Kết quả tìm kiếm cho "sửa đơn khiếu nại"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 393

  • Người dân khổ vì cơ sở gây ô nhiễm nguồn nước

    Người dân khổ vì cơ sở gây ô nhiễm nguồn nước

    27-06-2023 06:59:56

    Xây dựng và phát triển cơ sở nuôi trồng, chế biến thủy, hải sản là vấn đề người dân đồng tình, ủng hộ cao. Tuy nhiên, một số cơ sở chưa đảm bảo môi trường, gây bức xúc cho người dân lân cận, như cơ sở gia công chế biến cá ở tổ 7, khóm Hòa Phú 1 (thị trấn An Châu, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang).

  • Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Loại bỏ tư tưởng bàn lùi, cầm chừng, che chắn, giữ an toàn

    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Loại bỏ tư tưởng bàn lùi, cầm chừng, che chắn, giữ an toàn

    19-06-2023 19:57:50

    'Đấu tranh loại bỏ tư tưởng bàn lùi, cho rằng nếu đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực quá mạnh sẽ làm cản trở sự phát triển, làm nhụt chí sự sáng tạo; những biểu hiện làm 'cầm chừng', 'phòng thủ', 'che chắn', giữ an toàn, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm, sợ sai không dám làm'.

  • Tổng Bí thư: Đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở địa phương - không trông chờ, ỷ lại

    Tổng Bí thư: Đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở địa phương - không trông chờ, ỷ lại

    19-06-2023 13:56:26

    Ngày 19/6, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (Ban Chỉ đạo Trung ương) đã tổ chức Hội nghị sơ kết một năm hoạt động của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (Ban Chỉ đạo cấp tỉnh) với sự tham dự của trên 2.500 đại biểu, kết nối trực tuyến với các địa phương.

  • An Giang thúc đẩy giải ngân, thúc đẩy phát triển

    An Giang thúc đẩy giải ngân, thúc đẩy phát triển

    16-06-2023 07:00:42

    Nhiều công trình đầu tư công trên địa bàn An Giang có ý nghĩa tạo động lực phát triển rất lớn cho tỉnh cũng như vùng biên giới Tây Nam của Tổ quốc. Thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công vừa là trách nhiệm, vừa là nghĩa vụ, phần nào giải tỏa nỗi trăn trở không chỉ của riêng An Giang mà cả “vùng trũng” ĐBSCL, làm sao để rút ngắn khoảng cách về mọi mặt giữa miền Tây với các vùng kinh tế khác của cả nước, trước mắt là miền Đông Nam Bộ và đầu tàu kinh tế TP. Hồ Chí Minh.

  • Tư vấn pháp luật góp phần hạn chế tranh chấp, khiếu kiện

    Tư vấn pháp luật góp phần hạn chế tranh chấp, khiếu kiện

    08-06-2023 07:05:38

    Ngoài tham gia tranh tụng ở phiên tòa, luật sư còn tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý ở nhiều lĩnh vực cho tổ chức, cá nhân và cộng đồng, tạo môi trường pháp lý an toàn, tin cậy trong đời sống xã hội, góp phần giảm thiểu tranh chấp, khiếu kiện.

  • Giám sát, phản biện, phát huy vai trò của nhân dân

    Giám sát, phản biện, phát huy vai trò của nhân dân

    18-05-2023 08:40:38

    Tăng cường và mở rộng thực hành dân chủ, phát huy vai trò của nhân dân là biểu hiện sinh động quan điểm xuyên suốt của Ðảng ta, "dân là gốc" của mọi chủ trương, đường lối, chính sách. Thực hiện chức năng giám sát và phản biện xã hội, thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị-xã hội các cấp, những ý kiến tâm huyết, thiết thực của nhân dân được các cấp ủy đảng, chính quyền ghi nhận, tiếp thu, phát huy mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Ðảng với nhân dân, góp phần quan trọng xây dựng sự đồng thuận xã hội.

  • Chợ Mới làm tốt công tác dân vận

    Chợ Mới làm tốt công tác dân vận

    03-05-2023 02:35:02

    Tiếp tục triển khai thực hiện tốt phong trào “Dân vận khéo” và “Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới (NTM)”, công tác dân vận chính quyền và lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) tiếp tục được tăng cường; công tác giám sát và phản biện của MTTQ và tổ chức chính trị - xã hội từng bước mang lại hiệu quả.

  • Kỳ vọng vào sửa đổi Luật Đất đai

    Kỳ vọng vào sửa đổi Luật Đất đai

    03-05-2023 02:38:45

    Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) nhận được hơn 11 triệu lượt góp ý, trong đó nội dung bồi thường, hỗ trợ, tái định cư chiếm tỷ lệ cao nhất. Theo Bộ Tài nguyên và Môi trường, sau khi kết thúc lấy ý kiến đóng góp của toàn dân, đơn vị sẽ tổng hợp kết quả ý kiến, tiếp thu và hoàn thiện dự thảo luật.

  • Quy định cơ chế giải quyết tranh chấp đất đai

    Quy định cơ chế giải quyết tranh chấp đất đai

    01-05-2023 09:57:59

    Tranh chấp đất đai có thủ tục khá phức tạp và kéo dài, nhiều trường hợp người dân không thể tự mình viết đơn, thu thập chứng cứ, chứng minh và tranh tụng tại tòa để có cơ sở thắng kiện.

  • Chăm lo công tác phụ nữ, gia đình, trẻ em và bình đẳng giới

    Chăm lo công tác phụ nữ, gia đình, trẻ em và bình đẳng giới

    24-04-2023 05:36:23

    Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các cấp trong tỉnh tăng cường tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; luôn đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền phù hợp từng đối tượng phụ nữ. Nâng cao chất lượng công tác giám sát, phản biện xã hội, đề xuất chính sách liên quan đến phụ nữ, gia đình, trẻ em và bình đẳng giới.

  • Giải quyết tranh chấp về đất đai

    Giải quyết tranh chấp về đất đai

    18-04-2023 05:49:20

    Theo phản ánh của bà Trần Thị Việt (sinh năm 1946, ngụ xã Phú Hữu, huyện An Phú), sau khi chuyển nhượng một phần diện tích đất cho người khác, khi nhận lại “giấy đỏ” mới thì bị mất 2.548m2 đất. Bà cho rằng có sự cấu kết chiếm đất của bà.

  • Đề xuất sửa đổi, bổ sung một số nội dung về tự chủ đại học

    Đề xuất sửa đổi, bổ sung một số nội dung về tự chủ đại học

    12-04-2023 10:12:51

    Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT) đang lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 99/2019/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học.