Kết quả tìm kiếm cho "nuôi cá heo đuôi đỏ"

Kết quả 85 - 96 trong khoảng 166

  • Xây dựng nông thôn mới  ở miền núi Nam Trung Bộ

    Xây dựng nông thôn mới ở miền núi Nam Trung Bộ

    29-10-2020 14:30:13

    Xây dựng nông thôn mới (NTM) đã tạo nên sức sống mới ở khu vực miền núi Nam Trung Bộ. Tuy nhiên, địa bàn này hiện vẫn là "vùng trũng" trong xây dựng NTM. Ðể xây dựng NTM thật sự là đòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), nâng cao đời sống người dân, còn có quá nhiều việc phải làm.

  • Giới trẻ học được gì qua nghề làm YouTuber?

    Giới trẻ học được gì qua nghề làm YouTuber?

    09-09-2020 06:30:59

    Youtuber, một trong những nghề “hot” thu hút nhiều giới trẻ tham gia trong những năm gần đây, bởi đây không những là công việc có thu nhập, mà qua đó nhiều bạn trẻ còn được trải nghiệm, tích lũy kiến thức và tìm ra giá trị sống đích thực.

  • Chuyển hướng nuôi thủy sản có giá trị cao

    Chuyển hướng nuôi thủy sản có giá trị cao

    04-09-2020 07:38:50

    Trong khi giá cá tra bấp bênh thì những loài thủy sản được xem là đặc sản của An Giang như: cá ét, mè hôi, chạch lấu, lươn, cá heo, lăng nha, thát lát cườm (nàng hai)… vẫn có giá bán khá cao. Lợi thế của các loài thủy sản này là diện tích sản xuất không cần lớn, nhu cầu thị trường ổn định nên không lo nhiều về đầu ra.

  • Có một “biển rừng” xứ ngàn hoa

    Có một “biển rừng” xứ ngàn hoa

    29-08-2020 07:19:32

    Trong những ngày cả nước giãn cách phòng, chống dịch Covid-19, du khách vắng bóng, hàng trăm lao động ở thung lũng ngàn hoa vẫn tất bật xây dựng thêm dãy nhà sàn lưu trú dưới tán rừng, hoàn tất dần từng khâu cần chăm chút cho tua Ðại Ngàn mà chủ doanh nghiệp tự tin sẽ “bùng nổ” khi dịch qua đi.

  • Giá thịt lợn giảm mạnh, bán 'không lấy lãi' lo đẩy hàng sớm

    Giá thịt lợn giảm mạnh, bán 'không lấy lãi' lo đẩy hàng sớm

    15-08-2020 07:38:45

    Giá thịt lợn hơi tại các địa phương gần đây đồng loạt giảm mạnh, kéo giá mặt hàng này tại chợ cũng dần hạ nhiệt, đặc biệt các “đại gia” trong ngành bán lẻ còn bán thịt lợn không lợi nhuận.

  • Séo Mý Tỷ - Ốc đảo nơi lưng trời

    Séo Mý Tỷ - Ốc đảo nơi lưng trời

    13-08-2020 18:54:29

    Hồi chưa có đường vào, dân du lịch hầu như ai cũng mơ có một ngày được đặt chân đến Séo Mý Tỷ để tận mắt chiêm ngưỡng sự kỳ vĩ đến ngất ngây vùng lõi của Vườn quốc gia Hoàng Liên. Bây giờ, có thể đi xe máy vào tận nơi, Séo Mý Tỷ - một thôn heo hút của xã Tả Van, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai - vẫn khiến nhiều người bao lần lên rồi đành ngậm ngùi về giữa chừng, vì mưa gió, sụt đường, lở núi, đoạn dốc cao nối tiếp, quanh co, khúc khuỷu, đá hộc ngổn ngang trên mặt đường. Mấy ngày mưa này, vào đến nơi, bơ phờ gặp trưởng thôn Hạng A Táng, cô bạn tôi không khỏi thốt lên nhọc nhằn: 'Đá trên đường đi như thở ra khói ấy anh Táng ạ'.

  • Hiệu quả kinh tế từ nuôi cá heo đuôi đỏ

    Hiệu quả kinh tế từ nuôi cá heo đuôi đỏ

    10-08-2020 07:09:55

    Cá heo đuôi đỏ trước đây chỉ được đánh bắt ngoài tự nhiên, thời điểm đánh bắt thường vào mùa lũ hàng năm. Tuy nhiên, những năm gần đây, nhiều hộ nông dân trên địa bàn tỉnh đã tận dụng diện tích mặt nước, làm bè để thả nuôi cá heo. Mô hình này đã và đang mang lại hiệu quả kinh tế cao, giúp nông dân tăng nguồn thu nhập so với việc nuôi trồng các loại thủy sản khác.

  • Nhớ thời “về sông ăn cá…"

    Nhớ thời “về sông ăn cá…"

    07-08-2020 05:36:50

    Thuở xưa, ở quê tôi cá tôm đầy sông mặc sức thưởng thức hương vị thơm ngon của đồng đất. Giờ đây, thiên nhiên không còn hào sảng nữa, cá, tôm trở nên hiếm hoi, đắt đỏ…

  • Chợ Mới biểu dương, tôn vinh những điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước

    Chợ Mới biểu dương, tôn vinh những điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước

    22-07-2020 04:10:12

    Hôm nay (22-7), UBND huyện Chợ Mới (An Giang) long trọng tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ VI-2020 để ghi nhận, biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân là những điển hình tiên tiến, xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, tiêu biểu trên mọi lĩnh vực giai đoạn 2015-2020 của huyện Chợ Mới. Qua đó, động viên, cổ vũ lập thành tích cao hơn trong thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) giai đoạn 2020-2025.

  • Nét độc đáo trong top mỹ vị của ẩm thực thế giới

    Nét độc đáo trong top mỹ vị của ẩm thực thế giới

    10-07-2020 14:07:30

    Không chỉ là những món ăn “đắt xắt ra vàng”, nấm Truffle, trứng cá muối Caviar hay gan ngỗng béo Foie Gras còn là ba mỹ vị này vang danh trên bản đồ ẩm thực bởi vị ngon tuyệt mĩ mà chúng mang lại.

  • Khô cá lóc Kim Loan

    Khô cá lóc Kim Loan

    10-07-2020 03:59:07

    Sẵn nhà nuôi cá lóc trong bể lót bạt, chị Nguyễn Thị Kim Loan (giáo viên Trường Mẫu giáo Long Kiến, Chợ Mới, An Giang) tận dụng làm khô, thành lập cơ sở khô cá lóc Kim Loan. Sản phẩm khô cá lóc đang chuẩn bị được thẩm định, công nhận sản phẩm OCOP tỉnh An Giang (Chương trình quốc gia mỗi xã một sản phẩm) năm 2020.

  • Có những tấm lòng như thế!

    Có những tấm lòng như thế!

    10-07-2020 04:02:16

    Ở rạch sông Ông Chưởng có một nông dân nuôi hàng ngàn cá tra sông tự nhiên trước bến sông nhà chỉ để ngắm. Đó là anh Đinh Vũ Tâm (sinh năm 1970, ngụ tại ấp Long Hòa 2, xã Long Kiến, Chợ Mới, An Giang) từ ngẫu nhiên rửa tay đàn cá con bu quanh, thấy vậy anh cho ăn mỗi ngày, đến nay đã dẫn dụ được đàn cá tra quý hiếm, cá vồ, cá chim trắng, cá he... tìm đến trú ngụ dưới bến sông nhà với số lượng hàng ngàn con thường xuyên lên ăn mồi, dù không rào chắn.