Ước vọng năm mới

30/01/2022 - 06:00

 - Dù dịch bệnh gây ảnh hưởng tới nhiều mặt đời sống xã hội nhưng niềm tin vào cuộc sống, với những ước vọng tốt đẹp cho năm mới vẫn không ngừng lan tỏa. Nhà nhà, người người đoàn kết, chung tay mang đến cho nhau sự bình an, thuận lợi, hạnh phúc.

Mong muốn dịch bệnh chóng qua

Năm 2021 qua đi với nhiều biến động lịch sử mà thế giới và Việt Nam chưa từng gặp phải, đó là đại dịch COVID-19. Khi đại dịch vẫn đang rình rập thì “bình an” là ước mong của rất nhiều người trong năm mới. Trải qua những thử thách chưa từng có tiền lệ, bước vào năm mới 2022 khi dịch bệnh vẫn đang phức tạp, ước vọng lớn nhất của người dân là mong muốn đại dịch nhanh chóng qua đi, thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng sẽ trở lại bình an, an toàn để phát triển.

Chị Nguyễn Thị Thùy Trang (Phó Bí thư Xã đoàn Vĩnh Châu, TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang) chia sẻ: “Nếu phải chọn điều mong mỏi nhất, tôi mong đại dịch COVID-19 sẽ không còn nữa để mọi người có cuộc sống bình thường, các doanh nghiệp ổn định và an toàn sản xuất - kinh doanh, khởi động ngành du lịch và từng bước phục hồi tăng trưởng, tạo công ăn việc làm ổn định cho người lao động địa phương. Mình hy vọng và tin tưởng rằng, với những nỗ lực và sự đoàn kết của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và sự đồng lòng của người dân, COVID-19 sẽ bị đẩy lùi để cuộc sống thật sự trở lại bình an”.

Học sinh mong muốn được đến trường học trực tiếp, thay vì học trực tuyến

Sau mấy tháng học trực tuyến, chưa bao giờ, các em học sinh mong muốn được đến trường để học trực tiếp như hiện nay. “Ở nhà học trực tuyến, cháu thấy không thú vị nhưng cháu cũng sợ COVID-19. Cháu mong mọi người sẽ được tiêm vaccine ngừa COVID-19 đầy đủ và chúng cháu sẽ được đến trường học. Cháu mong được gặp thầy cô, bạn bè, được học tập, vui chơi” – bé Phan Mỹ Ngọc (học sinh Trường Phổ thông Thực hành Sư phạm An Giang) mong muốn.

Dịch bệnh COVID-19 đã khiến người dân khắp nơi phải thay đổi những thói quen trong cuộc sống, như: Các cuộc tụ tập bị hạn chế, việc đến nhà người thân, bạn bè cũng hạn chế để tránh việc lây nhiễm COVID-19… Không chỉ thay đổi trong cuộc sống hàng ngày mà còn trong dịp đón năm mới. “Tết năm nay, tôi sẽ không đến nhà bạn bè, người quen chúc Tết như mọi năm. Thay vào đó, tôi sẽ gửi lời chúc hoặc điện thoại chúc mừng năm mới. Sẽ bớt vui nếu Tết chỉ quanh quẩn ở nhà, không sum họp bạn bè cùng uống ly trà, chén rượu để cùng trò chuyện rôm rả, chia sẻ những niềm vui, ước mong trong năm mới, nhưng vì dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, số ca mắc trong cộng đồng còn nhiều nên mình phải tự bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng. Tôi mong sẽ không còn COVID-19 để thoải mái đón Tết, gặp gỡ mọi người”- anh Trần Văn Lộc (ngụ phường Bình Khánh, TP. Long Xuyên) bày tỏ.

Năm mới bình an, thịnh vượng

Sắc màu của Tết vẫn đang tràn đầy sức sống, thắp lên những hy vọng và lạc quan cho người dân các nước trong năm mới Nhâm Dần. Khắp các con phố rực rỡ ánh đèn, cờ hoa đầy màu sắc. Các hoạt động đón năm mới vẫn diễn ra và người dân luôn tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. “Năm 2021, đại dịch khiến chúng ta gặp nhiều khó khăn. Tôi ước năm nay dịch bệnh sẽ được kiểm soát tốt hơn, tôi có thể tự do đi lại, được đi du lịch” - bạn Nguyễn Thị Ngọc Xuân ước mong.

Năm mới là khoảnh khắc của hy vọng, là thời điểm nhìn lại những thành quả đã đạt được trong năm qua và chấm dứt những điều không may mắn. Năm nay, trong bối cảnh dịch bệnh, việc đón mừng năm mới diễn ra rất khác khắp cả nước. Tuy vậy, mọi người đang bước vào năm mới với sự tự tin, lạc quan và tràn đầy hy vọng.

Anh Nguyễn Văn Phương (công tác tại cơ quan cấp tỉnh) cho biết: “Sinh ra, lớn lên tại quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng kính yêu, tôi rất tự hào vì TP. Long Xuyên luôn năng động, sáng tạo, giữ vững vai trò đầu tàu, là trung tâm kinh tế của tỉnh. Năm 2021 với nhiều biến động đã khép lại, năm 2022 tràn đầy những niềm tin, hy vọng đang mở ra. Từ truyền thống, kết quả tốt đẹp đã đạt được cùng với tầm nhìn, chiến lược, chính sách đúng đắn mới gắn chặt cùng trí lực và đồng tâm của nhân dân, tôi tin tưởng và kỳ vọng TP. Long Xuyên nói riêng và An Giang nói chung sẽ tiếp tục thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”, từng bước phục hồi, lấy lại đà tăng trưởng, phát triển trong năm mới”.

Sản xuất - kinh doanh an toàn

Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời Huỳnh Văn Thòn cho biết: “Tôi chỉ mong bước sang năm mới thế giới dập được dịch COVID-19, Chính phủ, chính quyền địa phương tiếp tục kiểm soát được dịch để cuộc sống được vận hành trở lại bình thường, doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh - doanh một cách thực chất. Tôi mong muốn Chính phủ, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương thấu hiểu được khó khăn của doanh nghiệp và người lao động để có nhiều chính sách hỗ trợ thiết thực, nhanh chóng và áp dụng vào thực tế một cách sống động, linh hoạt hơn”.

Nông dân mong muốn được trúng mùa, được giá

Bình an, thịnh vượng là điều mọi người mong muốn trong năm mới. Bất kể công việc trong năm cũ có gian nan, khó khăn thế nào, người ta hy vọng bước sang năm mới mọi sự sẽ thay đổi, tiến triển thuận lợi. Người làm nghề, sản xuất - kinh doanh mong muốn thị trường tiêu thu ổn định và phát triển. Người nông dân mong muốn mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu. Chia sẻ những mong ước của bản thân trong năm mới Nhâm Dần, nông dân Hồ Tấn Phong (ngụ phường Châu Phú B, TP. Châu Đốc) chia sẻ:  “Năm 2021, trồng trọt được mùa nhưng giá cả vẫn còn biến động lên-xuống. Vì vậy, những người nông dân như chúng tôi mong năm mới 2022 mưa thuận, gió hòa, trúng mùa, được giá, thị trường tiêu thụ ổn định để nông dân an tâm sản xuất”.

Khép lại năm 2021 với nhiều biến động nhưng chúng ta vẫn luôn lạc quan và hướng về một năm mới Nhâm Dần 2022 an lành, thịnh vượng và thật nhiều niềm vui.

THU THẢO