Kết quả tìm kiếm cho "nhờ tòa án phán quyết"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 2878

  • Bác Tôn - nhà lãnh đạo yêu nước, thương dân

    Bác Tôn - nhà lãnh đạo yêu nước, thương dân

    20-08-2024 06:35:13

    Chủ tịch Tôn Đức Thắng - nhà lãnh đạo mẫu mực, người cộng sản kiên trung, người bạn chiến đấu thân thiết của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, tấm gương đạo đức cách mạng sáng ngời - suốt đời phấn đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa. Với 92 tuổi đời, gần 70 năm liên tục hoạt động cách mạng, được Đảng, Nhà nước phân công giữ nhiều trọng trách, Chủ tịch Tôn Đức Thắng là người chiến sĩ kiên cường và mẫu mực, vị lãnh tụ kính mến và thân thiết, trọn đời đấu tranh vì độc lập, tự do cho Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Đồng chí là tấm gương sáng để các thế hệ học tập, noi theo.

  • Trách nhiệm của quân nhân với lịch sử

    Trách nhiệm của quân nhân với lịch sử

    19-08-2024 08:50:45

    Gánh trên vai sứ mệnh, trọng trách bảo vệ hòa bình, độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, quân nhân trong Quân đội nhân dân Việt Nam càng cần học tập, tìm hiểu, thấm nhuần về lịch sử, truyền thống để phát huy tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, vận dụng, phát huy trong thực hiện nhiệm vụ, công việc hằng ngày...

  • Khởi tố đối tượng phá hoại chính sách đoàn kết ở Đắk Lắk

    Khởi tố đối tượng phá hoại chính sách đoàn kết ở Đắk Lắk

    15-08-2024 20:35:29

    Ngày 15/8, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt, lệnh khám xét nơi ở đối với bị can Y Pŏ Mlô để điều tra về hành vi phá hoại chính sách đoàn kết theo Điều 116, Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017. Các quyết định và lệnh trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

  • Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt cán bộ phục vụ, bảo vệ Bác Hồ tại Khu Phủ Chủ tịch

    Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt cán bộ phục vụ, bảo vệ Bác Hồ tại Khu Phủ Chủ tịch

    15-08-2024 19:29:27

    Chiều 15/8, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có cuộc gặp mặt thân mật các thế hệ lãnh đạo Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh và các cán bộ đã vinh dự được phục vụ Chủ tịch Hồ Chí Minh trong suốt thời gian 15 năm Người sống và làm việc tại Phủ Chủ tịch (1954-1969).

  • Áp lực “xanh hóa” của doanh nghiệp sản xuất

    Áp lực “xanh hóa” của doanh nghiệp sản xuất

    15-08-2024 08:06:24

    Nhiều thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam, nhất là Liên minh châu Âu (EU) yêu cầu ngày càng nghiêm ngặt hơn đối với hàng hóa nhập khẩu dựa trên tiêu chuẩn về sản xuất bền vững. Các chính sách “xanh” đang đặt ra hàng loạt thách thức mới cho doanh nghiệp xuất khẩu. Ðể tiếp cận những thị trường này, doanh nghiệp không chỉ phải bảo đảm chất lượng sản phẩm mà còn cần chứng minh sản phẩm thân thiện với môi trường và được sản xuất theo quy trình bền vững.

  • Tiếp tục chung tay xoa dịu nỗi đau da cam

    Tiếp tục chung tay xoa dịu nỗi đau da cam

    10-08-2024 19:52:47

    Chiến tranh đã qua đi nửa thế kỷ song sự khốc liệt vẫn hiện hữu trong không ít gia đình của những người trở về từ cuộc chiến, bởi di chứng chất độc hóa học do quân đội Mỹ rải xuống chiến trường miền Nam. Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam không chỉ là vấn đề từ thiện, nhân đạo; mà còn thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, là lương tâm và trách nhiệm của mỗi người Việt Nam.

  • Nỗi đau da cam và sức mạnh Việt Nam

    Nỗi đau da cam và sức mạnh Việt Nam

    10-08-2024 15:04:20

    Tôi vừa khép lại trang cuối cùng cuốn tự truyện “Màu của hy vọng” của chàng trai Đỗ Hà Cừ, một nạn nhân chất độc da cam trong nhiều trạng thái cảm xúc và nghĩ suy. Hàng triệu lít chất độc hủy diệt mà đế quốc Mỹ rải xuống miền nam Việt Nam những năm 60 của thế kỷ trước vẫn để lại những dư chấn khổng lồ cho đến tận hôm nay. Gần 50 năm sau khi cuộc chiến kết thúc với chiến thắng ngày 30 tháng 4 năm 1975, nỗi đau vẫn còn đó, vẫn hiện diện mỗi ngày trên những con người bằng xương bằng thịt.

  • Phát huy giá trị di sản Hoàng thành Thăng Long

    Phát huy giá trị di sản Hoàng thành Thăng Long

    10-08-2024 08:36:45

    Trong kỳ họp thứ 46 diễn ra vào cuối tháng 7 vừa qua, UNESCO đã chính thức thông qua đề xuất của Việt Nam về định hướng, tầm nhìn nghiên cứu, bảo tồn và phát triển Di sản thế giới Khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long. Ðây là minh chứng khẳng định hướng đi đúng đắn của Hà Nội nói riêng, của Việt Nam nói chung trong bảo tồn, phát huy giá trị khu di sản quý báu này.

  • Tham ô tài sản, nhóm cán bộ trả giá

    Tham ô tài sản, nhóm cán bộ trả giá

    10-08-2024 20:21:56

    Do không cân đối trong hoạt động thu chi ngân sách nên dẫn đến việc nợ tiền của một số cá nhân, đơn vị, địa phương. Để có nguồn tiền trả, nhóm cán bộ đã bàn bạc phương án, chỉ đạo chọn một số địa phương để yêu cầu thanh, quyết toán kinh phí gửi tiền về UBND huyện sử dụng.

  • Chính phủ lâm thời Bangladesh tuyên thệ nhậm chức

    Chính phủ lâm thời Bangladesh tuyên thệ nhậm chức

    09-08-2024 07:59:39

    Phát biểu tại lễ tuyên thệ, ông Yunus cam kết: “Tôi sẽ duy trì, ủng hộ và bảo vệ Hiến pháp,” đồng thời khẳng định sẽ thực hiện nhiệm vụ của mình một cách “chân thành.”

  • Thoại Sơn đa dạng mô hình phụ nữ giúp nhau thoát nghèo

    Thoại Sơn đa dạng mô hình phụ nữ giúp nhau thoát nghèo

    09-08-2024 06:52:21

    Xác định phong trào phụ nữ giúp nhau thoát nghèo, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) tích cực vận động chị em tham gia lao động sản xuất, phát triển kinh tế bằng nhiều hình thức.

  • Phản hồi ý kiến của bà Nguyễn Thị Kim Thúy

    Phản hồi ý kiến của bà Nguyễn Thị Kim Thúy

    10-08-2024 11:04:00

    Ngày 22/5/2024, Báo An Giang đăng tải bài viết “Cha mẹ không để lại di chúc, di sản thừa kế chia theo pháp luật” trên chuyên mục “Vấn đề bạn đọc quan tâm”. Sau đó, tòa soạn nhận được phản ánh của bà Nguyễn Thị Kim Thúy (chị ruột của bà Nguyễn Thị Bích Phượng, thường trú tại tỉnh Đồng Nai).