Kết quả tìm kiếm cho "tục lì xì"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 203

  • Mùng 6 Tết - khai tiệc Buffet lộc Xuân ở núi Cấm

    Mùng 6 Tết - khai tiệc Buffet lộc Xuân ở núi Cấm

    26-01-2023 14:08:13

    Đã có sự chuẩn bị chu đáo sẵn sàng cho thời khắc khai tiệc, đúng 6 giờ sáng mùng 6 Tết, Buffet núi Cấm sẽ được diễn ra hoành tráng mang màu sắc “Lộc Xuân Thiên Cấm Sơn”, với hàng chục loại bánh trái dân gian và mọi du khách đều được nhận quà lì xì đầu năm ngay trên vùng đất linh thiêng bậc nhất.

  • Tản mạn Tết xưa, Tết nay

    Tản mạn Tết xưa, Tết nay

    23-01-2023 14:31:43

    Cho đến nay trong giá trị văn hóa tâm linh của người Việt chưa có lễ tết nào được xếp trên Tết Nguyên đán. Giá trị tinh thần của Tết Nguyên đán là của chung cộng đồng dân tộc, dòng họ, gia đình và mỗi người.

  • Chuyện những người đón giao thừa ngoài đường bên cây chổi, thùng rác

    Chuyện những người đón giao thừa ngoài đường bên cây chổi, thùng rác

    21-01-2023 19:19:15

    Làm nghề mấy năm cũng là bấy nhiêu năm các công nhân môi trường đón giao thừa ngoài đường bên cây chổi, thùng rác. Nhiều người trong số họ chỉ trở về quê sum vầy khi Tết đã tàn phai trên phố.

  • Đặc sắc phong tục đón Tết Âm lịch của các nước trên thế giới

    Đặc sắc phong tục đón Tết Âm lịch của các nước trên thế giới

    21-01-2023 10:23:49

    Vào dịp đầu xuân, mỗi quốc gia trên thế giới lại có những phong tục đón Tết khác nhau. Nhưng tựu chung lại, bất cứ truyền thống cũng được người dân gửi gắm niềm hy vọng về một năm mới bình an, thịnh vượng.

  • Tết đặc biệt của những chiến binh nhí… không có túi mật

    Tết đặc biệt của những chiến binh nhí… không có túi mật

    21-01-2023 10:23:49

    Ngày cuối năm, tại Khoa Gan mật (Bệnh viện Nhi Trung ương) vẫn còn khoảng 20 bé đang tiêm truyền thuốc nên không thể về quê đón Tết cùng gia đình. Thấu hiểu sự thiệt thòi đó, các y, bác sĩ và “Gia đình teo mật” đã chuẩn bị tất niên và lì xì cho các con.

  • Lì xì online thúc đẩy thanh toán không tiền mặt ngày Tết

    Lì xì online thúc đẩy thanh toán không tiền mặt ngày Tết

    20-01-2023 08:12:27

    Lì xì online năm nay được các bên làm mới mẻ hơn nhằm thu hút người dùng, thúc đẩy thanh toán kỹ thuật số trong năm mới Quý Mão.

  • Rộn ràng cùng “đại tiệc Buffet” Trà Sư mừng Xuân Quý Mão 2023

    Rộn ràng cùng “đại tiệc Buffet” Trà Sư mừng Xuân Quý Mão 2023 

    19-01-2023 09:10:02

    Hàng năm, cứ mỗi độ Tết đến Xuân về, Khu Du lịch sinh thái Trà Sư lại rộn ràng bởi “đại tiệc Buffet miễn phí”. Người dân địa phương và cả du khách gần xa đều háo hức chờ đón chương trình đặc biệt này. “ Đại tiệc Buffet” như 1 nét văn hóa đón Xuân thường niên của “Rừng tràm đẹp nhất Việt Nam” thay lời cầu chúc du khách một năm mới tràn đầy sức khỏe, ấm no, sung túc, và tài lộc.

  • Lưu giữ mỹ tục ngày Xuân

    Lưu giữ mỹ tục ngày Xuân

    20-01-2023 11:55:46

    Tùy theo mỗi vùng, miền hoặc theo quan niệm về tín ngưỡng, tôn giáo và phong tục tập quán khác nhau, Tết cổ truyền ở từng địa phương cũng có những nét khác nhau. Song, với những mỹ tục, phong tục đã ăn sâu trong tiềm thức bao thế hệ người Việt, dù ở đâu trên đất nước Việt Nam, mọi người vẫn luôn giữ gìn và phát huy.

  • Tết sẻ chia - Bài học thực tiễn sống động cho học sinh về lòng nhân ái

    Tết sẻ chia - Bài học thực tiễn sống động cho học sinh về lòng nhân ái

    18-01-2023 10:01:00

    Tết sẻ chia là dịp để mỗi nhà trường, mỗi thầy cô giáo dạy cho học sinh bài học về lòng nhân ái, cảm thông với những hoàn cảnh, số phận chưa thực sự may mắn trong cuộc sống.

  • Niềm vui của những người con được trở về quê hương đón Tết

    Niềm vui của những người con được trở về quê hương đón Tết

    18-01-2023 10:01:04

    Những người dân đang sống và làm việc trên đất nước Triệu voi đều mong mỏi được trở về quê hương sum họp với gia đình và đón chờ thời khắc giao thừa thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

  • Gìn giữ nét đẹp văn hóa ngày Tết

    Gìn giữ nét đẹp văn hóa ngày Tết

    17-01-2023 08:51:10

    Tết Nguyên đán là ngày lễ truyền thống lớn nhất, lâu đời nhất của dân tộc Việt Nam. Đây là dịp đoàn viên của những người con xa quê, là cơ hội để gia đình sum họp, người thân, bạn bè gặp mặt, cùng chúc nhau những điều tốt đẹp trong năm mới. Tuy nhiên, trong khi nhiều người háo hức, mong đợi được đón Tết, thì cũng có không ít người “sợ Tết”. Làm thế nào để đón một cái Tết đầm ấm, văn minh, vừa thích ứng với thời đại mới, vừa giữ được nét đẹp truyền thống là vấn đề được đặt ra khi năm mới đang đến gần.

  • Những đạo lý tốt đẹp của dân tộc

    Những đạo lý tốt đẹp của dân tộc

    25-01-2023 05:08:07

    Với người Việt, Tết là thời điểm khởi nguồn của những ước vọng tốt đẹp đang đón chờ phía trước, là khoảng thời gian đoàn viên với gia đình trong những ngày đầu năm.Và sâu sắc hơn, Tết cũng là lúc người Việt thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân tổ tiên và đền đáp công ơn sinh dưỡng, giáo dục của cha mẹ, thầy cô.