Kết quả tìm kiếm cho "những món mì ngon nhất"

Kết quả 73 - 84 trong khoảng 475

  • Báo Úc khen món bò nướng lá lốt của Việt Nam ‘ngon nhất hành tinh’

    Báo Úc khen món bò nướng lá lốt của Việt Nam ‘ngon nhất hành tinh’

    02-11-2023 09:15:04

    Tờ báo hàng đầu Úc Sydney Morning Herald vừa đăng tải bài viết về một món ăn dân dã của Việt Nam và gọi đây là món ăn ngon nhất hành tinh.

  • Báo Úc khen bò nướng lá lốt của Việt Nam ‘ngon nhất hành tinh’

    Báo Úc khen bò nướng lá lốt của Việt Nam ‘ngon nhất hành tinh’

    30-10-2023 15:01:01

    Sydney Morning Herald mô tả “thịt bò gói lá” Việt Nam là một trong những món ngon nhất hành tinh, với sự hòa quyện ngọt, mặn, chua, giòn và thoang thoảng vị khói.

  • Loại cá được ví bổ như nhân sâm, đi chợ nhìn thấy tuyệt đối đừng bỏ qua

    Loại cá được ví bổ như nhân sâm, đi chợ nhìn thấy tuyệt đối đừng bỏ qua

    21-10-2023 19:32:29

    Cá quả được ví là nhân sâm của người nghèo vì có giá trị dinh dưỡng cao, dùng để bồi bổ sức khỏe.

  • Độc đáo bản đồ ẩm thực Việt

    Độc đáo bản đồ ẩm thực Việt

    21-10-2023 09:22:18

    126 món ăn đặc sắc trên khắp vùng, miền cả nước được xác lập kỷ lục Bản đồ ẩm thực Việt Nam góp phần tôn vinh, quảng bá ẩm thực, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế

  • Loạt đặc sản Singapore hấp dẫn, vừa thưởng thức vừa mua làm quà

    Loạt đặc sản Singapore hấp dẫn, vừa thưởng thức vừa mua làm quà 

    18-10-2023 09:00:06

    Không chỉ sở hữu nền văn hoá đa dạng, Singapore còn là vùng đất giao thoa của ẩm thực Trung Hoa, Ấn Độ, Malaysia với vô vàn đặc sản hấp dẫn du khách.

  • Bún chả gia truyền 6 đời đông khách, thịt nướng thơm phức mùi lá chuối, tre già

    Bún chả gia truyền 6 đời đông khách, thịt nướng thơm phức mùi lá chuối, tre già 

    16-10-2023 14:33:24

    Ra đời từ thời Pháp, quán bún chả Nam Thành (số 44, ngõ Hai Bà Trưng, TP. Nam Định) đã được duy trì qua 6 thế hệ, thu hút hàng trăm thực khách mỗi ngày nhờ cách chế biến độc đáo, khác lạ.

  • Ngon nức tiếng ẩm thực Đông Nam Bộ

    Ngon nức tiếng ẩm thực Đông Nam Bộ

    12-10-2023 08:30:29

    Ẩm thực Đông Nam Bộ vừa quen vừa lạ, có hương vị miền Trung, miền Bắc của di dân và khẩu vị miền Tây; có món ngon của các dân tộc thiểu số, của các nước láng giềng, khu vực và cả du nhập từ nước ngoài

  • Bánh pía chay Bảo Minh được khen nức nở có gì đặc biệt?

    Bánh pía chay Bảo Minh được khen nức nở có gì đặc biệt?

    10-10-2023 10:05:36

    Bánh pía là một trong những đặc sản của ẩm thực Sóc Trăng. Tại Hà Nội, loại bánh này cũng rất được ưa chuộng và được nhiều người tìm kiếm. Tự hào là một trong những địa chỉ được nhiều khách hàng tín nhiệm, Bảo Minh là nơi sản xuất ra bánh pía chuẩn vị, thơm ngon. Vậy bánh pía Hà Nội tại Bảo Minh có gì đặc biệt hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

  • Đuông cọ - Đặc sản Đất Tổ hiếm có khó tìm

    Đuông cọ - Đặc sản Đất Tổ hiếm có khó tìm

    30-09-2023 14:56:15

    Cây cọ là loài cây thân thuộc trong đời sống của người dân Phú Thọ. Từ cây cọ, người dân có thể chế biến những món ăn dân dã mà đậm đà hương vị. Trong đó phải kể đến một món ăn độc, lạ, mang đặc trưng của vùng đất trung du mà thực khách muốn ăn phải đợi nhiều ngày mới có, đó là món nhộng cọ hay còn gọi là đuông cọ.

  • Báo quốc tế ca ngợi ẩm thực của Việt Nam có sức hấp dẫn đặc biệt

    Báo quốc tế ca ngợi ẩm thực của Việt Nam có sức hấp dẫn đặc biệt

    28-09-2023 08:38:47

    Theo trang Trinitynews, Việt Nam được biết đến là đất nước có cảnh quan tuyệt đẹp, từ những bãi biển xanh ngọc bích đến dãy núi huyền thoại và lịch sử phong phú. Và tất nhiên, trong đó có ẩm thực.

  • Đặc sản gỏi cá chép Hùng Lô

    Đặc sản gỏi cá chép Hùng Lô

    27-09-2023 08:29:59

    Phú Thọ là vùng đất có nhiều dân tộc anh em cùng chung sống, mỗi dân tộc đều có những món ăn truyền thống được chế biến theo phong cách riêng của dân tộc mình; điều đó tạo ra cho ẩm thực vùng Đất Tổ phong phú, đa dạng và hấp dẫn.

  • Đi tìm “linh vật” sông Lô

    Đi tìm “linh vật” sông Lô

    26-09-2023 16:07:54

    Sông Lô- con sông lịch sử mang trên mình nhiều huyền tích. Ngoài giá trị văn hoá, sông Lô còn có nhiều sản vật quý như cá Chiên, Quất, Lăng, Ngạnh, trong đó đặc biệt là cá Anh Vũ- giống cá quý, được coi như “linh vật” của dòng sông. Tương truyền cá Anh Vũ xuất hiện ở nước ta từ 2000 năm TCN. Đến khoảng thế kỷ XIV, tức đời Hùng Vương thứ 3, một ngư dân bắt được cá Anh Vũ tại khu vực sông Lô, liền mang tiến vua. Trông lạ mà ăn ngon, vua cho đây là loài cá quý hiếm. Và từ ấy, người dân bắt được cá Anh Vũ đều phải mang dâng lên vua. Trong Đại Nam Nhất Thống Chí cũng có ghi: “Cá Anh Vũ còn có tên Giả Ngư, sinh sống ở ngã ba sông Bạch Hạc. Hàng năm, cứ đến mùa rét mới có. Vị cá rất ngon mà bổ. Từ sông Bạch Hạc trở xuôi thì không có nữa”. Đặc biệt hơn, trong Dư Địa Chí, Nguyễn Trãi còn viết: “Cá Anh Vũ được dùng làm vật cúng tế thần linh…”.