Kết quả tìm kiếm cho "thi sưu tầm tem"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 31

  • Ngày đầu ‘nền tài chính của nhân dân’ qua những hiện vật lịch sử

    Ngày đầu ‘nền tài chính của nhân dân’ qua những hiện vật lịch sử

    31-08-2020 13:48:30

    Những hiện vật quý giá về ngành Tài chính đã góp phần tái hiện giai đoạn lịch sử khó khăn và ý nghĩa của Cách mạng Việt Nam trong những ngày đầu thành lập nước.

  • Khai mạc trưng bày chuyên đề “Việt Nam - Độc lập, tự cường”

    Khai mạc trưng bày chuyên đề “Việt Nam - Độc lập, tự cường”

    31-08-2020 08:29:56

    Kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, sáng 30-8, tại Hà Nội, Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề Việt Nam - Độc lập, tự cường. Đến dự và cắt băng khai mạc, có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Trần Thanh Mẫn, Bí thư T.Ư Đảng, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam.

  • Nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước qua những con tem

    Nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước qua những con tem

    23-08-2019 07:51:16

    Đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp kỷ niệm ngày sinh Bác Tôn, một hoạt động bổ ích không chỉ nhằm mục đích giải trí mà còn nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, tự hào dân tộc… lại được khởi sướng, đó là Triển lãm tem bưu chính học sinh – sinh viên. Đây là sân chơi lành mạnh giúp thanh, thiếu niên nâng cao nhận thức, góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc trong nghiên cứu và sưu tầm tem Bưu chính Việt Nam.

  • Người giữ dáng hình Tổ quốc qua những con tem

    Người giữ dáng hình Tổ quốc qua những con tem

    08-03-2019 10:02:00

    Với lão nông Trần Hữu Huệ (TT. Núi Sập, Thoại Sơn), sưu tập tem không chỉ là thú vui tao nhã, mà nó còn giúp ông truyền dạy cho con cháu quê mình những giá trị văn hóa, lịch sử của quê hương, đất nước. “Qua từng con tem, tôi thấy ở đó dáng hình của Tổ quốc, những câu chuyện hào hùng của dân tộc, về chủ quyền lãnh thổ...”, ông Huệ nói.

  • Những người mê tem

    Những người mê tem

    28-08-2018 07:11:05

    Có một bộ môn nghệ thuật “vang bóng một thời” đã mang lại niềm say mê và thú vui tao nhã cho biết bao người. Qua quá trình trải nghiệm, người chơi không chỉ cảm nhận vẻ đẹp hiện hữu của những chiếc tem mà còn là những tri thức bao la, những thông điệp được truyền tải mang lại lợi ích cho cộng đồng, xã hội. Với ý nghĩa đó, dù qua bao năm tháng, có những con người vẫn vẹn nguyên niềm đam mê với từng cánh tem, từng chiếc bì thư cũ.

  • Khai mạc triển lãm "Ngày thống nhất đất nước"

    Khai mạc triển lãm "Ngày thống nhất đất nước"

    24-04-2018 16:09:01

    Triển lãm "Ngày thống nhất đất nước" giới thiệu 150 hình ảnh, tài liệu, hiện vật, với hai chủ đề chính là "Tổng hành dinh cho ngày toàn thắng" và "Ngày thống nhất đất nước".

  • Tâm huyết khẳng định chủ quyền biển, đảo

    Tâm huyết khẳng định chủ quyền biển, đảo

    12-04-2018 07:05:42

    Dành phần lớn thời gian cho việc nghiên cứu và sưu tập tem, hơn 3 năm thực hiện bộ sưu tập bì thực gửi tem Hoàng Sa, Trường Sa có dấu bưu điện của 60 quốc gia trên khắp thế giới, ông Trần Hữu Huệ (66 tuổi, ngụ thị trấn Núi Sập, Thoại Sơn) đã làm cho giới chơi tem, bạn bè vô cùng thán phục.