Kết quả tìm kiếm cho "tôn nét trẻ trung"

Kết quả 109 - 120 trong khoảng 1069

  • Rực rỡ sắc Xuân ở làng hoa giấy Thanh Tiên

    Rực rỡ sắc Xuân ở làng hoa giấy Thanh Tiên

    07-02-2024 14:24:45

    Mỗi khi Xuân về, làng hoa giấy Thanh Tiên (xã Phú Mậu, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) lại tất bật vào vụ với những bông hoa rực rỡ sắc màu để phục vụ Tết Nguyên đán. Bàn tay khéo léo, nghệ thuật cùng tấm lòng trân quý nghề truyền thống của người dân nơi đây đã góp phần gìn giữ và xây dựng thương hiệu cho làng nghề có tuổi đời hơn 300 năm.

  • Âm nhạc đường phố kết nối mọi người

    Âm nhạc đường phố kết nối mọi người

    08-02-2024 07:47:05

    Ca nhạc không chỉ là môn nghệ thuật giải trí được nhiều người hưởng ứng, tham gia, mà còn là món ăn tinh thần của người dân sau những giờ làm việc căng thẳng. Trong đó, âm nhạc đường phố được xuất phất từ sự tham gia của các giọng ca trẻ không chuyên, mang lại những trải nghiệm mới mẻ về không gian văn hóa mới giữa lòng thành phố, thu hút đông đảo sự quan tâm của người dân… Dù thời lượng phục vụ ngoài đường phố ngắn hơn so với trong khán phòng, khoảng 1 giờ, nhưng thời gian ấy mang lại nhiều cảm xúc cho người biểu diễn và người xem.

  • Du xuân trên đất 'chín Rồng'

    Du xuân trên đất 'chín Rồng'

    05-02-2024 08:38:34

    Là một trong các vùng du lịch trọng điểm của cả nước, Đồng bằng sông Cửu Long với nhiều nét đặc thù về hệ sinh thái, cảnh quan, văn hóa sông nước miệt vườn mang lại cho du khách những trải nghiệm, khám phá thú vị, đặc biệt vào dịp Tết đến, Xuân về.

  • Giữ gìn văn hóa truyền thống Tết Việt

    Giữ gìn văn hóa truyền thống Tết Việt

    04-02-2024 13:25:11

    Những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Ninh Bình tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm ý nghĩa cho người dân, đặc biệt là trẻ em gắn với Tết cổ truyền. Việc tái hiện không gian Tết xưa mỗi dịp Tết đến, Xuân về nhiều năm gần đây được người dân hưởng ứng và tham gia tích cực. Đây là dịp để mỗi người có cơ hội trải nghiệm, hoài niệm về ngày Tết cổ truyền của dân tộc, góp phần giáo dục văn hóa truyền thống cho thế hệ trẻ.

  • Người thổi hồn vào tranh Tết

    Người thổi hồn vào tranh Tết

    31-01-2024 20:55:23

    Tranh lá thốt nốt của nghệ nhân Võ Văn Tạng (thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) từ lâu đã được khách hàng từ khắp cả nước biết đến. Cùng với lá thốt nốt, ông Tạng còn nghiên cứu, tạo ra các dòng tranh từ chất liệu mới như cát, vỏ trấu vô cùng độc đáo. Sản phẩm với nội dung phong phú, đường nét tinh tế, thích hợp để làm quà cho bạn bè, người thân, nhất là trong dịp Tết đến, Xuân về.

  • Set đồ đồng bộ giúp nàng ghi dấu ấn trong mọi khoảnh khắc

    Set đồ đồng bộ giúp nàng ghi dấu ấn trong mọi khoảnh khắc

    31-01-2024 09:47:39

    Những set đồ đồng bộ vừa giữ ấm cho cơ thể, lại tôn lên dáng vẻ xinh đẹp của nàng chính là sự lựa chọn hoàn hảo khi tiết trời vào mùa giá lạnh. Bằng các thiết kế hiện đại, chúng sẽ giúp người diện tỏa sáng, thu hút mọi ánh nhìn.

  • Loạt điểm đến không nên bỏ lỡ ở miền Nam dịp Tết Nguyên đán 2024

    Loạt điểm đến không nên bỏ lỡ ở miền Nam dịp Tết Nguyên đán 2024

    31-01-2024 09:02:31

    Ngoài những cái tên quen thuộc như Phú Quốc (Kiên Giang), Cần Thơ, Đồng Tháp,… thì Tây Ninh, An Giang cũng là điểm đến thu hút đông đảo du khách thập phương tới vãn cảnh, du xuân dịp đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

  • Đô thị Long Xuyên mừng Xuân

    Đô thị Long Xuyên mừng Xuân

    30-01-2024 04:03:39

    Chuỗi hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân 2024 của TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) mong muốn tạo không khí vui tươi, phấn khởi đón chào Tết cổ truyền, chăm lo cho đối tượng chính sách, hộ nghèo, người già neo đơn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người lang thang cơ nhỡ, đảm bảo tất cả người dân thành phố đều được vui Xuân, đón Tết. Mùa Xuân còn được thể hiện rõ nét trong quá trình chỉnh trang đô thị, trang trí đèn nghệ thuật…

  • Học giả Argentina đánh giá cao vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam

    Học giả Argentina đánh giá cao vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam

    29-01-2024 10:30:24

    Chuyên gia nghiên cứu về các vấn đề Đông Nam Á của Đài Phát thanh Quốc gia Argentina khẳng định: "Dưới dự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, Việt Nam đã giành được vị thế quan trọng trên trường quốc tế.”

  • Huyền tích Thủy Đài Sơn

    Huyền tích Thủy Đài Sơn

    26-01-2024 06:16:49

    Nằm lọt thỏm tại cánh đồng Ba Chúc (huyện Tri Tôn), Thủy Đài Sơn (núi Nước) là ngọn núi thấp nhất trong dãy Thất Sơn huyền bí. Thời khẩn hoang, nơi đây từng in dấu của bậc tiền nhân, với nhiều câu chuyện kỳ bí được lưu truyền trong dân gian.

  • Miệt mài giữ hồn văn hóa dân tộc Thái

    Miệt mài giữ hồn văn hóa dân tộc Thái

    25-01-2024 17:37:50

    Từ nhiều năm qua, ngôi nhà sàn trưng bày gần 1.000 hiện vật của ông Vi Văn Phúc (78 tuổi, ở thị trấn Con Cuông, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An) trở thành điểm đến quen thuộc của những đoàn khách muốn tìm hiểu văn hóa dân tộc Thái.

  • Rồng trong văn hóa Việt Nam

    Rồng trong văn hóa Việt Nam

    31-01-2024 21:13:55

    Từ thuở ấu thơ, mỗi người dân Việt Nam đều được nghe kể về truyền thuyết “Con rồng cháu tiên”, như một cách giải thích về cội nguồn dân tộc để thêm tự hào về “dòng máu Lạc Hồng”. Chính từ cội nguồn ấy, trải qua 4.000 năm văn hiến, trong tâm thức và văn hóa của người Việt Nam hình tượng con rồng luôn có vị trí đặc biệt.