Kết quả tìm kiếm cho "thuốc chữa dịch tả heo châu Phi"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 68

  • Đã có 55 tỉnh, thành phố xuất hiện dịch tả lợn châu Phi

    Đã có 55 tỉnh, thành phố xuất hiện dịch tả lợn châu Phi

    12-06-2019 19:39:21

    Theo thống kê sơ bộ, hiện cả nước có 55 tỉnh, thành phố xuất hiện dịch tả lợn châu Phi với số lợn tiêu hủy hơn 2,3 triệu con.

  • Bác tin đồn về 'thuốc chữa dịch tả heo châu Phi'

    Bác tin đồn về 'thuốc chữa dịch tả heo châu Phi'

    12-06-2019 08:27:10

    Trong khi dịch tả heo châu Phi đang lây lan rộng, khiến Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) cùng các nhà khoa học phải đau đầu vì chưa tìm được vaccine để khống chế, chữa trị thì thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội lại xuất hiện quảng cáo về một loại 'muối hồng' có thể chữa được dịch bệnh này, khiến nông dân thấp thỏm.

  • Cấp bách thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh dịch tả heo Châu Phi

    Cấp bách thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh dịch tả heo Châu Phi

    12-06-2019 07:48:58

    Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 13 điểm xảy ra bệnh dịch tả heo Châu Phi tại TP. Long Xuyên và các địa phương: Thoại Sơn, Tịnh Biên, Châu Phú, Tri Tôn, Chợ Mới.

  • Phòng, chống dịch tả heo Châu Phi theo đặc thù khu vực Tây Nam Bộ

    Phòng, chống dịch tả heo Châu Phi theo đặc thù khu vực Tây Nam Bộ

    11-06-2019 07:37:53

    Dịch tả heo Châu Phi đang lây lan nhanh trong cả nước nói chung, khu vực Tây Nam Bộ và tỉnh An Giang nói riêng. Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thời gian tới, nguy cơ bệnh tiếp tục phát sinh, lây lan rất cao, có thể phát triển theo 3 hướng: dịch bệnh dễ dàng phát tán, lây lan nhanh và lan tỏa đến các địa bàn chưa bị; tái phát các ổ dịch cũ qua 30 ngày và đặc biệt nguy hiểm hơn, bệnh có khả năng xâm nhiễm vào các cơ sở chăn nuôi tập trung, quy mô lớn.

  • Cẩn trọng với các nguồn lây nhiễm bệnh dịch tả heo Châu Phi

    Cẩn trọng với các nguồn lây nhiễm bệnh dịch tả heo Châu Phi

    10-06-2019 07:59:04

    Tính đến chiều 5-6, TP. Long Xuyên phát hiện ổ dịch tả heo Châu Phi thứ 5. Như vậy, phường Mỹ Thạnh, Mỹ Thới, Mỹ Quý và Mỹ Hòa đều đã xuất hiện dịch. Địa phương đã tổ chức tiêu hủy 308 con heo, tổng trọng lượng 19.164kg. Ngoài nỗ lực dập dịch của chính quyền địa phương, cơ quan chức năng, người dân cần tuân thủ nghiêm các khuyến cáo để tránh tình trạng bệnh dịch lây lan rộng hơn.

  • Bình tĩnh với dịch tả heo Châu Phi

    Bình tĩnh với dịch tả heo Châu Phi

    31-05-2019 07:46:00

    Bệnh dịch tả heo Châu Phi không lây lan cho người, thịt heo có kiểm dịch vẫn đảm bảo an toàn. Cách duy nhất để dịch bệnh này không lan rộng là kiểm soát đường lây nhiễm của chúng. Người chăn nuôi, doanh nghiệp và người tiêu dùng cần bình tĩnh phối hợp với cơ quan chuyên môn, chính quyền địa phương thực hiện theo đúng khuyến cáo về phòng, chống dịch nhằm hạn chế tối đa thiệt hại, ảnh hưởng đến ngành chăn nuôi.

  • Nâng cao ý thức hộ chăn nuôi heo trong phòng tránh dịch tả heo Châu Phi

    Nâng cao ý thức hộ chăn nuôi heo trong phòng tránh dịch tả heo Châu Phi

    24-05-2019 07:42:53

    Là địa phương phát hiện ổ dịch tả heo Châu Phi đầu tiên trong tỉnh, nhưng TP. Long Xuyên và phường Mỹ Thạnh đã xử lý rất nhanh, đúng quy trình. Hai ngày sau khi ổ dịch tại nhà ông Đinh Thanh Hồng được phát hiện, chưa ghi nhận thêm trường hợp heo mắc bệnh tả. Tuy vậy, công tác phòng, chống dịch đang được thực hiện quyết liệt, không chủ quan, lơ là, nhất là đối với các hộ chăn nuôi heo.

  • Xử lý nhanh ổ dịch tả heo Châu Phi tại TP. Long Xuyên

    Xử lý nhanh ổ dịch tả heo Châu Phi tại TP. Long Xuyên

    22-05-2019 17:20:12

    Chiều 21-5, một ổ dịch tả heo Châu Phi đã được phát hiện tại phường Mỹ Thạnh (TP. Long Xuyên). Như vậy, An Giang trở thành địa phương thứ 37 trong cả nước xảy ra bệnh dịch này.

  • Quyết liệt phòng, chống dịch tả heo Châu Phi

    Quyết liệt phòng, chống dịch tả heo Châu Phi

    16-05-2019 08:01:32

    Mặc dù trên địa bàn tỉnh chưa xuất hiện bệnh dịch tả heo Châu Phi nhưng khả năng lây nhiễm là rất lớn khi “thủ phủ heo” Đồng Nai đã phát hiện bệnh. Tại ĐBSCL, Hậu Giang là tỉnh đầu tiên công bố có bệnh. Do vậy, công tác phòng, chống bệnh dịch tả heo Châu Phi càng được An Giang triển khai khẩn trương, quyết liệt.

  • Tăng cường phòng, chống dịch tả heo Châu Phi

    Tăng cường phòng, chống dịch tả heo Châu Phi

    08-04-2019 08:09:32

    Dịch tả heo Châu Phi đang có nguy cơ bùng phát trên diện rộng. Dù không lây nhiễm, không gây bệnh cho người nhưng thế giới chưa có vaccine phòng bệnh, cũng như chưa có thuốc điều trị. Xác định công tác phòng, chống dịch tả heo Châu Phi là một trong những nhiệm vụ cấp bách, người chăn nuôi và các cơ quan chức năng luôn chủ động giám sát, ngăn chặn, phát hiện sớm và sẵn sàng ứng phó kịp thời với loại dịch có nguy cơ gây thiệt hại lớn về kinh tế này.

  • Khẩn cấp chặn heo bệnh lan vào phía Nam

    Khẩn cấp chặn heo bệnh lan vào phía Nam

    15-03-2019 08:46:59

    Lãnh đạo 17 tỉnh, thành có dịch tả heo châu Phi đang lan rộng với hơn 23.000 con heo phải tiêu hủy phải họp khẩn với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để tìm cách khống chế

  • Các địa phương đồng loạt triển khai giải pháp cấp bách

    Các địa phương đồng loạt triển khai giải pháp cấp bách

    14-03-2019 19:58:09

    Trước diễn biến phức tạp và nguy cơ lan nhanh của dịch tả lợn châu Phi, các địa phương đã đồng loạt triển khai các giải pháp cấp bách nhằm khống chế, ngăn chặn nguy cơ lây lan của dịch bệnh.