Kết quả tìm kiếm cho "trang web giả mạo"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 195
Bùng nổ lừa đảo dịp Giáng sinh và cuối năm, hãy tận dụng các chatbot AI phổ biến để làm 'vệ sĩ' bảo vệ ví tiền của bạn.
Năm 2026, các cuộc tấn công mạng dùng AI gia tăng, đe dọa an ninh và làm xói mòn niềm tin số trong môi trường kỹ thuật số ngày càng phức tạp.
Bước vào kỷ nguyên số, Việt Nam xác định việc nâng cao cơ chế bảo vệ quyền con người trong môi trường số là ưu tiên hàng đầu, thể hiện trong việc xây dựng, hoàn thiện thể chế, chính sách để cân bằng giữa phát triển công nghệ và bảo vệ các quyền cơ bản của công dân.
Khảo sát gần đây của Kinetic Business chỉ ra 57% người dùng cảm thấy không an toàn khi sử dụng Wi-Fi miễn phí.
Với sự “tiếp sức” của các công cụ AI, tin giả càng xuất hiện dày đặc, càng khó phân biệt và lan truyền nhanh hơn trên mạng xã hội, đe dọa trực tiếp đến ổn định chính trị, xã hội và an ninh quốc gia. Để phòng, chống tin giả, ngoài định hướng thông tin kịp thời để “lấy thật chống giả”, cần phát triển công nghệ giúp người dân dễ phân biệt, đồng thời xử lý nghiêm người tung tin giả gắn với trách nhiệm bồi thường thiệt hại.
Thời gian gần đây, nhiều người nhận được tin nhắn, quảng cáo về việc “ưu tiên” cho đối tượng là học sinh, sinh viên vay tiền với thủ tục đơn giản, thậm chí chấp nhận cả người nợ xấu. Tuy nhiên, đây rất có thể là chiêu trò của các đối tượng tín dụng đen, lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của các bạn trẻ để lừa đảo.
Dịp cuối năm, nhu cầu du lịch tăng cao. Nắm bắt được điều này, đối tượng xấu tạo chiêu trò mua bán tour trên mạng xã hội. Nhiều người săn tour giá rẻ hoặc mua lại tour của người khác đã gặp tình trạng “tiền mất, kỳ nghỉ tan”
Bộ trưởng Kinh tế số Thái Lan sẽ triệu tập Meta để giải thích vụ rò rỉ dữ liệu hơn 9 triệu người dùng, đồng thời tăng cường biện pháp phòng chống tội phạm mạng và siết chặt bảo vệ thông tin cá nhân.
Thời gian gần đây, các đối tượng lừa đảo lập nên nhiều trang web giả danh các thương hiệu lớn, gửi thông báo người dùng ‘trúng thưởng’. Khi có lòng tin, chúng yêu cầu nạn nhân chuyển tiền với nhiều lý do khác nhau. Không ít người bị chiếm đoạt tài sản chỉ vì tin vào chiêu trò này.
Ngày 17/10, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết Tổng thống Lee Jae Myung đã ra lệnh áp dụng các biện pháp khẩn cấp để gỡ bỏ các quảng cáo trực tuyến tại Hàn Quốc mời gọi người dân nước này đến với các cơ hội việc làm lừa đảo trên khắp Đông Nam Á trong bối cảnh các vụ lừa đảo trực tuyến nhắm vào người Hàn Quốc đang gia tăng.
Để tiết kiệm, nhiều người có ảnh hưởng trên TikTok đã công khai sử dụng hàng nhái, qua đó “chính danh hóa” việc sử dụng và làm tăng sự phổ biến của các sản phẩm này.
Có tới 63 tài khoản đã chi tổng cộng 49 triệu USD cho quảng cáo lừa đảo có nội dung chính trị trên các nền tảng của Meta, Facebook và Instagram, đối tượng nhắm tới là nhóm người dùng cao tuổi.