Kết quả tìm kiếm cho "tội âm mưu lật đổ"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 155

  • Nghị lực của cậu học trò nghèo

    Nghị lực của cậu học trò nghèo

    17-02-2023 07:11:57

    Sinh ra ở thị trấn Phú Mỹ (huyện Phú Tân, tỉnh An Giang), từ lớp 1 đến khi bước chân vào giảng đường đại học, Kha Thanh Ngọc Châu chưa từng có một nơi ở yên ổn. Tuổi thơ cậu học trò nghèo bị cuốn theo những lần di cư của mẹ và lam lũ với đủ việc làm thuê để mưu sinh. Vượt lên chuỗi ngày cơ cực, Ngọc Châu thể hiện nghị lực đáng khâm phục để chạm đến ước mơ, dù còn đối mặt nhiều khó khăn nhưng Châu vẫn rất quyết tâm để sớm tự thân lập nghiệp.

  • 80 mùa xuân nhớ về gương Anh Kim Đồng

    80 mùa xuân nhớ về gương Anh Kim Đồng

    15-02-2023 14:31:52

    Dưới chân rặng núi đá hùng vĩ, có cây nghiến xanh biếc tỏa bóng mát quanh năm. Tượng Anh hùng liệt sĩ Kim Đồng trong bộ trang phục của đồng bào dân tộc Nùng vẫn đứng hiên ngang, tay nâng cao chú chim bồ câu biểu tượng cho công tác liên lạc. 80 năm trước, Anh hy sinh dưới làn đạn quân thù khi mới vừa tròn 14 tuổi.

  • Đấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc bản chất Nhà nước xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam

    Đấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc bản chất Nhà nước xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam

    03-02-2023 07:56:06

    Bất chấp những nỗ lực và thành quả Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã đạt được suốt nhiều năm qua, các đối tượng thù địch, chống phá cực đoan không ngừng xuyên tạc con đường mà chúng ta lựa chọn hòng xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, âm mưu lật đổ chế độ. Thực tế này đòi hỏi chúng ta luôn cần tỉnh táo nhận diện và đấu tranh phản bác kịp thời, hiệu quả.

  • Không thể phủ nhận thành tựu của Việt Nam trong bảo vệ nhân quyền!

    Không thể phủ nhận thành tựu của Việt Nam trong bảo vệ nhân quyền!

    13-01-2023 07:06:00

    Thực hiện âm mưu, hoạt động chống phá cách mạng Việt Nam, các thế lực thù địch luôn triệt để lợi dụng vấn đề nhân quyền, coi đây là một trong những đòn tấn công hòng phá vỡ sự ổn định chính trị, xã hội, làm suy yếu, nhằm lật đổ vai trò lãnh đạo của Đảng, xóa bỏ chế độ XHCN ở nước ta. Nhưng chúng vẫn không thể phủ nhận thành tựu của Việt Nam trong bảo vệ nhân quyền!

  • Đánh bom khiến nhiều người thiệt mạng tại CHDC Congo và Somalia

    Đánh bom khiến nhiều người thiệt mạng tại CHDC Congo và Somalia

    16-01-2023 07:59:27

    Ít nhất 5 người đã thiệt mạng trong vụ đánh bom nghi do phiến quân Hồi giáo thực hiện tại CHDC Congo, trong khi 8 người thiệt mạng trong vụ đánh bom xe do Al-Shabaab thực hiện tại Somalia.

  • Đặc sắc chương trình sân khấu hóa về cuộc Tổng tiến công Mậu Thân 1968

    Đặc sắc chương trình sân khấu hóa về cuộc Tổng tiến công Mậu Thân 1968

    07-01-2023 14:28:47

    Hành trình đầy máu lửa hào hùng đã được khắc họa rõ nét bằng âm nhạc, thông qua các tiết mục biểu diễn được chọn lọc kỹ lưỡng tại chương trình.

  • Tết của nghề “bà cậu”

    Tết của nghề “bà cậu”

    26-01-2023 07:37:08

    Được xem là nghề hạ bạc nên đời sống của dân câu lưới chẳng mấy khi khấm khá. Tuy nhiên, họ vẫn lặn lội ngày đêm để có được chén cơm ngon, manh áo ấm cho gia đình. Vì thế, cái Tết của họ dù có đơn sơ nhưng cũng ấm áp, nhẹ nhàng và phảng phất chút gì rất riêng của nghề sông nước.

  • Giữ vững gìn sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân

    Giữ vững gìn sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân

    05-01-2023 07:53:59

    “Năm qua, công an toàn tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trọng đại mà Đảng, nhà nước và nhân dân giao. Trong đó, nỗ lực triển khai, thực hiện nhiều kế hoạch, phương án, biện pháp công tác, giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn để phát triển xã hội” - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình biểu dương.

  • Những cuộc bầu cử quan trọng nhất thế giới năm 2023

    Những cuộc bầu cử quan trọng nhất thế giới năm 2023

    04-01-2023 14:09:25

    Năm 2023 sẽ tiếp tục là một năm diễn ra nhiều cuộc bầu cử quan trọng, có khả năng thay đổi đáng kể thế giới.

  • Tản mạn đầu năm

    Tản mạn đầu năm 

    01-01-2023 15:12:18

    Tờ lịch cuối cùng của năm 2022 đã hoàn thành “nhiệm vụ”, nhường chỗ cho năm 2023. Ánh nắng dịu nhẹ, len lỏi trong cơn gió se lạnh tháng Chạp. Trời sắp Tết, hay lòng mình đang Tết?

  • Phát huy vai trò đồng bào dân tộc thiểu số trong xây dựng tiềm lực an ninh quốc gia

    Phát huy vai trò đồng bào dân tộc thiểu số trong xây dựng tiềm lực an ninh quốc gia

    27-12-2022 15:21:46

    Trong suốt chiều dài lịch sử Việt Nam, xây dựng tiềm lực an ninh quốc gia luôn được xác định là vấn đề trọng yếu, đặc biệt ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số bởi đây là một trong những khu vực giữ vị trí chiến lược quan trọng của đất nước. Tuy nhiên, hiện nay địa bàn các dân tộc thiểu số cư trú vẫn là vùng khó khăn nhất của cả nước, đòi hỏi cần tiếp tục hoàn thiện các cơ chế, chính sách, bảo đảm các dân tộc đều bình đẳng, được tôn trọng như nhau, đoàn kết, giải quyết hài hòa quan hệ giữa các dân tộc, giúp nhau cùng phát triển, tạo chuyển biến rõ rệt trong xây dựng tiềm lực an ninh quốc gia.

  • Công an là “Thanh bảo kiếm sắc bén, lá chắn thép vững chắc và tâm trong sáng"

    Công an là “Thanh bảo kiếm sắc bén, lá chắn thép vững chắc và tâm trong sáng" 

    19-12-2022 15:57:51

    Lực lượng công an phải luôn là “Thanh bảo kiếm sắc bén, lá chắn thép vững chắc và tâm trong sáng”, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và Nhân dân. Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 78.