Kết quả tìm kiếm cho "ra trĩu quả"

Kết quả 145 - 156 trong khoảng 307

  • Thư gửi Sài Gòn ngày tôi chia xa

    Thư gửi Sài Gòn ngày tôi chia xa

    01-09-2021 08:59:01

    Tôi biết rằng dù bệnh tật bao quanh tứ phía, dù mọi người phải tạm thời xa cách nhau vì Covid-19, nhưng người Sài Gòn chưa bao giờ thôi tốt bụng, nhiệt tình.

  • Đồng Nai: "Liều" trồng trái đặc sản ngọt như đường trên đất pha cát, anh nông dân lời tiền tỷ mỗi năm

    Đồng Nai: "Liều" trồng trái đặc sản ngọt như đường trên đất pha cát, anh nông dân lời tiền tỷ mỗi năm

    31-08-2021 15:12:59

    Là chủ cửa hàng vật tư nông nghiệp, mê đặc sản quýt đường, anh Nguyễn Duy Sáu (xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) mạo hiểm dốc vốn trồng quýt đường trên đất pha cát và lời tiền tỷ mỗi năm.

  • Giá trị của “0 đồng”

    Giá trị của “0 đồng”

    26-08-2021 06:09:12

    Có những gian hàng được mở ra, bán đủ mọi thứ. Tiền vốn, tiền lãi quy thành nụ cười và lời cám ơn. Có những chuyến giao hàng tận nhà, tiền công chuyên chở được tính bằng ly nước, bằng bữa cơm chay đạm bạc. Mọi người sẵn sàng trút cạn ruột gan để giúp đỡ người khác, thể hiện tình yêu thương đồng bào bằng hành động thiết thực.

  • Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Đỉnh cao của giá trị Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh

    Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Đỉnh cao của giá trị Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh

    25-08-2021 06:26:48

    Thế kỷ XX, đồng hành với cuộc chiến tranh vệ quốc của dân tộc Việt Nam là công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ông không chỉ là đỉnh cao của một vị tướng kiệt xuất về tài thao lược quân sự, mà còn là một hiền nhân sống giữa lòng dân. Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã trở thành giá trị Việt Nam bất diệt, sống mãi trong lòng nhân dân và thời đại.

  • Hãy thương cha mẹ ngoài đời, không phải ở trên mạng ảo

    Hãy thương cha mẹ ngoài đời, không phải ở trên mạng ảo

    22-08-2021 08:09:37

    “Một mẹ có thể nuôi lớn mười con, nhưng mười con chẳng nuôi được một mẹ”. Đây là câu nói chứa đựng sự thật phũ phàng về tình trạng chữ “hiếu” trong xã hội hiện nay. Đau lòng hơn khi xuất hiện ngày càng nhiều trường hợp từ thờ ơ, không chăm sóc cho đến cả ngược đãi, bạo hành cha mẹ.

  • Hai lần xuất gia - Kỳ 1: Thượng sĩ về hưu

    Hai lần xuất gia - Kỳ 1: Thượng sĩ về hưu

    18-08-2021 14:54:47

    Lời tòa soạn: Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Ni trưởng Thích Nữ Diệu Thông (nguyên mẫu của nhân vật ni sư Huyền Trang trong phim “Biệt động Sài Gòn”) nếu kể một cách vắn tắt thì chỉ gói gọn trong hai lần xuất gia. Nhưng mấy ai thấu hiểu được những giằng xé tâm tư, ray rứt giữa đạo và đời trong lòng bà, giữa những lần xuất gia ấy. Tác phẩm này như một lời tự sự đầy trăn trở của bà, qua góc nhìn của nhà báo Gia Khánh.

  • Du lịch nông nghiệp tạo thêm sức sống cho ngoại thành Hà Nội

    Du lịch nông nghiệp tạo thêm sức sống cho ngoại thành Hà Nội

    18-08-2021 09:37:42

    Tại các huyện Thanh Trì, Hoài Đức, Đông Anh, Gia Lâm, Sóc Sơn, Thạch Thất..., xuất hiện ngày càng nhiều mô hình trang trại nông nghiệp kết hợp với du lịch, hấp dẫn du khách.

  • Nỗ lực mở lối tiêu thụ bưởi Phúc Trạch

    Nỗ lực mở lối tiêu thụ bưởi Phúc Trạch

    17-08-2021 13:55:09

    Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa, “thủ phủ” bưởi Phúc Trạch (Hà Tĩnh) bước vào mùa thu hoạch chính vụ. Với sản lượng dự kiến hơn 21 nghìn tấn, tỉnh cùng người trồng bưởi đang nỗ lực kết nối các siêu thị, doanh nghiệp phân phối trên toàn quốc để đưa đặc sản này ra thị trường trong bối cảnh chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch Covid -19.

  • Giữ tâm bình an qua mùa dịch bệnh

    Giữ tâm bình an qua mùa dịch bệnh

    09-08-2021 14:56:57

    Suốt từ năm 2019 đến nay, tôi đã học được cách bình ổn tâm lý trong thời gian dịch bệnh, thậm chí sẵn sàng tâm thế trong những tình huống khó khăn hơn.

  • “Hãy ở nhà, mọi gian khó để chúng tôi lo”

    “Hãy ở nhà, mọi gian khó để chúng tôi lo” 

    01-08-2021 13:25:05

    Cùng với nhiều tỉnh, thành phố phía Nam, An Giang tiếp tục hành trình 14 ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Thông điệp đối với mọi người dân được cả hệ thống chính trị nhắc đi nhắc lại lúc này là “hãy ở nhà”. Trách nhiệm “ở nhà” thuộc về người dân, còn trách nhiệm của lực lượng chức năng trải đều trên các ngả đường.

  • Độc đáo vườn nho trên vùng đất núi

    Độc đáo vườn nho trên vùng đất núi

    29-07-2021 07:13:56

    Nhắc đến cây nho, nhiều người hay hình dung về vùng đất Ninh Thuận khô cằn, đầy nắng, gió. Tuy nhiên, ngay ở vùng Bảy Núi, có đôi vợ chồng trẻ đã cho cây nho bén rễ thành công, hứa hẹn trở thành điểm “check-in” thú vị khi du khách đến nơi đây.

  • Cảnh báo khẩn từ đợt mưa lũ nghiêm trọng ở Tây Âu

    Cảnh báo khẩn từ đợt mưa lũ nghiêm trọng ở Tây Âu

    21-07-2021 14:00:48

    Khi thế giới nói về mục tiêu hạn chế nền nhiệt toàn cầu chỉ tăng dưới 2 độ C, tham vọng hơn là mức 1,5 độ C vào cuối thế kỷ 21 so với thời kỳ tiền cách mạng công nghiệp để ngăn tình trạng Trái Đất ấm lên gây hậu quả nghiêm trọng, không ít người nghĩ rằng con số này quá trìu tượng và câu chuyện biến đổi khí hậu là rất xa xôi.