Kết quả tìm kiếm cho "trong những giai phẩm xuân"
Kết quả 13 - 24 trong khoảng 5647
Theo thống kê của Bộ Xây dựng, tính đến cuối năm 2025, cả nước đã hoàn thành 102.633 căn nhà ở xã hội, vượt 2% kế hoạch được Thủ tướng Chính phủ giao. Tính lũy kế chương trình phát triển nhà ở xã hội theo giai đoạn thì hiện đạt khoảng 62% mục tiêu Đề án xây dựng một triệu căn hộ giai đoạn 2021–2030.
Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là chính thức bỏ thuế khoán đối với cá nhân, hộ kinh doanh; thế nhưng trước giờ G, trong khi cơ quan thuế chạy đua hướng dẫn thì các hộ kinh doanh vẫn rối bời.
Tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh tại Việt Nam đã kéo dài gần một thập kỷ và chưa có dấu hiệu được kiểm soát, dù nhiều chính sách đã được ban hành. Luật Dân số vừa được Quốc hội thông qua là một giải pháp đột phá mạnh mẽ, đồng bộ nhằm kéo tỷ lệ giới tính khi sinh về mức cân bằng tự nhiên.
Ngày 17/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện số 241/CĐ-TTg về việc thực hiện các nhiệm vụ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Từ ngày 1/1/2026, mức lương tối thiểu vùng được điều chỉnh tăng 7,2%, tương ứng mức tăng từ 250 đến 350 nghìn đồng/tháng tùy theo vùng, tác động trực tiếp tới thị trường lao động với hàng chục triệu người làm công, ăn lương.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện số 241/CĐ-TTg ngày 17/12/2025 về việc thực hiện các nhiệm vụ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Hai nhà văn Việt Nam là Nguyễn Tham Thiện Kế và Phạm Thị Xuân Ban đã được vinh danh tại lễ trao Giải thưởng văn học Đông Nam Á 2024-2025 diễn ra tối 16/12 tại thủ đô Bangkok của Thái Lan.
Nghị quyết số 72-NQ/TW của Bộ Chính trị về một số giải pháp đột phá tăng cường bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân đã đặt ra yêu cầu xây dựng hệ thống y tế hiện đại, công bằng, hiệu quả, lấy người dân làm trung tâm.
Từ những khu nhà màng trồng dưa lưới trong lòng đô thị Long Xuyên, Rạch Giá, đến trại nấm hiện đại ở vùng Bảy Núi, nông nghiệp An Giang đang chuyển mình mạnh mẽ. Nông dân hôm nay không chỉ bám đất mà còn làm chủ công nghệ, phát triển tư duy thị trường và chuỗi giá trị, mở ra hướng đi bền vững cho nông nghiệp địa phương.
Việt Nam cần một chiến lược thương hiệu thế hệ mới: chuyển từ “Made in Vietnam” sang “Make Vietnam Known” - không chỉ là sản xuất ở Việt Nam, mà là khiến thế giới biết đến, tin tưởng và ngưỡng mộ VN.
“Thơ ca và nguồn cội”, cuộc thi thơ của Làng Chùa (tên cổ là Hoàng Dương, nay thuộc xã Sơn Tiến, Hà Nội) có tuổi đời hơn 40 năm đã thu hút cả những tên tuổi lớn của thi đàn quốc tế.
Càng gần về cuối năm, xu hướng tăng lãi suất huy động càng lan rộng sang hầu hết các ngân hàng thương mại, phần nào phản ánh áp lực thanh khoản gia tăng trong bối cảnh tín dụng tăng mạnh và nhu cầu vốn mùa cao điểm dồn dập.