Kết quả tìm kiếm cho "nuôi dê thả vườn"

Kết quả 97 - 108 trong khoảng 321

  • Đón mùa nước nổi

    Đón mùa nước nổi

    16-09-2022 07:02:45

    Mùa nước lên trở thành mùa vui đánh bắt “của trời cho”, đã và đang về đến đồng bằng. Cuộc sống nhờ vậy thêm phần nhộn nhịp, rôm rả, nhất là trên những cánh đồng. Mọi người rủ nhau tìm con cá, con cua. Có người kiếm thêm thu nhập, cũng có người tham gia cho vui, ôn lại một phần tuổi thơ lớn lên ở vùng sông nước.

  • Thoại Sơn- “Lá cờ đầu” xây dựng nông thôn mới tỉnh An Giang - Kỳ 3: Khi dân vận khéo là “sợi chỉ đỏ” xuyên suốt

    Thoại Sơn- “Lá cờ đầu” xây dựng nông thôn mới tỉnh An Giang - Kỳ 3: Khi dân vận khéo là “sợi chỉ đỏ” xuyên suốt

    14-09-2022 09:32:26

    Công tác dân vận được xem là một trong những nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị. Cùng với đó là phát huy vai trò lãnh, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đặc biệt là người đứng đầu. Với quan điểm tiếp cận toàn dân, lấy người dân là trung tâm, là chủ thể trong công tác vận động, chăm lo và phục vụ, huyện Thoại Sơn đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác dân vận.

  • Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số vùng Tây Nam bộ - Kỳ 1: Cầu nối giữa cấp ủy Đảng, chính quyền và đồng bào dân tộc

    Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số vùng Tây Nam bộ - Kỳ 1: Cầu nối giữa cấp ủy Đảng, chính quyền và đồng bào dân tộc

    09-09-2022 17:08:07

    Người có uy tín là lực lượng quần chúng và là nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động đồng bào thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước ở địa bàn dân cư ấp, khu phố, ngoài hệ thống chính trị ở địa phương. Đồng thời, là “cánh tay nối dài” giúp Mặt trận trong công tác tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc thiểu số chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; giữ gìn an ninh trật tự, củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc; phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc; xây dựng hệ thống chính trị cơ sở và khối đại đoàn kết toàn dân tộc...

  • Nuôi ốc bươu đen trong ao đất

    Nuôi ốc bươu đen trong ao đất

    08-09-2022 07:01:49

    Tận dụng diện tích ao trong vườn cây ăn trái để nuôi ốc bươu đen, anh Nguyễn Minh Trăng (phường Bình Đức, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) có thêm nguồn thu nhập ổn định từ việc bán ốc thương phẩm và ốc giống.

  • Hội thảo nuôi ốc bươu đồng trong ao đất ở TP. Long Xuyên

    Hội thảo nuôi ốc bươu đồng trong ao đất ở TP. Long Xuyên

    02-09-2022 05:38:00

    Trạm Khuyến nông TP. Long Xuyên vừa tổ chức hội thảo “Mô hình nuôi ốc bươu đồng thương phẩm trong ao đất”, tại hộ ông Nguyễn Minh Trăng (phường Bình Đức). Nông dân trong và ngoài địa phương đã đến tham quan, học hỏi kinh nghiệm thực tế.

  • Tiềm năng và cơ hội đầu tư của Chợ Mới

    Tiềm năng và cơ hội đầu tư của Chợ Mới

    06-09-2022 04:29:14

    Chợ Mới (tỉnh An Giang) là huyện cù lao nằm giữa sông Tiền và sông Hậu, với lợi thế về vị trí địa lý, khí hậu, tài nguyên thiên nhiên, nguồn nhân lực, cơ sở hạ tầng đồng bộ. Cùng với bộ máy chính quyền năng động, thân thiện, là điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư tìm đến.

  • Câu cá trên non

    Câu cá trên non

    02-09-2022 07:23:20

    Có lần, một cư dân núi Cấm (xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) rủ tôi: “Bữa nào rảnh, lên đây đi câu cá núi với tụi tui, bao vui, bao ngon!”. “Bữa nào rảnh”, chớp mắt là 10 năm sau. Nhưng đối với người miền xuôi như chúng tôi, cái vui, cái ngon thì vẫn vậy, vẫn đặc biệt vô cùng.

  • Nông dân Long Kiến làm giàu

    Nông dân Long Kiến làm giàu

    31-08-2022 07:33:43

    Từ phong trào nông dân sản xuất - kinh doanh (SXKD) giỏi, hội viên nông dân xã Long Kiến (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) được tiếp cận nhiều mô hình hay, kỹ thuật mới, đặc biệt là được hỗ trợ nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển sản xuất. Nhờ đó, nông dân trên địa bàn canh tác ngày càng thuận lợi, thu nhập nâng cao, đời sống cải thiện…

  • Tư duy làm nông nghiệp của người trẻ

    Tư duy làm nông nghiệp của người trẻ

    23-08-2022 07:09:40

    Trong khi nhiều người tìm cách “ly nông” muốn đổi đời theo các công việc khác, thì có “dòng chảy” ngược hướng từ các bạn trẻ mang màu sắc tích cực quay về với… nông nghiệp. Lợi thế của họ là tri thức, tư duy tiến bộ, điều kiện tiếp cận khoa học - kỹ thuật, công nghệ hiện đại thuận lợi, từ đó dễ dàng “làm mới” trong từng mô hình, mang lại kết quả tối ưu hơn.

  • Xanh biếc Thang Hen

    Xanh biếc Thang Hen

    21-08-2022 08:17:35

    Vùng rẻo cao Cao Bằng trong tháng mùa mưa, lũ có thể bất chợt cuộn trào nơi đầu nguồn, khiến những con sông giận dữ đổ nước ào ạt xuống xuôi. Nhưng ở hồ Thang Hen (còn gọi là Thăng Hen), không gian thật bình yên giữa thung lũng được bao bọc bởi những núi đá vôi xanh rì màu cây rừng ở xã Quốc Toản (huyện Quảng Hòa).

  • Đổi thay ở xã Ô Lâm

    Đổi thay ở xã Ô Lâm

    26-07-2022 06:54:37

    Những ngày giữa tháng 7, nhóm học viên lớp Trung cấp lý luận chính trị khóa B150 cùng giảng viên Trường Chính Trị Tôn Đức Thắng có dịp về thăm vùng đất anh hùng thuộc xã Ô Lâm (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) để tìm hiểu về sự phát triển kinh tế - xã hội (KTXH), đời sống, văn hóa, tôn giáo vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) địa phương. Qua chuyến thực tế, chúng tôi cảm nhận sâu sắc sự đổi thay và chuyển mình mạnh mẽ, mang đến một diện mạo mới tươi đẹp trên quê hương nữ anh hùng Néang Nghés.

  • Tuổi trẻ Châu Phú hướng về cộng đồng

    Tuổi trẻ Châu Phú hướng về cộng đồng

    13-07-2022 07:13:57

    Nhiệm kỳ 2017-2022 khép lại, lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) đã thực hiện nhiều công trình, phần việc mang lại hiệu quả thiết thực, tạo sức lan tỏa rộng rãi trong nhân dân, góp phần tích cực cùng địa phương thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị.