Tuyển TDDC Việt Nam tham dự giải đấu cuối cùng giành vé Olympic

13/05/2024 - 19:19

Các VĐV đội tuyển TDDC (Thể dục dụng cụ) Việt Nam đã lên đường tới Tashkent (Uzbekistan) để tham dự Giải TDDC vô địch trẻ và vô địch châu Á 2024.

Giải vô địch châu Á 2024 khởi tranh từ 16 đến 19/5 được xem là cơ hội cuối cùng để đội tuyển TDDC Việt Nam giành suất dự Olympic 2024. Đội hình tham dự giải đấu lần này của đội tuyển TDDC Việt Nam gồm 10 tuyển thủ, trong đó có 5 trụ cột nhận được nhiều kỳ vọng sẽ tham dự giải vô địch châu Á nhằm tìm kiếm tấm vé tới Thế vận hội gồm Văn Vĩ Lương, Nguyễn Văn Khánh Phong, Trịnh Hải Khang, Đinh Phương Thành, Đặng Ngọc Xuân Thiện.

Giải vô địch châu Á 2024 được xem là cơ hội cuối cùng để đội tuyển TDDC Việt Nam giành suất dự Olympic 2024.

Theo điều lệ, giải đấu nằm trong hệ thống vòng loại Olympic 2024, sẽ có 2 tấm vé tới Paris (Pháp) được trao cho 1 VĐV nam, 1 VĐV nữ ở nội dung toàn năng cá nhân. Các nội dung thi đấu đồng đội và đơn môn, huy chương sẽ được trao cho các vận động viên giành thứ hạng cao.

Theo ông Bùi Trung Thiện, phụ trách Bộ môn thể dục (Cục TDTT), Giải vô địch châu Á 2024 là cơ hội cuối để tranh vé dự Olympic 2024 của đội tuyển TDDC Việt Nam. Do vậy, các tuyển thủ đã có sự chuẩn bị kỹ trước giờ lên đường.

“Nếu các VĐV của chúng ta thi đấu ở nội dung toàn năng giành được kết tốt và lọt vào chung kết sẽ nắm chắc cơ hội nhận suất chính thức đi Pháp. Theo dự báo về chuyên môn và tính toán lực lượng thực tế, chúng ta đã biết được những tuyển thủ của quốc gia nào đủ khả năng lọt vào chung kết tại giải vô địch châu Á lần này. Các VĐV này đều đã có suất dự Olympic Paris 2024 từ các giải đấu vòng loại trước đó. Theo tính loại trừ, tuyển thủ Việt Nam sẽ có cơ hội nếu lọt vào chung kết" - ông Thiện cho biết.

Theo lịch thi đấu, giải vô địch châu Á sẽ tổ chức thi đấu nội dung đầu tiên là toàn năng cá nhân.

Theo Tổ Quốc