Kết quả tìm kiếm cho "phum sóc Khmer"

Kết quả 157 - 168 trong khoảng 210

  • Những di sản văn hóa phi vật thể quốc gia ở An Giang

    Những di sản văn hóa phi vật thể quốc gia ở An Giang

    27-01-2020 11:24:22

    Trải qua bao thăng trầm của lịch sử và thời gian, các di sản văn hóa phi vật thể quốc gia trên địa bàn tỉnh không chỉ là tài sản vô cùng quý báu, mà còn là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa, lịch sử, khoa học mang ý nghĩa đặc biệt trong đời sống tinh thần của con người và vùng đất An Giang.

  • Tết Việt của người Khmer!

    Tết Việt của người Khmer!

    25-01-2020 06:00:01

    Chẳng biết khi nào, Tết Nguyên đán của người Việt lại thấm sâu, giao hòa với văn hóa của người Khmer vùng Bảy Núi. Để từ đó, bên cạnh các ngày lễ, Tết truyền thống của mình, đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer ở An Giang lại chung niềm hân hoan khi những nụ mai vàng lấp ló trên cành báo hiệu mùa xuân mới đã về.

  • Nghề “độc nhất vô nhị” miền Tây

    Nghề “độc nhất vô nhị” miền Tây

    24-01-2020 23:02:40

    Khi nói về nghề, người ta sẽ nghĩ ngay đến việc kiếm tiền mưu sinh, trang trải kinh tế gia đình. Có những nghề nghe qua rất kỳ lạ nhưng lại rất thực tế, tùy thuộc vào đặc điểm văn hóa, điều kiện tự nhiên nơi họ sinh sống, nhưng cũng có nghề người ta làm đơn giản là vì đam mê. Và có lẽ, nghề “nài” bò hay săn cua núi được xem là những nghề “độc nhất vô nhị” miền Tây…

  • An Giang: Phum, sóc vào Xuân

    An Giang: Phum, sóc vào Xuân

    24-01-2020 04:39:39

    Trong tiết trời xanh mát của những ngày Xuân, các phum, sóc trên địa bàn huyện miền núi Tri Tôn (An Giang) như khoác lên mình chiếc áo mới. Kinh tế ngày càng phát triển, đời sống người dân ngày một đi lên, các thể chế văn hóa được giữ gìn… Để có được thành quả ấy, ngoài sự chăm lo của Đảng và nhà nước còn phải kể đến sự nỗ lực phấn đấu của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer trong việc chung tay xây dựng phum, sóc giàu đẹp.

  • Hiệu quả nguồn vốn vay dành cho đồng bào dân tộc thiểu số

    Hiệu quả nguồn vốn vay dành cho đồng bào dân tộc thiểu số

    24-12-2019 07:42:29

    Nhiều năm qua, vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội đã mang lại hiệu quả rõ rệt đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trong tỉnh.

  • Đặc sản núi xuống phố

    Đặc sản núi xuống phố

    20-11-2019 07:58:04

    Nắm bắt được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng đối với các loại trái cây đặc trưng, nông sản sạch của người dân thành thị, nhiều hộ dân vùng Bảy Núi đã nhạy bén mở hướng đi mới nhằm đưa các mặt hàng này xuống phố thị, góp phần nâng cao thu nhập, đồng thời giới thiệu “đặc sản” xứ núi đến đông đảo người tiêu dùng.

  • Thiêng liêng ngày lễ Dâng y của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer

    Thiêng liêng ngày lễ Dâng y của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer

    03-11-2019 16:40:51

    Hàng năm, sau mùa an cư kiết hạ, mỗi chùa nam tông Khmer sẽ long trọng tổ chức Lễ Dâng y. Đây là một trong những nghi lễ quan trọng và thiêng liêng, thể hiện thiện tâm của phật tử trong việc hộ trì tăng đoàn, vừa tạo phước đức lớn cho người phật tử tại gia.

