Kết quả tìm kiếm cho "người miền Tây"

Kết quả 85 - 96 trong khoảng 101

  • Khu đô thị du lịch lễ hội đầu tiên ở miền Tây Nam Bộ

    Khu đô thị du lịch lễ hội đầu tiên ở miền Tây Nam Bộ

    13-08-2019 00:00:01

    Huyện Thoại Sơn (An Giang), vùng đất có sự giao thoa đặc biệt giữa nhiều nền văn hóa và dân tộc khác nhau, cùng nhiều di tích lịch sử, thắng cảnh. Những yếu tố đó đã tạo điều kiện thuận lợi cho quê hương ông Thoại phát triển kinh tế gắn với du lịch.

  • "Vũ nữ chân dài" miền Tây lừng danh làm ngây ngất thực khách

    "Vũ nữ chân dài" miền Tây lừng danh làm ngây ngất thực khách

    08-07-2019 15:14:27

    Tên nghe lạ lùng nhưng hương vị thì tuyệt hảo, “vũ nữ chân dài” là cái tên dân nhậu An Giang đặt tên cho đặc sản lừng danh: Khô nhái.

  • Cá ngát nấu bần chua, ăn tới đâu tiếc đến đó

    Cá ngát nấu bần chua, ăn tới đâu tiếc đến đó

    29-06-2019 15:02:31

    Cái mùa gió thoảng ngày hè, bần chín đung đưa ngoài sông, nên mình lại thòm thèm một tô canh chua cá ngát nấu với bần chua chua, chát chát. Thịt cá ngát béo béo, nước mắm cay cay của vị ớt hiểm mới hườm đỏ cây sau vườn.

  • Phát triển kinh tế từ trồng cây ăn trái kết hợp du lịch

    Phát triển kinh tế từ trồng cây ăn trái kết hợp du lịch

    28-05-2019 07:45:56

    Kết hợp khai thác vườn cây ăn trái, mương nuôi cá với các món ngon bình dị miền quê và đờn ca tài tử... nông dân Nguyễn Văn Cưng (ấp Cây Châm, xã Vĩnh Tế, TP. Châu Đốc) đã phát triển vườn du lịch sinh thái, thu hút rất đông du khách đến tham quan và nâng cao thu nhập cho gia đình, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

  • Tài tử miệt vườn

    Tài tử miệt vườn

    14-02-2019 07:40:22

    Nếu có dịp dạo quanh những con đường làng của xã Bình Thành (Thoại Sơn) những ngày đầu xuân, bạn sẽ bị níu chân bởi “giai điệu phương Nam” du dương, trầm bổng của những “tài tử miệt vườn” nơi đây. Tuy chỉ là những nông dân nhưng tình yêu và tâm hồn dành cho đờn ca tài tử của mọi người luôn rạo rực, dâng trào. Bà con ở đây có thể ngồi với nhau hàng giờ liền chỉ để giao lưu đờn ca và kể cho nhau nghe những chuyện vui buồn.

  • Xuân… thương hồ!

    Xuân… thương hồ!

    04-02-2019 07:00:01

    Bạn đã dạo chơi chợ nổi ngày xuân? Nếu chưa, hãy về với quê tôi, dù không “nổi tiếng” như chợ nổi Cái Răng (TP. Cần Thơ) hay chợ nổi Ngã Bảy/Phụng Hiệp (Hậu Giang) nhưng chợ nổi Long Xuyên và chợ nổi Châu Đốc vẫn giữ được nét sinh hoạt văn hóa đặc trưng của cư dân vùng ĐBSCL. Chợ nổi quê tôi cũng như bao chợ nổi khác, tồn tại theo cách rất riêng.

  • Dân dã dừa nước

    Dân dã dừa nước

    01-01-2019 07:38:32

    Không có nước ngọt như dừa tươi, cũng không dày thịt, to xác như thốt nốt, dừa nước nhỏ bé nằm nép mình tròn xoe trong buồng dừa. Vậy mà năm này qua tháng nọ, chúng lặng lẽ đi vào đời sống ẩm thực của người miền Tây, gợi nhớ về hương vị miệt vườn trong ký ức của họ.

  • Chợ nổi Long Xuyên mùa gió bấc

    Chợ nổi Long Xuyên mùa gió bấc

    10-12-2018 07:23:31

    Trong cái se lạnh của tiết trời cuối năm, ngồi trên chiếc đò chèo, thưởng thức tô bún riêu, nhâm nhi một ly cà phê buổi sáng, thả hồn bồng bềnh theo con nước, mang lại cảm giác lâng lâng khó tả. Dạo chợ nổi Long Xuyên, điểm hấp dẫn không chỉ bởi các món ăn dân dã, các loại rau, củ, quả tươi ngon mà còn khám phá được nét sinh hoạt sông nước truyền thống của người miền Tây.

  • Biến tấu củ ấu thành món ngon du lịch

    Biến tấu củ ấu thành món ngon du lịch

    06-11-2018 06:48:47

    Củ ấu là thực phẩm dân dã đã quá quen thuộc với người miền Tây. Đặc biệt trong mùa này, ở đâu ấu cũng được bạn hàng mua để bỏ mối cho người bán lẻ. Tại các tuyến đường thường đông khách du lịch qua laị, ấu trở nên hút hàng nhờ chiêu giới thiệu của người bán “qua mùa muốn ăn cũng không có”. Ít ai biết ngoài kiểu chế biến thông thường là luộc chín để ăn vặt, củ ấu còn được biến tấu thành rất nhiều món ngon lạ miệng.

  • Nhộn nhịp làm ăn mùa nước nổi

    Nhộn nhịp làm ăn mùa nước nổi

    21-09-2018 07:45:04

    Mùa nước nổi là cơ hội để nhiều người mưu sinh, trở thành nét đặc trưng của miền sông nước. Muôn kiểu kiếm tiền, đủ mọi vất vả, song vượt lên trên hết vẫn là niềm vui đón lũ, đón sản vật về đồng để người bán, người mua đều được tận hưởng những gì thiên nhiên ban tặng sau nhiều năm khắc khoải với lũ thấp.

  • Về Láng Linh mùa lũ

    Về Láng Linh mùa lũ

    13-09-2018 07:53:44

    Mùa lũ, cánh đồng Láng Linh mênh mông trải dài đến tận chân trời. Có dịp về cánh đồng này trong mùa lũ sẽ gợi nhớ về hào khí Bảy Thưa vang bóng một thời.

  • Thưởng thức đặc sản mùa nước nổi

    Thưởng thức đặc sản mùa nước nổi

    10-09-2018 02:44:26

    Đối với người dân miền Tây nói chung và An Giang nói riêng, mùa nước nổi là món quà được thiên nhiên ban tặng, với hệ động thực vật phong phú, đa dạng và nhiều sản vật mùa nước nổi hấp dẫn thực khách gần xa.