Kết quả tìm kiếm cho "nguy cơ ế ẩm"

Kết quả 73 - 84 trong khoảng 207

  • Tạo động lực cho kinh tế đêm

    Tạo động lực cho kinh tế đêm

    12-01-2023 07:57:51

    Với vai trò đầu tàu của vùng kinh tế trọng điểm phía bắc, đối với thành phố Hà Nội, khai thác hoạt động kinh tế đêm là một đòi hỏi tất yếu. Sau một số thành công ban đầu với hoạt động của các không gian đi bộ, tour du lịch hay kéo dài thời gian hoạt động thương mại, dịch vụ…, Hà Nội đang tiếp tục tạo lực đẩy cho kinh tế đêm thông qua việc triển khai các gói sản phẩm mới.

  • Phấn khởi vì giá cá chợ ở mức cao

    Phấn khởi vì giá cá chợ ở mức cao

    11-01-2023 05:43:43

    Hiện nay, giá các mặt hàng cá chợ, như: Cá lóc, cá rô, điêu hồng, cá chốt... đều ở mức cao, thương lái lẫn ngư dân đều phấn khởi.

  • Về miền Tây ăn Tết

    Về miền Tây ăn Tết

    31-12-2022 07:49:39

    Khi những cơn gió chướng se se lạnh đi qua, nàng xuân bẽn lẽn trước ngõ mang theo tia nắng ấm áp sưởi cành mai chực chờ, len lén hé nụ đón mùa xuân rộn ràng. Xuân về Tết đến, ở mỗi vùng miền trên đất nước có những phong tục, tập quán đón Tết khác nhau. Khi những cánh mai vàng e thẹn bung nụ, nở xòe lung lay trước gió dưới làn nắng ấm là Tết đã về với vùng đất miền Tây Nam Bộ. Người dân phương Nam đón Tết với nhiều phong tục, tập quán mang đậm hương sắc và đặc trưng của vùng sông nước hữu tình.

  • Phát huy vai trò đồng bào dân tộc thiểu số trong xây dựng tiềm lực an ninh quốc gia

    Phát huy vai trò đồng bào dân tộc thiểu số trong xây dựng tiềm lực an ninh quốc gia

    27-12-2022 15:21:46

    Trong suốt chiều dài lịch sử Việt Nam, xây dựng tiềm lực an ninh quốc gia luôn được xác định là vấn đề trọng yếu, đặc biệt ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số bởi đây là một trong những khu vực giữ vị trí chiến lược quan trọng của đất nước. Tuy nhiên, hiện nay địa bàn các dân tộc thiểu số cư trú vẫn là vùng khó khăn nhất của cả nước, đòi hỏi cần tiếp tục hoàn thiện các cơ chế, chính sách, bảo đảm các dân tộc đều bình đẳng, được tôn trọng như nhau, đoàn kết, giải quyết hài hòa quan hệ giữa các dân tộc, giúp nhau cùng phát triển, tạo chuyển biến rõ rệt trong xây dựng tiềm lực an ninh quốc gia.

  • Việc cần làm để bếp không bẩn như bồn cầu

    Việc cần làm để bếp không bẩn như bồn cầu

    09-09-2022 08:35:29

    Bếp là căn phòng được dùng nhiều trong nhà và cũng có thể là nơi bẩn nhất - chứa nhiều vi khuẩn hơn bệ ngồi trong nhà vệ sinh.

  • Câu cá trên non

    Câu cá trên non

    02-09-2022 07:23:20

    Có lần, một cư dân núi Cấm (xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) rủ tôi: “Bữa nào rảnh, lên đây đi câu cá núi với tụi tui, bao vui, bao ngon!”. “Bữa nào rảnh”, chớp mắt là 10 năm sau. Nhưng đối với người miền xuôi như chúng tôi, cái vui, cái ngon thì vẫn vậy, vẫn đặc biệt vô cùng.

  • Bấp bênh thị trường dầu mỏ thế giới

    Bấp bênh thị trường dầu mỏ thế giới

    23-08-2022 08:08:35

    Trong báo cáo định kỳ tháng 8, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) tiếp tục điều chỉnh dự báo về tăng trưởng kinh tế toàn cầu và nhu cầu dầu mỏ năm 2022. Theo đó, thị trường vàng đen chưa thể khởi sắc như kỳ vọng bởi tăng trưởng kinh tế toàn cầu được dự báo sẽ còn chậm.

  • Huyền tích về sự ra đời chùa Một Cột

    Huyền tích về sự ra đời chùa Một Cột

    27-07-2022 14:08:07

    Nói đến chùa Một Cột là nói đến một biểu tượng văn hóa độc đáo của Hà Nội. Tuy nhiên, ngôi chùa này được hình thành ra sao, trong hoàn cảnh nào là điều không phải ai cũng biết. Với “Huyền tích chùa Một Cột” - vở diễn mới nhất của Sân khấu kịch Lệ Ngọc, ê-kíp sáng tạo đã mang đến lời giải thấu đáo về sự ra đời của ngôi chùa nổi tiếng bậc nhất Hà thành.

  • Đang tiếp tục làm rõ phản ánh của ông Nguyễn Hữu Tâm

    Đang tiếp tục làm rõ phản ánh của ông Nguyễn Hữu Tâm

    15-06-2022 06:51:46

    Vợ chồng ông Nguyễn Hữu Tâm, bà Ngô Thị Hồng Thanh (ngụ tổ 3, ấp Hòa Long, xã Châu Phong, TX. Tân Châu, tỉnh An Giang) khiếu nại gia đình lân cận vô cớ gây chuyện, thực hiện hành vi “Cố ý gây thương tích”, yêu cầu xem xét xử lý theo quy định của pháp luật.

  • Thúc đẩy xuất khẩu hàng dệt may

    Thúc đẩy xuất khẩu hàng dệt may

    10-06-2022 09:29:15

    Trong 5 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất khẩu của hàng dệt may Việt Nam đạt 18,7 tỷ USD, tăng 23,5% so cùng kỳ năm 2021 đã thể hiện sự nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc đầu tư, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa. Theo dự báo, với diễn biến khó lường của thị trường cùng với giá cả nguyên phụ liệu liên tục tăng cao sẽ là những thách thức không nhỏ đối với doanh nghiệp.

  • Lấy ý kiến của nhân dân “Dự thảo báo cáo thành tích đề nghị tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh” cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang

    Lấy ý kiến của nhân dân “Dự thảo báo cáo thành tích đề nghị tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh” cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang

    08-06-2022 09:19:32

    Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Tỉnh ủy An Giang và Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh về việc hoàn tất thủ tục, hồ sơ đề nghị khen thưởng cấp nhà nước cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang nhân kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh. Để việc đề nghị khen thưởng đảm bảo công khai, minh bạch, chính xác theo quy định, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh lấy ý kiến của nhân dân “Dự thảo báo cáo thành tích đề nghị tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh” cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang nhân kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang.

  • Những loại thực phẩm không nên ăn vào mùa hè

    Những loại thực phẩm không nên ăn vào mùa hè

    04-06-2022 15:01:48

    Để tránh làm nóng cơ thể vào mùa hè, bạn nên hạn chế ăn thịt nướng, kem hay các món ăn nhiều gia vị…