Kết quả tìm kiếm cho "thịt ngao"

Kết quả 85 - 96 trong khoảng 146

  • Món ăn ngày Tết của các nước trên thế giới

    Món ăn ngày Tết của các nước trên thế giới

    11-02-2021 10:01:36

    Cũng như ở Việt Nam, tại một số nước trên thế giới người dân rất chú trọng tới văn hóa ẩm thực ngày Tết. Dù món ăn truyền thống dịp năm mới ở mỗi quốc gia là khác nhau, song tất cả đều tin rằng những món ăn ngày Tết mang nhiều ý nghĩa về hy vọng năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, may mắn và thành công.

  • Món ăn ngày Tết của các nước trên thế giới

    Món ăn ngày Tết của các nước trên thế giới

    09-02-2021 13:37:50

    Cũng như ở Việt Nam, tại một số nước trên thế giới người dân rất chú trọng tới văn hóa ẩm thực ngày Tết. Dù món ăn truyền thống dịp năm mới ở mỗi quốc gia là khác nhau, song tất cả đều tin rằng những món ăn ngày Tết mang nhiều ý nghĩa về hy vọng năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, may mắn và thành công.

  • Vị… bếp Tết!

    Vị… bếp Tết!

    13-02-2021 00:30:01

    “Mùa xuân ơi... Ta nghe mùa xuân hát bên kia trời....”. Vâng, có người sẽ thấy xuân về bên hiên nhà, đầu ngõ. Cũng có người thấy mùa xuân là “ánh mắt ai vừa trao”. Nhưng ai đó lại thấy “kìa trông vạt nắng, mạch xuân tràn dâng”... Thế rồi, người khác lại cho rằng, xuân về bên gian bếp Tết của mẹ với đầy ắp “thịt, mỡ, dưa, hành”. Ngẫm cũng không sai. Bởi, ở góc bếp ấy, không chỉ thoảng mùi thơm lừng của nồi thịt kho nước dừa, vị chua của dưa kiệu, hương ngọt ngào của bánh mứt mẹ làm, mà còn có cả vị của tình yêu thương, của gia đình quây quần những ngày xuân về!

  • “Em có về xứ Nghệ với anh không?”

    “Em có về xứ Nghệ với anh không?”

    08-01-2021 06:21:41

    “Em có về xứ Nghệ với anh không/ Có dòng sông tuổi thơ anh lặn lội/ Câu dân ca bắt nguồn từ lao động/ Để ai xa luôn vẫn nhớ về quê” (Về xứ Nghệ cùng anh - thơ Phương Thảo, nhạc Xuân Hòa). Trên đường di chuyển từ Quỳnh Phương (TX. Hoàng Mai, Nghệ An) trở lại sân bay Vinh, tôi được đắm chìm trong giai điệu ngọt ngào của bài hát. Tôi chỉ là một vị khách phương xa, lạc bước đến nơi đây, trộm một chút nhớ thương đem về…

  • Lan tỏa “vị ngọt” cà na

    Lan tỏa “vị ngọt” cà na

    02-12-2020 06:29:57

    Khi đem ngâm rượu gạo với công thức men đặc biệt, chính vị chua, chát của trái cà na hoang dã lại tạo nên vị giác rất ấn tượng cho người thưởng thức. Sau khi được công nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh (Chương trình mỗi xã một sản phẩm tỉnh An Giang), chị Nguyễn Thị Diễm Kiều, chủ cơ sở sản xuất rượu cà na Hòa Kiều (ấp Tân Thành, xã Tân Lập, Tịnh Biên), lại càng có điều kiện đưa “vị ngọt” cà na lan tỏa đi xa.

  • Tiếp tục tìm kiếm hương sắc Cải lương

    Tiếp tục tìm kiếm hương sắc Cải lương

    26-11-2020 13:33:05

    Các thí sinh tại cuộc thi tài năng trẻ diễn viên Cải lương toàn quốc - 2020 thăng hoa tạo nhiều sắc thái nghệ thuật, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật truyền thống của nước nhà.

  • Hấp dẫn món ăn dân dã mùa nước

    Hấp dẫn món ăn dân dã mùa nước

    12-11-2020 06:24:12

    Mùa nước nổi, về An Giang bạn sẽ được thưởng thức những món ngon dân dã, mộc mạc nhưng vẫn không kém phần độc đáo, hấp dẫn, mang đậm nét đặc trưng của người dân nơi đây.

  • Trồng loại gạo nếp đặc sản hạt tròn như con ong này lợi nhuận gấp 3 lần trồng gạo tẻ, bao người tìm mua

    Trồng loại gạo nếp đặc sản hạt tròn như con ong này lợi nhuận gấp 3 lần trồng gạo tẻ, bao người tìm mua

    27-10-2020 14:10:53

    Trải qua nhiều khó khăn, đến nay gạo nếp cái hoa vàng được HXT dịch vụ Nông nghiệp Hà Long xây dựng thành thương hiệu gạo “Gia Miêu Ngoại Trang” đã từng bước khẳng định chỗ đứng, được nhiều người tiêu dùng tin tưởng chọn lựa và trở thành sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh Thanh Hóa.

  • Món ngon mùa nước nổi

    Món ngon mùa nước nổi

    15-10-2020 07:16:55

    Dân miền Tây "trông đứng trông ngồi" mùa nước nổi bởi không chỉ có những lợi ích mà con nước đỏ nặng phù sa mang lại, mà còn là những đặc sản được gọi tên từ lâu. Dù là dùng để làm nên những bữa cơm đạm bạc trong khói lam chiều hay để chiêu đãi khách phương xa thì món cá linh non, bông điên điển, cua đồng... không thể nằm ngoài danh sách những món đặc sản mùa nước nổi.

  • Món quê mùa nước nổi

    Món quê mùa nước nổi

    09-10-2020 05:12:08

    Mùa nước nổi - một đặc trưng của miền Tây Nam Bộ, nước từ đầu nguồn đổ về, len lỏi qua từng nhánh sông, đem theo phù sa, cá tôm cho người dân vùng đồng bằng. Hơn thế nữa, mùa nước nổi về còn mang theo cả ký ức về những món ăn quê khiến ai đi xa cũng phải nhớ, vì nơi đó có cả một vùng trời tuổi thơ của biết bao thế hệ.

  • Công thức làm bánh Trung Thu thơm lừng mà không lạm dụng màu thực phẩm

    Công thức làm bánh Trung Thu thơm lừng mà không lạm dụng màu thực phẩm

    21-09-2020 14:20:51

    Bánh nướng gạo men đỏ hứa hẹn sẽ là một món quà tinh tế và đẹp mắt bạn có thể tự làm cho người thân và bạn bè trong mùa Trung Thu sắp tới gần.

  • Nâng giá trị đặc sản Bảy Núi

    Nâng giá trị đặc sản Bảy Núi

    31-07-2020 06:57:28

    Từ cây thốt nốt truyền thống vùng Bảy Núi, Công ty TNHH MTV Phát triển đặc sản vùng miền Trần Gia (Công ty Trần Gia, xã Tân Lợi, Tịnh Biên, An Giang) đã xây dựng thành các sản phẩm phong phú, đa dạng, có giá trị kinh tế cao như: đường thốt nốt dạng bột, đường thốt nốt cô đặc, rượu thốt nốt, nước màu thốt nốt… Công ty đang hoàn tất các thủ tục để đưa một số sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã 1 sản phẩm (OCOP) tỉnh An Giang năm 2020.