Kết quả tìm kiếm cho "thừa nhận 600 triệu mật khẩu"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 81

  • Cơ hội tăng trưởng xanh cho ĐBSCL

    Cơ hội tăng trưởng xanh cho ĐBSCL

    31-08-2023 05:19:01

    Trong bối cảnh Việt Nam và nhiều quốc gia cam kết lộ trình giảm phát thải ròng về mức “0” (Net Zero), thị trường tín chỉ carbon đang hình thành và phát triển. Với định hướng tăng trưởng “thuận thiên” của vùng ĐBSCL, nông dân và doanh nghiệp (DN) có cơ hội hưởng lợi lớn từ bán tín chỉ carbon khi tập trung vào nền nông nghiệp xanh, bền vững.

  • Giá lúa liên tục tăng, nông dân thấp thỏm chuyện hợp đồng mua bán

    Giá lúa liên tục tăng, nông dân thấp thỏm chuyện hợp đồng mua bán

    17-08-2023 14:22:02

    Với sự biến động mạnh của thị trường thế giới, giá lúa trong nước cũng như tại tỉnh Đồng Tháp liên tục tăng.

  • Tận dụng thời cơ lúa gạo

    Tận dụng thời cơ lúa gạo

    11-08-2023 05:21:30

    Giá gạo của Việt Nam đang tăng nhanh, xác lập kỷ lục cao nhất trong hàng chục năm qua. So với kỷ lục năm 2008, lần tăng giá này bền vững hơn, khi lương thực trên thế giới “cung không đủ cầu”. Thị trường nhập khẩu ổn định với giá trị cao, tạo ra cơ hội lớn cho ngành lúa gạo vùng ĐBSCL. Tuy nhiên, thay vì sản xuất ồ ạt, cần chú trọng canh tác lúa phẩm cấp cao, tuân thủ quy hoạch, liên kết sản xuất chặt chẽ với doanh nghiệp (DN) để tăng giá trị, giúp nông dân làm giàu trên chính mảnh ruộng của mình.

  • Ứng dụng công nghệ tiên tiến trong nuôi tôm nước lợ

    Ứng dụng công nghệ tiên tiến trong nuôi tôm nước lợ

    30-07-2023 09:17:23

    Lợi thế về vị trí địa lý, có bờ biển kéo dài, nhiều eo vịnh đã tạo điều kiện thuận lợi cho nghề nuôi thủy sản mặn, lợ, trong đó có nuôi tôm phát triển. Những năm qua, nghề nuôi tôm nước lợ liên tục tăng về diện tích, sản lượng, tạo việc làm cho hàng triệu lao động. Nhiều dự án nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao, tuần hoàn, hữu cơ, VietGAP… được thực hiện đã góp phần phát triển bền vững nghề nuôi tôm Việt Nam.

  • Xung đột và đại dịch COVID-19 xoay chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu

    Xung đột và đại dịch COVID-19 xoay chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu

    16-06-2023 08:47:10

    Xung đột Nga-Ukraine và hậu quả của đại dịch COVID-19 đang làm gián đoạn hoạt động vận chuyển, khiến một số doanh nghiệp cân nhắc lại cách tiếp cận đối với chuỗi cung ứng.

  • 'Điểm danh' những quốc gia đang phát triển đối mặt với khủng hoảng nợ

    'Điểm danh' những quốc gia đang phát triển đối mặt với khủng hoảng nợ

    06-04-2023 13:50:18

    Số lượng các quốc gia đang phát triển có nguy cơ khủng hoảng nợ tăng lên mức cao kỷ lục sẽ là vấn đề ưu tiên trong chương trình nghị sự của các Thống đốc ngân hàng trung ương, Bộ trưởng Tài chính và các nhà lãnh đạo chính trị tại cuộc họp mùa Xuân do Ngân hàng Thế giới (WB) và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) tổ chức vào tuần tới.

  • Hành trình thiện nguyện của những “Kỹ sư cầu đường chân đất”

    Hành trình thiện nguyện của những “Kỹ sư cầu đường chân đất” 

    09-03-2023 13:53:14

    Hơn 6 năm qua, Đội vá đường thiện nguyện huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) đã đóng góp nhiều công sức, tiền của nâng cấp các tuyến đường; vá lại các “ổ gà”, “ổ voi”, giúp người dân đi lại an toàn.

  • Thị trường nông sản: Giá lúa tiếp tục duy trì ở mức cao

    Thị trường nông sản: Giá lúa tiếp tục duy trì ở mức cao

    20-02-2023 07:57:17

    Trong tuần qua, giá lúa các loại ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long vẫn duy trì ở mức giá khá cao; cộng với được mùa, giá tốt, tiêu thụ nhanh nên nông dân rất phấn khởi.

  • Tín hiệu vui cho ngành hàng cá tra

    Tín hiệu vui cho ngành hàng cá tra

    15-02-2023 07:19:26

    Với việc các thương nhân Trung Quốc đặt mua 500 container cá tra của Công ty Cổ phần Nam Việt một lần nữa cho thấy, thị trường Trung Quốc sau 3 năm đóng cửa (thực hiện chính sách “Zero COVID”) đã mở cửa trở lại và đặt hàng với số lượng lớn. Đây không chỉ là tín hiệu vui đối với ngành hàng cá tra mà còn là cơ hội cho nông sản Việt Nam trước một thị trường rộng lớn và đầy tiềm năng.

  • Triển khai Chỉ thị 03/CT-TTg: Góp sức trồng 1 tỷ cây xanh, vì một Việt Nam xanh

    Triển khai Chỉ thị 03/CT-TTg: Góp sức trồng 1 tỷ cây xanh, vì một Việt Nam xanh

    06-02-2023 13:56:48

    Biến đổi khí hậu toàn cầu, các hiện tượng thời tiết cực đoan, bão, lụt, sạt lở, hạn, mặn đã gây hậu quả nặng nề đến tính mạng, tài sản nhân dân. Thực tiễn này đang đặt ra yêu cầu bảo vệ và phát triển rừng quyết liệt hơn, vừa là nhiệm vụ cấp bách, vừa là nhiệm vụ chiến lược lâu dài.

  • Giá cá tra đang ở mức cao, người nuôi vẫn lo lắng

    Giá cá tra đang ở mức cao, người nuôi vẫn lo lắng

    29-11-2022 07:03:54

    Nguyên nhân là do không dự báo được thị trường tiêu thụ, chi phí thức ăn, thuốc thú y thủy sản đang ở mức cao, khí hậu biến đổi thất thường, nhưng khó tiếp cận vốn.

  • Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam vẫn 'neo' ở mức cao

    Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam vẫn 'neo' ở mức cao

    14-11-2022 15:16:16

    Dù có sự sụt giảm nhẹ giá lúa gạo tại thị trường trong nước trong tuần qua nhưng giá gạo xuất khẩu của Việt Nam vẫn đang "neo" ở mức cao trong một năm mà bối cảnh các nhà giao dịch dự báo nhu cầu cuối vụ sẽ tăng lên, trong khi giá gạo từ các "vựa lúa" khác như Thái Lan, Ấn Độ không đổi do không có đơn đặt hàng mới.