Kết quả tìm kiếm cho "tâm xoáy Covid-19"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 399

  • Anh: Tỷ lệ học sinh phải nghỉ học vì COVID-19 và bệnh tật tăng vọt

    Anh: Tỷ lệ học sinh phải nghỉ học vì COVID-19 và bệnh tật tăng vọt

    21-03-2023 14:18:45

    Theo Bộ Giáo dục Anh, bệnh tật chiếm gần 60% nguyên nhân nghỉ học, bao gồm những học sinh dương tính với COVID-19 và tỷ lệ trẻ vắng mặt vì ốm tăng gần gấp đôi so với trước đại dịch.

  • "Thông luồng" trang thiết bị, vật tư y tế vào bệnh viện

    "Thông luồng" trang thiết bị, vật tư y tế vào bệnh viện

    21-03-2023 10:23:20

    Chính phủ ban hành đồng thời Nghị định số 07/2023/NÐ-CP và Nghị quyết 30/NQ-CP được đánh giá là rất kịp thời, giúp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các bệnh viện trong đấu thầu, mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế. Tuy nhiên, những khó khăn, vướng mắc về mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế không thể giải quyết hết trong hai văn bản này, mà cần có thời gian và nhất là phải pháp quy hóa.

  • Khẩn trương triển khai gói hỗ trợ đoàn viên, người lao động

    Khẩn trương triển khai gói hỗ trợ đoàn viên, người lao động

    16-03-2023 05:52:41

    Chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết 06/NQ-ĐCT và Quyết định 6696/QĐ-TLĐ của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam đối với đoàn viên, người lao động (NLĐ) được đánh giá rất kịp thời và thiết thực. Khoản hỗ trợ không chỉ giúp NLĐ trang trải một phần khó khăn, mà còn tạo động lực để họ quay lại thị trường lao động, tham gia sản xuất. Các cấp công đoàn đang phối hợp địa phương, ngành liên quan để giải quyết chính sách này.

  • 2 học trò nghèo mắc bệnh ung thư cần giúp đỡ

    2 học trò nghèo mắc bệnh ung thư cần giúp đỡ

    15-03-2023 09:21:07

    Đang ở tuổi ăn tuổi học, nhưng em Nguyễn Thị Kim Hiền (học sinh lớp 7A3) và Thái Thành Nhân (học sinh lớp 6A5), cùng học Trường THCS và THPT Vĩnh Lộc, huyện An Phú phải đối mặt với căn bệnh ung thư quái ác. Mặc dù 2 gia đình cố gắng chạy chữa nhưng với chi phí điều trị bệnh lâu dài và rất tốn kém, đến nay, họ không còn khả năng xoay sở.

  • Châu Thành nâng cao chất lượng tuyên truyền, hỗ trợ phụ nữ

    Châu Thành nâng cao chất lượng tuyên truyền, hỗ trợ phụ nữ

    23-02-2023 07:05:32

    Thời gian qua, các cấp hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm công tác hội. Đặc biệt, chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động truyền thông, giáo dục, vận động phụ nữ giữ gìn, rèn luyện đạo đức, ý thức pháp luật, chủ động tham gia giải quyết hiệu quả một số vấn đề xã hội có liên quan đến phụ nữ.

  • Điện Kremlin tiết lộ trọng tâm Thông điệp Liên bang của Tổng thống Nga Vladimir Putin

    Điện Kremlin tiết lộ trọng tâm Thông điệp Liên bang của Tổng thống Nga Vladimir Putin

    21-02-2023 14:10:09

    Trong khi các đài truyền hình ở Nga dành một giờ để phát Thông điệp Liên bang của Tổng thống Nga Vladimir Putin, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã tiết lộ về nét chính trong bài phát biểu quan trọng này.

  • Xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh

    Xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh

    21-02-2023 05:40:42

    Xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh là góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, là trách nhiệm của nhiều cấp, ngành, đoàn thể và của mỗi công dân. Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh An Giang chỉ đạo các cấp hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện các tiêu chí cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” góp phần thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM).

  • Những thay đổi địa chính trị quốc tế sau một năm xung đột Nga - Ukraine

    Những thay đổi địa chính trị quốc tế sau một năm xung đột Nga - Ukraine

    20-02-2023 14:13:14

    Dưới đây là một số thay đổi chính khi cuộc xung đột Nga – Ukraine chuẩn bị kéo dài sang năm thứ 2.

  • Tối ưu hóa nguồn lực cho tăng trưởng

    Tối ưu hóa nguồn lực cho tăng trưởng

    08-02-2023 08:17:11

    Bước vào năm 2023, nền kinh tế Việt Nam có những cơ hội để trở lại quỹ đạo phát triển sau đại dịch Covid-19 nhưng đồng thời cũng phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức. "Chìa khóa" để xoay chuyển tình thế là tập trung vào công tác chỉ đạo, điều hành linh hoạt, đổi mới sáng tạo, hướng đến cải thiện chất lượng tăng trưởng.

  • Phụ nữ bảo vệ biên cương

    Phụ nữ bảo vệ biên cương

    02-02-2023 06:58:49

    An Giang có gần 100km đường biên giới, 10% dân số toàn tỉnh sinh sống ở khu vực biên giới. Vì thế, trách nhiệm giữ gìn, bảo vệ biên giới không chỉ thuộc về lực lượng chức năng, mà còn của tất cả mọi người, trong đó có phụ nữ. Ngược lại, phải giúp phụ nữ vững tin, vững lòng bám trụ biên cương.

  • Yêu cầu Cảnh sát giao thông tập trung lực lượng hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân quay lại đô thị công tác, lao động, học tập

    Yêu cầu Cảnh sát giao thông tập trung lực lượng hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân quay lại đô thị công tác, lao động, học tập

    25-01-2023 19:23:08

    Cục Cảnh sát giao thông yêu cầu lực lượng Cảnh sát giao thông tiếp tục bố trí lực lượng thường trực trên các tuyến giao thông, hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân quay trở lại các đô thị để công tác, lao động, học tập bằng các hoạt động thiết thực, có ý nghĩa với tinh thần “lúc dân cần là Cảnh sát giao thông có, đâu dân khó có Cảnh sát giao thông”.

  • Nông nghiệp luôn là 'trụ đỡ bảo hiểm' về mặt xã hội

    Nông nghiệp luôn là 'trụ đỡ bảo hiểm' về mặt xã hội

    23-01-2023 14:31:43

    rong giai đoạn khó khăn của nền kinh tế khi sản xuất của một số lĩnh vực rơi vào suy giảm, ngưng trệ, khi lao động dôi dư, tình trạng thất nghiệp xảy ra, nông nghiệp luôn luôn là "trụ đỡ bảo hiểm" về mặt xã hội. Nửa cuối năm 2022, vai trò trụ đỡ nền kinh tế của nông nghiệp càng thấy rõ.