Kết quả tìm kiếm cho "phong trào chống rác thải nhựa"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 124

  • Ngành giáo dục và đào tạo An Giang hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa”

    Ngành giáo dục và đào tạo An Giang hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa”

    12-05-2021 03:57:19

    Hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa”, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tích cực triển khai sâu rộng trong toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, đồng thời vận động người thân cùng “Nói không với túi ny-lon và sản phẩm nhựa sử dụng 1 lần”.

  • An Phú hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường

    An Phú hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường

    04-05-2021 08:30:16

    Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện An Phú đã thực hiện có hiệu quả các hoạt động hỗ trợ phụ nữ sáng tạo, khởi nghiệp, phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường. Qua đó, tạo ra nhiều cơ hội cho chị em phụ nữ vươn lên, ổn định cuộc sống, khẳng định vai trò, vị thế trong gia đình và xã hội, góp phần thực hiện hiệu quả Đề án 939 của Chính phủ về hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025.

  • Lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc

    Lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc

    30-04-2021 07:12:16

    Thời gian qua, phụ nữ huyện An Phú tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc và thực hiện hiệu quả 2 cuộc vận động rèn luyện phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”.

  • Góc nhìn khác về phong trào chống rác thải nhựa

    Góc nhìn khác về phong trào chống rác thải nhựa

    29-04-2021 04:08:56

    Có một điều không thể phủ nhận là sự tiện lợi các sản phẩm nhựa hay túi ny-lon trong cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày của người dân. Việc cần nói ở đây là ý thức của một số người sau khi sử dụng các sản phẩm từ nhựa rất tùy tiện, bỏ rác bừa bãi làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống của chúng ta.

  • Đoàn viên, thành niên xã Vĩnh Lợi xung kích vì cộng đồng

    Đoàn viên, thành niên xã Vĩnh Lợi xung kích vì cộng đồng

    05-04-2021 03:45:44

    Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2021, những ngày tháng 3 vừa qua, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) xã Vĩnh Lợi (Châu Thành, An Giang) đã nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, góp phần phát triển quê hương và lập thành tích chào mừng 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

  • An Giang không sử dụng băng-rôn, khẩu hiệu, chai, cốc, ống hút… dùng 1 lần tại công sở và trong các cuộc hội, họp

    An Giang không sử dụng băng-rôn, khẩu hiệu, chai, cốc, ống hút… dùng 1 lần tại công sở và trong các cuộc hội, họp

    30-03-2021 03:52:12

    UBND tỉnh An Giang vừa có Công văn số 192/UBND-KTN yêu cầu các cơ quan hành chính nhà nước, các tổ chức, đoàn thể chính trị - xã hội và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc gương mẫu, tích cực và đi đầu trong việc giảm thiểu chất thải nhựa; hạn chế tối đa việc sử dụng các sản phẩm nhựa dùng 1 lần; không sử dụng băng- rôn, khẩu hiệu, chai, cốc, ống hút, chén, đũa nhựa... dùng 1 lần tại công sở và trong các hội nghị, hội thảo, cuộc họp và ngày lễ, ngày kỷ niệm và các sự kiện khác; ưu tiên lựa chọn các sản phẩm thân thiện với môi trường.

  • Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống rác thải nhựa

    Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống rác thải nhựa

    30-03-2021 03:50:27

    Theo báo cáo của Liên Hiệp Quốc, mỗi phút trên thế giới có khoảng 1 triệu chai nhựa và 5.000 tỷ túi ny-lon được tiêu thụ; mỗi năm thế giới thải ra khoảng 300 triệu tấn rác thải nhựa, 1/3 số túi ny-lon không được thu gom và xử lý… và có hơn 9,1 tỷ tấn rác thải nhựa đang tích tụ trên trái đất. Trong số rác thải nhựa được thải ra có tới 79% bị chôn lấp hoặc vứt ra môi trường, 12% bị đốt, chỉ 9% trong số đó được tái chế…

  • Việt Nam đóng góp tích cực cho hội nhập khu vực về môi trường

    Việt Nam đóng góp tích cực cho hội nhập khu vực về môi trường

    25-02-2021 10:01:51

    Năm 2021, nhiều thách thức, khó khăn đặt ra đối với hợp tác ASEAN nói chung, trong đó có hợp tác về môi trường, nếu đại dịch COVID-19 không được giải quyết triệt để.

  • Việt Nam với hành trình xây dựng thành phố bền vững về môi trường

    Việt Nam với hành trình xây dựng thành phố bền vững về môi trường

    16-02-2021 08:08:38

    Lĩnh vực thành phố bền vững về môi trường trở thành lĩnh vực ưu tiên hàng đầu trong hợp tác về môi trường của các quốc gia Đông Nam Á hướng tới sự phát triển bền vững.

  • Đóng góp sức trẻ bảo vệ môi trường

    Đóng góp sức trẻ bảo vệ môi trường

    04-02-2021 06:08:33

    Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, Huyện đoàn An Phú (An Giang) và các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi bằng những công trình, phần việc thiết thực gắn với các hoạt động chung tay bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu.

  • Tuổi trẻ Phú Tân mang Xuân đến với người nghèo

    Tuổi trẻ Phú Tân mang Xuân đến với người nghèo

    04-02-2021 06:19:54

    Tết không chỉ mang ý nghĩa đoàn viên, sum họp, mà còn là dịp để kết nối tình yêu thương rộng lớn trong xã hội. Trong những ngày này, chung tay với các cấp chính quyền, đoàn thể, tuổi trẻ huyện Phú Tân (An Giang) đã và đang thực hiện nhiều công việc thiết thực nhằm mang Tết đến với người nghèo, thể hiện trách nhiệm, tình yêu thương của tuổi trẻ đối với cộng đồng.

  • Xây dựng văn hóa trường học và phòng, chống bạo lực học đường

    Xây dựng văn hóa trường học và phòng, chống bạo lực học đường

    05-01-2021 08:05:13

    Thời gian qua, ngành giáo dục chú trọng thực hiện công tác xây dựng văn hóa trường học và phòng, chống bạo lực học đường thông qua các mô hình hoặc lồng ghép trong các môn học, phù hợp lứa tuổi, tâm, sinh lý người học. Qua đó, ý thức, nhận thức của người học ngày càng nâng cao, bước đầu khắc phục tình trạng bạo lực học đường và vi phạm nội quy trường học.