Kết quả tìm kiếm cho "thu hút 2.000 lượt khách"
Kết quả 13 - 24 trong khoảng 889
Không còn cảnh lom khom giữa ruộng hay vác bình xịt trên vai, giờ đây nhiều nông dân An Giang chỉ cần chiếc điện thoại thông minh là có thể điều khiển drone phun thuốc, theo dõi thời tiết, dự báo sâu bệnh và tính toán chi phí canh tác.
Xã Mỹ Hòa Hưng là cù lao giữa sông Hậu, quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Xã Bình Giang, Bình Sơn dù ở đất liền nhưng dân cư thưa thớt, khó sáp nhập về địa giới. Còn 3 xã đảo Hòn Nghệ, Sơn Hải, Tiên Hải gắn liền quốc phòng, an ninh và chủ quyền biển, đảo. Nhìn trên bản đồ, 6 xã đại diện cho 3 không gian đặc trưng: Sông - đồng bằng - biển, đảo. Đó cũng chính là “3 mảnh ghép” tạo nên bản sắc địa lý của An Giang.
Những hành trình tìm lại tuổi trẻ, những chuyến đi chữa lành, những cuộc dấn thân khám phá thế giới... cộng lại thành hàng trăm triệu lượt "xê dịch" mỗi năm từ du khách nội địa. Người Việt đi du lịch ngày càng nhiều cho thấy chất lượng đời sống tăng cao, kinh tế đất nước ngày càng phát triển.
Ngày 6/10, theo số liệu của Cục Thống kê (Bộ Tài chính), trong tháng 9/2025, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt khoảng 1,5 triệu lượt người. Con số này giảm 9,6% so với tháng 8/2025 nhưng vẫn tăng 19,5% so với cùng kỳ năm 2024. Lũy kế trong 9 tháng năm 2025, Việt Nam đã đón hơn 15,4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm trước.
Khoảng 6 giờ sáng, khi trời còn bảng lảng sương mờ, chợ biên giới Vĩnh Xương rộn ràng nhịp bước chân người. Trên con đường dẫn vào chợ, xe gắn máy, xe ba gác nối đuôi, chở đầy ắp nông sản, hàng hóa đến. Dưới ánh đèn vàng còn chưa tắt, tiểu thương bắt đầu bày biện sạp hàng... Một ngày mới bắt đầu vừa tất bật vừa hy vọng.
Với vị trí địa lý chiến lược, giáp ranh Campuchia và gần các tuyến hàng hải quốc tế, sở hữu hệ thống cửa khẩu đa dạng, An Giang hội tụ tiềm năng lớn để phát triển kinh tế biên mậu, tạo động lực tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững. Tuy nhiên, tiềm năng chỉ thực sự trở thành động lực khi những “điểm nghẽn” về hạ tầng, logistics, liên kết vùng được tháo gỡ.
Ngành gạo Việt Nam vốn có lợi nhuận mỏng, nên các cổ phiếu gạo niêm yết trên thị trường chứng khoán ít thu hút dòng vốn so với các nhóm ngành khác.
An Giang thu hút du khách bởi sự độc đáo, hấp dẫn của thiên nhiên, di sản, không gian văn hóa… Để “ngành công nghiệp không khói” trở thành động lực phát triển kinh tế, tỉnh nỗ lực nâng chất các loại hình, sản phẩm du lịch đặc trưng mang tầm cỡ quốc gia và vươn tầm quốc tế…
Không chỉ có sức hút về du lịch tâm linh, đến phường Thới Sơn (tỉnh An Giang), du khách còn có cơ hội tìm hiểu các mô hình làm kinh tế, khám phá cảnh đẹp đặc trưng của miền núi. Những lợi thế này đang được địa phương định hướng đẩy mạnh khai thác thành sản phẩm, điểm đến bài bản khi kết nối tour, tuyến du lịch với các địa phương lân cận.
Với mặt hàng nông sản chủ lực là xoài tượng da xanh, nông dân xã Cù Lao Giêng (tỉnh An Giang) đã chuyển mình rõ nét trong đời sống kinh tế, tiến tới tham gia vào thị trường xuất khẩu "khó tính", từng bước tạo thế bền vững trong cách làm nông nghiệp.
Xã Ô Lâm có nhiều tiềm năng phát triển du lịch, trong đó nổi bật là các điểm du lịch đồi Tức Dụp, căn cứ cách mạng Ô Tà Sóc, hồ Ô Thum, nhiều chùa Phật giáo Nam tông Khmer kiến trúc đẹp, nhiều di sản văn hóa phi vật thể độc đáo, ẩm thực đa dạng… có thể khai thác tốt loại hình du lịch văn hóa, sinh thái, khám phá, về nguồn đặc sắc.
Nằm bên bờ sông Hậu, nối liền giao thông với nhiều địa phương và nước bạn Campuchia, phường Châu Đốc là cửa ngõ giao thương quan trọng của tỉnh An Giang. Trải qua hành trình đầy thách thức và cơ hội để trở thành một đô thị nổi bật, phường Châu Đốc đang phát huy thế mạnh, tiềm năng trong giai đoạn mới.