Tọa đàm xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tỉnh An Giang

30/06/2024 - 17:19

 - Chiều 30/6, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang phối hợp Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn), TikTok Việt Nam tổ chương trình tọa đàm “Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tỉnh An Giang”.

Theo đó, buổi tọa đàm tập trung trao đổi về phương hướng phát triển cho các sản phẩm OCOP tham gia sàn thương mại điện tử; chia sẻ các chính sách hỗ trợ sản phẩm khởi nghiệp tham gia sàn thương mại điện tử; chia sẻ kinh nghiệm, thuận lợi và khó khăn khi bán hàng trên TikTok Shop…

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang Lê Trung Hiếu cho biết, đến nay, tỉnh An Giang có 108 sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm OCOP. Trong đó, có 2 sản phẩm đạt chứng nhận 5 sao, 3 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 7 sản phẩm 4 sao và 96 sản phẩm 3 sao. Đồng thời, có 46 sản phẩm tham gia sàn thương mại điện tử, chiếm 43% trong tổng số sản phẩm OCOP.

Thông qua tọa đàm, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang mong muốn tìm ra phương pháp hỗ trợ các doanh nghiệp, chủ thể sản phẩm OCOP An Giang quảng bá hình ảnh, sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử, nhanh chóng tiếp cận xu hướng tiêu dùng, phương thức bán hàng đa phương tiện; giúp sản phẩm dễ tiếp cận khách hàng, tăng doanh thu, lợi nhuận, giải quyết việc làm cho người lao động nông thôn.

Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Nông nghiệp, cho rằng việc phát triển xúc tiến sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP trên nền tảng mạng xã hội là xu thế tất yếu. Do đó, tỉnh An Giang quan tâm thực hiện công tác này là hướng đi phù hợp, đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số.

Bà Lý Hứa Thị Lan Phương (Công ty TNHH Yến sào Bảy Núi) chia sẻ, bản thân rất vui khi được tạo điều kiện được trải nghiệm, tiếp cận với cách thức bán hàng, kinh doanh sản phẩm trên TikTok. Đây là trải nghiệm bổ ích, giúp các doanh nghiệp, chủ thể sản phẩm OCOP có thêm kỹ năng, kinh nghiệm bán hàng trên nền tảng mạng xã hội.

Cùng với đó, các doanh nghiệp, KOL bán hàng TikTok cũng đề xuất giải pháp đa dạng hoá các kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP; giải pháp kết nối và đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng; cách thức mở rộng thị trường tiêu thụ nhằm đưa sản phẩm OCOP An Giang hướng đến thị trường tiềm năng trong, ngoài nước.

Trước đó, trong Chợ phiên OCOP “Hương vị An Giang” diễn ra tại Điểm du lịch nông trại Phan Nam (xã Mỹ Khánh, TP. Long Xuyên), đã ghi dấu nhiều khoảnh khắc thú vị và bùng nổ. Tổng phiên livestream đã tiếp cận 31,6 triệu người, trong đó có 1,6 triệu lượt xem; bán ra trên 17.800 đơn hàng, nổi bật nhất là Công ty APG Eco đã bán ra hết 22,8 tấn gạo; các sản phẩm mật hoa thốt nốt Chân Phương, đường thốt nốt Tường Vy… là những sản phẩm được yêu thích nhất.

Ngoài ra, đơn vị đồng hành HDBank đã tham gia trợ giá để hỗ trợ quảng bá rộng rãi các sản phẩm tỉnh An Giang với 300 mã voucher các loại, lên đến 100k. Ban Tổ chức chương trình cũng trao giải video về các điểm du lịch, sản phẩm OCOP An Giang được nhiều lượt xem nhất trên TikTok cho bạn Huyền Phi.

Dịp này, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang đã ký kết hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp, TikTok Việt Nam và HDBank nhằm tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến quảng bá sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP An Giang trong những năm tới.

THANH TIẾN