Kết quả tìm kiếm cho "tĩnh mịch"

Kết quả 61 - 72 trong khoảng 121

  • Vai trò, trách nhiệm công dân trong phòng, chống COVID-19

    Vai trò, trách nhiệm công dân trong phòng, chống COVID-19

    24-09-2021 08:30:11

    Trong thời gian qua, một số hành vi vi phạm pháp luật liên quan công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã được các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc, xử lý nghiêm khắc nhằm kịp thời cảnh báo, chấn chỉnh cũng như bảo đảm sự nghiêm minh của pháp luật. Cùng với nỗ lực phòng, chống dịch bệnh, khôi phục kinh tế, đây là công việc cần thiết góp phần thiết thực bảo vệ tính mạng của mọi người dân, giữ vững trật tự, an toàn xã hội.

  • Tìm an yên trong đá

    Tìm an yên trong đá

    10-09-2021 06:03:28

    Họ yêu màn bụi trắng như sương, yêu từng nhịp đục đẽo thả hồn vào đá, yêu luôn cả những thời khắc “tô son điểm phấn” cho sản phẩm. Không yêu sao được, khi nghề thấm vào máu, vào tim từ thuở nhỏ, trở thành nguồn thu nhập chính khi trưởng thành. Đằng sau giá trị kinh tế, họ muốn tìm kiếm sự an yên của làng nghề mấy mươi năm. Tôi muốn kể về câu chuyện của vợ chồng anh Nguyễn Ngọc Sĩ (ngụ ấp Tây Sơn, thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang).

  • Gương vượt khó thoát nghèo tiêu biểu

    Gương vượt khó thoát nghèo tiêu biểu

    28-06-2021 04:14:43

    Là Tổ trưởng Tổ an ninh nhân dân ấp Mỹ Thới (xã Định Mỹ, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang), ông Nguyễn Ngọc Thanh (sinh năm 1950) năng nổ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ông Thanh còn là tấm gương tiêu biểu thoát nghèo, nhờ ý chí tự lực vươn lên và có những đóng góp thiết thực cho địa phương.

  • Xuyên đêm cùng những thanh niên tình nguyện phòng, chống dịch

    Xuyên đêm cùng những thanh niên tình nguyện phòng, chống dịch 

    25-06-2021 08:25:22

    Vượt qua những ngày nắng hanh, đến đêm khuya tĩnh mịch, những chiếc áo xanh tình nguyện vẫn tràn đầy năng lượng, góp sức trẻ vào “cuộc chiến” phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cùng cả hệ thống chính trị khi chung tay với các lực lượng khác làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát ở bến phà phụ Vàm Cống - phường Mỹ Thạnh, TP. Long Xuyên - cửa ngõ chính đi vào An Giang theo Quốc lộ 91.

  • Vĩnh biệt nhà văn Nguyễn Xuân Khánh

    Vĩnh biệt nhà văn Nguyễn Xuân Khánh

    15-06-2021 13:58:09

    Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, văn đàn Việt Nam phải gánh chịu những mất mát quá lớn. Vừa tiễn biệt cây bút truyện ngắn xuất sắc Nguyễn Huy Thiệp, nhà thơ tài hoa Hoàng Nhuận Cầm và bây giờ lại đến tiểu thuyết gia Nguyễn Xuân Khánh.

  • Hiệu quả từ mô hình Câu lạc bộ nông dân với pháp luật

    Hiệu quả từ mô hình Câu lạc bộ nông dân với pháp luật

    18-05-2021 05:36:00

    Việc triển khai thành lập mô hình Câu lạc bộ (CLB) nông dân với pháp luật trên địa bàn huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) đã tạo điều kiện cho cán bộ, hội viên, nông dân được tham gia học tập, trang bị các kiến thức về pháp luật, nhất là các bộ luật mới liên quan đến nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Đây còn là diễn đàn để đưa các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước và tổ chức hội đến với đông đảo hội viên nông dân, giúp người nông dân có ý thức tôn trọng và tự giác chấp hành pháp luật.

  • Rạp Việt đầu tháng Tư: Công chiếu hai phim ứng cử giải Oscar

    Rạp Việt đầu tháng Tư: Công chiếu hai phim ứng cử giải Oscar

    01-04-2021 15:05:10

    Phim rạp tháng Tư nghẹt thở với bảy phim Việt, “Song song” mở màn trong tuần đầu tiên và đối đầu với hai phim đang tranh giải tại hạng mục lớn nhất tại Oscar và phim kinh dị về chủ đề đức tin...

  • iPhone 13 sẽ ra mắt vào tháng 9 theo đúng lộ trình

    iPhone 13 sẽ ra mắt vào tháng 9 theo đúng lộ trình

    23-03-2021 14:33:28

    Dù ảnh hưởng bởi tình trạng khan hiếm chip nhưng các nhà cung cấp trong chuỗi cung ứng vẫn dành ưu ái cho Apple để có thể kịp ra mắt iPhone 13 như thường lệ.

  • “Sao anh không về chơi thôn Vĩ?”

    “Sao anh không về chơi thôn Vĩ?”

    15-02-2021 00:00:01

    Đó là câu hỏi trong bài thơ “Đây thôn Vĩ Dạ” của Hàn Mặc Tử. Còn người bạn đồng nghiệp ở Thừa Thiên Huế của tôi lại hỏi khác một chút: “Sao em muốn về chơi thôn Vĩ?”. Đối với người dân địa phương như anh, ngày ngày đi ngang thôn Vĩ (nay là phường Vĩ Dạ, TP. Huế), cuộc sống vẫn bình lặng trôi qua, có gì đâu để “về chơi”?

  • Phát triển nông nghiệp hữu cơ: Chưa tạo được giá trị tương xứng

    Phát triển nông nghiệp hữu cơ: Chưa tạo được giá trị tương xứng

    27-01-2021 14:36:42

    Chính phủ luôn ủng hộ mạnh mẽ các nỗ lực phát triển nông nghiệp hữu cơ như một phần của nền nông nghiệp bền vững, thân thiện với môi trường, nâng cao năng suất và khả năng cạnh tranh của nông sản.

  • Bảo đảm môi trường giáo dục an toàn

    Bảo đảm môi trường giáo dục an toàn

    06-01-2021 08:10:40

    Tai nạn sập cổng trường tại Trường Tiểu học Lê Hữu Trác (xã Đắk Sin, huyện Đắk R'lấp, tỉnh Đắc Nông) mới đây khiến một học sinh tử vong, thêm một lần gióng lên hồi chuông cảnh báo về vấn đề môi trường giáo dục mất an toàn.

  • Người Việt đầu tiên đổ mồ hôi máu được chữa khỏi

    Người Việt đầu tiên đổ mồ hôi máu được chữa khỏi

    01-12-2020 14:18:35

    Qua 3 năm điều trị, người Việt Nam đầu tiên được ghi nhận mắc hiện tượng mồ hôi máu đã khỏi bệnh.