Kết quả tìm kiếm cho "tranh rơm"

Kết quả 169 - 180 trong khoảng 335

  • Liên kết sản xuất, hướng đi bền vững cho nông nghiệp An Giang

    Liên kết sản xuất, hướng đi bền vững cho nông nghiệp An Giang

    29-03-2022 06:51:28

    Thời gian qua, việc đổi mới toàn diện, phát triển đa dạng và nâng cao hiệu quả liên kết sản xuất theo hướng nông nghiệp bền vững, ứng dụng công nghệ cao và tiêu thụ theo mô hình “Cánh đồng lớn” được tỉnh An Giang quan tâm, chú trọng triển khai mạnh mẽ.

  • Báo quốc tế: Việt Nam đang là điểm đến du lịch đầy thu hút

    Báo quốc tế: Việt Nam đang là điểm đến du lịch đầy thu hút

    20-03-2022 13:41:45

    Travel Off Path nhận định Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn với chính sách nhập cảnh thông thoáng, trong khi thenationalnews.com nêu bật 5 lý do thuyết phục để du khách tìm đến với Việt Nam.

  • Đa dạng mô hình nông nghiệp đô thị

    Đa dạng mô hình nông nghiệp đô thị

    15-03-2022 04:15:23

    Những mô hình nông nghiệp với các tiêu chí là tận dụng diện tích đất trống xung quanh nhà, các mô hình chăn nuôi sinh học, rau màu hữu cơ… được xem là phù hợp với xu hướng phát triển nông nghiệp ở các vùng ven đô thị ở TP. Long Xuyên. Với cách làm này, vừa đáp ứng nhu cầu của thị trường, vừa giúp nông dân tăng thu nhập trên cùng một đơn vị diện tích đất sản xuất.

  • Tập đoàn Lộc Trời ký kết tổ chức sản xuất 2 triệu tấn lúa và trao 123 máy nông nghiệp tặng các hợp tác xã

    Tập đoàn Lộc Trời ký kết tổ chức sản xuất 2 triệu tấn lúa và trao 123 máy nông nghiệp tặng các hợp tác xã  

    10-03-2022 12:14:35

    Sáng 10-3, tại Viện Nghiên cứu nông nghiệp Lộc Trời (xã Định Thành, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) đã diễn ra lễ ký kết tổ chức sản xuất lúa giữa Công ty TNHH Dịch vụ nông nghiệp Lộc Trời (LTF) - thành viên Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời với Liên hiệp Hợp tác xã Thoại Sơn. Đồng thời, trao 123 máy nông nghiệp nhằm bắt đầu triển khai cơ giới hóa nông nghiệp đồng bộ quy mô lớn từ năm 2022.

  • Mở cửa nhưng không chủ quan trong phòng, chống dịch bệnh

    Mở cửa nhưng không chủ quan trong phòng, chống dịch bệnh

    25-02-2022 08:03:22

    Với tốc độ tiêm phủ vắc-xin nhanh, hiệu quả và kinh nghiệm ứng phó với đại dịch Covid-19, Việt Nam có cơ sở để tự tin nối lại các hoạt động văn hóa, du lịch đáp ứng đời sống tinh thần, nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân.

  • Phú Tân: Vận động người dân tham gia liên kết tiêu thụ lúa, nếp để sớm đạt mục tiêu 1.000ha

    Phú Tân: Vận động người dân tham gia liên kết tiêu thụ lúa, nếp để sớm đạt mục tiêu 1.000ha

    25-02-2022 06:32:10

    UBND huyện Phú Tân vừa tổ chức khảo sát tình hình liên kết tiêu thụ lúa, nếp vụ đông xuân 2021-2022 với Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời tại vùng sản xuất xã Hiệp Xương.

  • Ứng dụng công nghệ, kỹ thuật mới vào sản xuất nông nghiệp

    Ứng dụng công nghệ, kỹ thuật mới vào sản xuất nông nghiệp

    21-02-2022 05:58:52

    Hướng đến nền nông nghiệp hiện đại, nông dân từng bước thay đổi tập quán sản xuất truyền thống, không ngừng học hỏi những kỹ thuật mới, tìm hiểu các thiết bị công nghệ để ứng dụng vào mô hình sản xuất. Từ đó, không chỉ giúp tăng năng suất, thêm lợi nhuận, mà còn bảo vệ sức khỏe người nông dân.

  • Những ngày đón Tết trong mây!

    Những ngày đón Tết trong mây!

    01-02-2022 06:53:16

    Trong những ngày xuân đến, đỉnh núi Cấm (xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) chìm vào khung cảnh mây khói mông lung và phảng phất cái lạnh sắt se của Đà Lạt mộng mơ. Những ai đã trải nghiệm tiết xuân trên đỉnh núi mù mây này, sẽ thông thể quên cảm giác nhẹ nhàng, thoát tục bởi sự hòa quyện giữa cảnh vật với lòng người.

  • Ước vọng năm mới

    Ước vọng năm mới

    30-01-2022 06:00:01

    Dù dịch bệnh gây ảnh hưởng tới nhiều mặt đời sống xã hội nhưng niềm tin vào cuộc sống, với những ước vọng tốt đẹp cho năm mới vẫn không ngừng lan tỏa. Nhà nhà, người người đoàn kết, chung tay mang đến cho nhau sự bình an, thuận lợi, hạnh phúc.

  • Nhộn nhịp chợ Tết

    Nhộn nhịp chợ Tết

    28-01-2022 03:57:39

    Đi chợ ngày giáp Tết trở thành thói quen của nhiều gia đình, là nét đẹp văn hóa truyền thống. Ngoài mua sắm, mọi người còn đến chợ Tết để cảm nhận không khí rộn ràng và háo hức chào đón năm mới.

  • Sức sống đầu xuân tại Cảng An Giang

    Sức sống đầu xuân tại Cảng An Giang

    04-02-2022 07:56:04

    Nắng xuân trưa ấm nồng, lấp lóa ánh bạc trên dòng sông Hậu. Gió xuân cứ mơn man, mơn man từng đợt mát dịu len vào đoàn tàu đang khẩn trương bốc xếp hàng hóa tại Cảng An Giang (Công ty Cổ phần Cảng An Giang). Chúng tôi còn nghe rõ tiếng cót két từ các cánh tay sắt liên tục giương lên hạ xuống, từ tiếng cười nói rôm rả của công nhân đang cật lực làm việc… tạo thành bức tranh sống động, lung linh cả vùng sông nước!

  • Tận dụng phụ phẩm nông nghiệp làm giá thể trồng dưa lưới

    Tận dụng phụ phẩm nông nghiệp làm giá thể trồng dưa lưới

    01-02-2022 06:59:18

    Với mong muốn giúp nông dân chủ động tìm được nguồn giá thể phù hợp, mang lại hiệu quả, ông Tôn Hồng Tân (Trưởng trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật TX. Tân Châu, tỉnh An Giang) đã thực hiện khảo nghiệm giá thể trồng dưa lưới bằng cách phối trộn bã xơ dừa với các phụ phẩm nông nghiệp, như: Rơm sau khi trồng nấm rơm, trấu, cùi bắp. Với những khảo nghiệm thực tế này giúp mở ra hướng mới cho nông dân trong việc chọn lựa giá thể trồng dưa lưới, vừa tiết kiệm chi phí, vừa chủ động nguyên liệu và góp phần bảo vệ môi trường.