh đạo và đoàn tùy tùng, cùng hơn 2.000 nhà báo và các nhà quan sát khác đổ về thành phố trong tuần này.

Việt Nam cũng sẽ tổ chức Giải đua xe Công thức 1 đầu tiên trong thời gian tới.

Bài báo cũng cho biết thêm Việt Nam hiện là nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất châu Á, đạt mức 7,1% trong năm ngoái và là một trong những quốc gia tăng trưởng nhanh nhất thế giới nhờ vào dòng vốn đầu tư nước ngoài và mở rộng ngành sản xuất.

Bên cạnh đó, Việt Nam đạt mức thặng dư thương mại kỷ lục 7,2 tỷ USD trong năm 2018, tổng xuất khẩu của Việt Nam tăng gấp ba lần từ 72 tỷ USD trong năm 2010 lên 242 tỷ USD vào năm ngoái.

Theo NGUYỄN MINH (TTXVN/Vietnam+)