An Giang hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT nghiêm túc

28/06/2024 - 16:55

 - Chiều 28/6, cùng với cả nước, Kỳbthi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh An Giang đã hoàn thành việc tổ chức coi thi đúng lịch thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Các thí sinh đã hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang Trần Thị Ngọc Diễm (Phó Trưởng ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi, Trưởng ban Coi thi), số thí sinh dự thi so số thí sinh đăng ký đạt trên 99,5%; 33.44 cán bộ tham gia công tác coi thi đã thực hiện tốt nhiệm vụ, không có thí sinh và cán bộ vi phạm quy chế thi.

Tuy nhiên, năm nay số lượng thí sinh bị bệnh trước kỳ thi khá nhiều (8 trường hợp) và có 2 thí sinh bị bệnh, bị tai nạn giao thông trong thời gian tổ chức thi, không thể tiếp tục dự thi. Đối với các trường hợp này, Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang sẽ hướng dẫn để làm hồ sơ xét đặc cách tốt nghiệp nếu đủ điều kiện theo quy định”.

Năm nay là năm cuối cùng tổ chức thi tốt nghiệp THPT theo chương trình giáo dục phổ thông cũ (Chương trình Giáo dục phổ thông 2006), nên Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang rất quan tâm việc dự thi của thí sinh, bởi trong trường hợp các em không thể tham gia kỳ thi năm nay, sẽ gặp khó khăn vào kỳ thi năm 2025 theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Theo đánh giá, công tác đảm bảo an ninh, an toàn đề thi, bài thi được thực hiện tốt theo quy định, công tác “Tiếp sức mùa thi" và việc hỗ trợ cho các thí sinh khó khăn về vật chất, tinh thần, để các em yên tâm tham gia kỳ thi cũng được các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân… đặc biệt quan tâm.

Việc giới thiệu nơi ăn, nghỉ cho đoàn kiểm tra coi thi, gồm: Trường Đại học Kiên Giang, Trường Đại học Tây Đô và Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long, do Bộ Giáo dục và Đào tạo ủy quyền được các điểm thi thực hiện tốt.

Dù năm nay quy mô kỳ thi tăng về số lượng thí sinh, nhân sự coi thi, công tác an ninh, an toàn tuyệt đối cho kỳ thi phải được đảm bảo…, nhưng nhờ sự chuẩn bị chu đáo của hội đồng thi và sự phối hợp hỗ trợ tích cực, nhiệt tình của tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể có liên quan và các địa phương, nên kỳ thi đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang tiếp tục hoàn thành các khâu còn lại theo kế hoạch của kỳ thi. Hiện, bài thi từ các điểm thi được vận chuyển về điểm chấm thi. Các công việc tiếp tục sẽ được tiến hành đảm bảo tiến độ theo lịch của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, 8 giờ, ngày 17/7/2024, sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

HỮU HUYNH - THANH TIẾN