Kết quả tìm kiếm cho "trồng rừng gỗ lớn"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 835

  • Đám rước

    Đám rước

    09-06-2024 10:34:59

    Hai cô con gái của ông bà đã yên bề gia thất cả rồi. Cô chị có con trai ba tuổi. Cô em có con gái đang tập nói. Đầu năm mới, hai cô cùng cho con về chúc tết ông bà. Bà nằm giữa giường, hai cháu ngồi hai bên.

  • Chốn 'thiên đường nhân gian' đẹp mê hoặc qua ống kính du khách Việt

    Chốn 'thiên đường nhân gian' đẹp mê hoặc qua ống kính du khách Việt

    03-06-2024 08:46:00

    Là người vội đến rồi nói lời chia xa, nhưng Tân Cương đã ở lại trong tôi như một 'thiên đường nơi hạ giới', bởi cảnh quan kỳ thú muôn nơi dường như đều gói gọn tại đây, với những sắc màu mà họa sĩ tài ba nhất cũng không thể truyền tải hết.

  • Tới thác nước 3 tầng giải nhiệt, ở nhà sàn, ăn đặc sản ngon lạ ở Tuyên Quang

    Tới thác nước 3 tầng giải nhiệt, ở nhà sàn, ăn đặc sản ngon lạ ở Tuyên Quang

    27-05-2024 09:06:03

    Thác nước gồm các chuỗi thác liên hoàn với 3 tầng lớn là địa điểm du lịch hút khách ở Tuyên Quang vài năm gần đây nhờ cảnh quan đẹp, xanh mát, có nhiều trải nghiệm thú vị như cắm trại, tắm thác, chèo SUP hay trekking,…

  • Dưới ánh sương mai

    Dưới ánh sương mai

    26-05-2024 07:55:07

    Len ôm con gà vào bụng, bước thấp cao trên con đường đầy đá sỏi. Mẹ quang gánh đi phía sau. Sương sớm đùn lên hai bên con dốc, những ẩm ướt và thoáng lạnh sớm mai phủ buông trên bóng hai người lầm lũi đi về phía chợ...

  • Vịnh Hạ Long lọt tốp 55 điểm đến đẹp nhất thế giới để chiêm ngưỡng

    Vịnh Hạ Long lọt tốp 55 điểm đến đẹp nhất thế giới để chiêm ngưỡng

    25-05-2024 14:39:52

    Theo Travel+Leisure, với vô số khối núi đá vôi được bao phủ bởi rừng già xanh thẳm cùng làn nước xanh màu ngọc bích, vịnh Hạ Long là “điểm đến trong mơ” của các nhiếp ảnh gia và khách du lịch.

  • Phá rừng để làm đường dây điện 110kV, Tổng giám đốc bị bắt giam

    Phá rừng để làm đường dây điện 110kV, Tổng giám đốc bị bắt giam

    21-05-2024 20:10:44

    Lê Quang Hào - Tổng giám đốc Công ty CP Tài chính và Phát triển Năng lượng - bị bắt giam vì hành vi hủy hoại rừng.

  • Gỡ khó, tăng tốc công trình giao thông trọng điểm

    Gỡ khó, tăng tốc công trình giao thông trọng điểm

    14-05-2024 06:09:59

    Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho rằng, các địa phương có tuyến đường cao tốc đi qua đều thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển nhanh; người dân, doanh nghiệp phấn khởi. Có 2 vướng mắc lớn cần tập trung tháo gỡ để đẩy nhanh tiến độ công trình giao thông trọng điểm (công tác giải phóng mặt bằng và cung cấp vật liệu san lấp), đòi hỏi quyết tâm, sự phối hợp đồng bộ giữa các bộ, ngành, địa phương, chủ đầu tư, nhà thầu thi công...

  • Số người thiệt mạng do lũ lụt tại Indonesia tăng lên

    Số người thiệt mạng do lũ lụt tại Indonesia tăng lên

    13-05-2024 14:27:30

    Ngày 13/5, Cơ quan giảm thiểu thiên tai tỉnh Tây Sumatra (Indonesia) cho biết số người thiệt mạng do lũ lụt và dung nham lạnh từ núi lửa Marapi ở phía Tây nước này hôm 12/5 đã tăng lên 41 người và có thêm 17 người mất tích.

  • Tác dụng nấm lim xanh với bệnh gan và ung thư gan từ cách dùng nấm lim xanh

    Tác dụng nấm lim xanh với bệnh gan và ung thư gan từ cách dùng nấm lim xanh

    09-05-2024 20:10:36

    Nấm lim xanh hỗ trợ điều trị bệnh gan bởi có tác dụng tuyệt vời đối với chức năng gan và chuyển hóa lipid mỡ trong gan. Nghiên cứu đã tìm hiểu tác dụng bảo vệ gan của axit ganoderic A, một trong những triterpenoid chính trong nấm lim xanh chống lại tổn thương gan do rượu gây ra và các cơ chế cơ bản về tác dụng bảo vệ gan của nó. Kết quả cho thấy rằng sử dụng nấm lim xanh đã ức chế đáng kể sự tăng bất thường của chỉ số gan, chất béo trung tính toàn phần trong huyết thanh, cholesterol, cholesterol lipoprotein mật độ thấp và cũng bảo vệ đáng kể gan chống lại sự tích tụ lipid quá mức (gan nhiễm mỡ) và những thay đổi bệnh lý do rượu gây ra. Ngoài ra, căng thẳng oxy hóa do rượu gây ra ở gan đã được cải thiện đáng kể nhờ sự can thiệp của axit ganoderic A của nấm lim xanh.

  • Mái cong gánh nắng mưa

    Mái cong gánh nắng mưa

    09-05-2024 19:22:00

    Vậy là những viên ngói cuối cùng được gỡ xuống, viên gạch không nguyên vẹn của căn nhà tường vôi lạc lõng nép mình bên những ngôi nhà cao tầng đã được mang đi. Căn nhà cấp bốn tròn 40 năm đã hoàn thành sứ mệnh của mình. Dưới cong cong mái ngói màu nâu trầm rêu phong này, chúng tôi đã lớn lên cùng hàng cột nơi hiên nhà mát rượi trong ngọn nồm nam.

  • Náo nức đi 'Chợ tình Pác Khuông'

    Náo nức đi 'Chợ tình Pác Khuông'

    09-05-2024 19:05:00

    Ngày hội Háng Pò hay người dân địa phương còn gọi là "Chợ tình Pác Khuông" là Ngày hội truyền thống ở vùng đồng bào dân tộc Nùng huyện Bình Gia nói riêng, tỉnh Lạng Sơn nói chung, diễn ra từ ngày mùng 9 - 11/5 với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao độc đáo, thu hút đông đảo nhân dân, du khách gần xa...

  • Những mảnh đời kém may mắn

    Những mảnh đời kém may mắn

    09-05-2024 01:27:57

    Từ khi mắc bệnh ung thư, cuộc sống của ông Trần Hữu Lập (68 tuổi, ngụ ấp Bình Phước, xã Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới) và bà Nguyễn Thị Thu Hồng (56 tuổi, ngụ ấp Trung Bình Nhì, xã Vĩnh Trạch, huyện Thoại Sơn) đối mặt với nỗi lo chi phí điều trị lâu dài. Hiện, gia đình họ đang rơi vào cảnh bế tắc, rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.