Đang tiếp tục làm rõ phản ánh của ông Nguyễn Hữu Tâm

15/06/2022 - 06:51

 - Vợ chồng ông Nguyễn Hữu Tâm, bà Ngô Thị Hồng Thanh (ngụ tổ 3, ấp Hòa Long, xã Châu Phong, TX. Tân Châu, tỉnh An Giang) khiếu nại gia đình lân cận vô cớ gây chuyện, thực hiện hành vi “Cố ý gây thương tích”, yêu cầu xem xét xử lý theo quy định của pháp luật.

Gửi đơn khiếu nại đến Báo An Giang, ông Nguyễn Hữu Tâm (sinh năm 1978) cho biết, gia đình ông mua bán lạp xưởng bò, heo từ rất lâu, nhà vợ chồng ông Trắng ở gần cũng làm nghề tương tự. Sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát, cả 2 bên đem hàng ra bán, nhưng việc kinh doanh bị ế ẩm. “Hàng ngày, tôi chạy xe đưa rước khách, đem lạp xưởng theo, mỗi ngày bán được 5-8kg, thu nhập được cải thiện.

Đầu tháng 5/2022, ông Trắng thường có rượu, chửi đổng sang chúng tôi, nhưng vợ chồng tôi không đáp trả, chỉ làm ngơ cho qua câu chuyện. Nhưng sau đó, ông tiếp tục đe dọa “gặp đâu đánh đó”. Khoảng 22 giờ tối 25/5/2022, tôi ngồi trước cửa nhà, ông Trắng đi ngang đòi dỡ nhà, hăm dọa đánh. Tôi không trả lời, ông Trắng xông lên, đánh vào người tôi liên tục. Bị trượt chân té, tôi đóng cửa nhà lại, truy hô lên cho bà con xung quanh biết, báo sự việc đến Công an xã Châu Phong nhờ giúp đỡ.

Ngay sau đó, Chịa (con ông Trắng) đến nhà kêu mở cửa, hỏi chuyện, hăm dọa nhưng vợ chồng tôi vẫn im lặng. Sáng 26/5, vợ ông Trắng cũng tranh cãi, đôi co qua lại, rồi sự việc tạm ổn. Đến nay, bản thân tôi ngại, không dám đưa rước khách; còn vợ tôi dè chừng, ít bày bán hàng như trước, gia đình gặp khó. Ngoài yêu cầu bồi thường tiền mua thuốc, bị mất việc làm, chúng tôi kiến nghị công an xem xét đối tượng gây thương tích, dù không nguy hiểm nhưng ảnh hưởng xấu đến kinh doanh của gia đình” - ông Tâm đề nghị.

Ông Nguyễn Hữu Tâm trình bày sự việc

Hỏi về sự việc, ông Trương Minh Công (44 tuổi, tự Trắng) cho biết, vợ chồng ông mua bán lạp xưởng từ rất lâu, trước cả gia đình ông Tâm, bà Thanh. Thời gian gần đây, dù không tranh giành, nhưng phía gia đình ông Tâm thể hiện thái độ không nên có trong việc mua bán, kinh doanh, đặc biệt khi 2 hộ ở gần nhau. Hôm đó, ông có rượu, vô nhà nghỉ ngơi, bị ông Tâm nói nhiều câu khó nghe nên tức giận. Ông vừa bước lên nhà định hỏi chuyện, bị ông Tâm xô mạnh, đánh vào người nên té xuống đất.

Sau đó, vợ con ông có qua nhà hỏi chuyện phải trái. Còn việc mua bán, kinh doanh của ai tự làm, không có việc tranh giành, ngăn cản. “Gia đình ông Tâm cho rằng tôi cố ý gây thương tích là không có. Do 2 bên xô xát nhau, ai cũng bị thương tích, không đến bệnh viện, được Công an xã Châu Phong xác minh làm rõ. Việc cho ông rằng tôi đe dọa trả thù chỉ là nói trong tức giận. Từ sự cố xảy ra đến nay, 2 bên đã mua bán bình thường” - ông Trắng khẳng định.

Lãnh đạo Công an xã Châu Phong thông tin: “Sự việc vừa xảy ra, chúng tôi cùng địa phương đến tận nơi thực hiện các biện pháp nghiệp vụ theo quy định của pháp luật. Qua làm việc với các đối tượng, người có liên quan, bước đầu xác nhận có xảy ra xô xát, gây rối trật tự công cộng. Đối với việc ông Tâm khiếu nại ông Trắng “Cố ý gây thương tích”, phải đánh giá tính chất vụ việc, giám định thương tích; còn việc ông cho rằng bị đe dọa đến tính mạng thì phải có chứng cứ cụ thể. Hiện nay, chúng tôi đang làm rõ vụ việc, xử lý cụ thể theo quy định của pháp luật”.

Luật sư Trần Ngọc Bản (Đoàn Luật sư tỉnh An Giang) nhận định: “Nếu ông Nguyễn Hữu Tâm chứng minh hoặc có cơ sở xác định ông Trương Minh Công “Cố ý gây thương tích”, sẽ được pháp luật xem xét, xử lý theo quy định. Cụ thể, nếu tỷ lệ thương tật từ 11% trở lên, thì người gây ra thương tích cho người khác sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Trường hợp dùng hung khí nguy hiểm hoặc dùng thủ đoạn gây nguy hại cho nhiều người, có tổ chức, gây thương tích dù dưới 11% cũng có thể bị khởi tố hình sự. Với trường hợp phản ánh của ông Tâm, chỉ có thể bị xử lý vi phạm hành chính. Đối với việc đương sự bị đe dọa đến tính mạng, gây khó khăn đi lại, mua bán, phải chứng minh mới được xử lý theo quy định pháp luật”.

N.R

 

Liên kết hữu ích