  • Đảng trong lòng người dân biên giới An Giang - Kỳ 2: Phát huy vai trò của Đảng trong xây dựng đường biên cột mốc

    Đảng trong lòng người dân biên giới An Giang - Kỳ 2: Phát huy vai trò của Đảng trong xây dựng đường biên cột mốc

    16-10-2019 14:34:00

    An Giang có 5 huyện, thị xã, thành phố giáp biên giới và có 2 cửa khẩu quốc tế là Tịnh Biên và Vĩnh Xương; 2 cửa khẩu chính là Khánh Bình, Vĩnh Hội Đông, 1 cửa khẩu phụ Bắc Đai. Đến nay, công tác phân giới cắm mốc trên tuyến biên giới An Giang cơ bản hoàn thành hơn 80%. Đây không chỉ là điều kiện thuận lợi trong quản lý, bảo vệ đường biên, mốc quốc giới, giữ vững chủ quyền lãnh thổ, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, mà còn là điều kiện phát triển kinh tế, giao lưu văn hóa, xây dựng tình hữu nghị, đoàn kết bền vững giữa tỉnh An Giang (Việt Nam) với 2 tỉnh TàKeo, KanDal (Vương quốc Campuchia).

  • Đảng trong lòng người dân biên giới An Giang - Kỳ 1: Xây dựng cột mốc trong lòng nhân dân ở tỉnh biên giới An Giang

    Đảng trong lòng người dân biên giới An Giang - Kỳ 1: Xây dựng cột mốc trong lòng nhân dân ở tỉnh biên giới An Giang

    15-10-2019 14:22:00

    An Giang thuộc khu vực Tây Nam Tổ quốc, có 100km đường biên giới giáp với Vương quốc Campuchia. Thời gian qua, quán triệt, nhận thức sâu sắc, vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác xây dựng, quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia, Đảng bộ, chính quyền An Giang đã cụ thể hóa chủ trương của Đảng, Nhà nước thành hành động cụ thể, hợp lòng dân. Đã huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, đảm bảo an ninh khu vực biên giới, bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ.

  • Phát triển Đảng trong đồng bào dân tộc thiểu số ở An Giang - Kỳ 1: Số lượng và chất lượng đảng viên không ngừng tăng lên

    Phát triển Đảng trong đồng bào dân tộc thiểu số ở An Giang - Kỳ 1: Số lượng và chất lượng đảng viên không ngừng tăng lên

    03-10-2019 08:00:00

    Lời Tòa soạn: Trong những năm qua, tình hình kinh tế - xã hội của vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở An Giang có bước phát triển khá tích cực, đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào được cải thiện rõ nét. Đặc biệt, công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên là người dân tộc thiểu số được quan tâm, góp phần xây dựng hệ thống chính trị các cấp ngày càng vững mạnh.

  • Tết Sene Dolta đầm ấm!

    Tết Sene Dolta đầm ấm!

    03-10-2019 07:19:15

    Với ý nghĩa thể hiện lòng biết ơn của cháu con đối với ông bà, tổ tiên, Tết Sene Dolta của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer là hoạt động mang nét đẹp nhân văn, giáo dục thế hệ trẻ về đạo lý “uống nước nhớ nguồn” và tình cảm gắn bó với quê hương.

  • Hiệu quả nông thôn mới ở An Giang

    Hiệu quả nông thôn mới ở An Giang

    30-09-2019 07:46:06

    Nhờ nông thôn mới (NTM), những con đường “nắng bụi, mưa bùn” đã được thay bằng đường nhựa thẳng tắp; những chiếc “cầu khỉ đong đưa” được thay bằng cầu bê-tông vững chãi… Ở các vùng nông thôn, điện - đường - trường - trạm được nâng cấp, xây dựng đạt chuẩn, khoảng cách thành thị - nông thôn như “xích lại gần nhau”.