Kết quả tìm kiếm cho "tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng"
Kết quả 13 - 24 trong khoảng 97
Vượt qua những khó khăn, cả 2 công trình trọng điểm của tỉnh là cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng (đoạn qua An Giang) và tuyến tránh TP. Long Xuyên đều đang được khẩn trương thi công, đạt yêu cầu đề ra. Các nhà thầu tổ chức thi công xuyên Tết, “3 ca, 4 kíp” nhằm đảm bảo tiến độ.
Ngày 16/2, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo) chủ trì họp Phiên thứ 9.
Năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng để bứt phá thực hiện các mục tiêu của kế hoạch 5 năm (2021 - 2025). Dự báo tình hình quốc tế, trong nước có những thuận lợi, cơ hội mới mở ra. Các chính sách từ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) lan tỏa tác động tích cực, hỗ trợ, tạo điều kiện để doanh nghiệp (DN) tham gia đầu tư và mở rộng sản xuất - kinh doanh. Với quyết tâm chính trị cao, nỗ lực lớn, An Giang quyết sẽ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đã đề ra.
Ngày 15/2 (nhằm ngày mùng 6 Tết Giáp Thìn), Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm, động viên, tặng quà công nhân thi công Dự án tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, cầu Châu Đốc. Cùng đi có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng; các đồng chí Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Năm Quý Mão 2023 cho thấy nỗ lực rất lớn của tỉnh khi tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) đạt 7,34%, cao nhất trong 11 năm qua. Năm Giáp Thìn 2024, tỉnh đặt mục tiêu tăng trưởng từ 7,5 - 8,5%, quyết tâm vượt qua khó khăn để tăng tốc về đích năm 2025. Mục tiêu đó đòi hỏi nỗ lực, tinh thần trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và sự đồng hành, ủng hộ của doanh nghiệp, người dân.
An Giang là tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm ĐBSCL gồm: TP. Cần Thơ, tỉnh An Giang, Kiên Giang và Cà Mau. Khi hệ thống giao thông được kết nối đồng bộ, điểm nghẽn về cơ chế chính sách và nguồn nhân lực được tháo gỡ, vị thế của An Giang sẽ được phát huy, khẳng định vai trò là tỉnh trọng điểm ở vùng kinh tế Tây Nam của Tổ quốc, cửa ngõ kết nối ASEAN, trung tâm điều phối lúa gạo, thủy sản của vùng.
Chiều 31/1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh An Giang tổ chức Họp mặt báo chí mừng Xuân Giáp Thìn 2024.
Khi hệ thống giao thông được đầu tư kết nối đồng bộ, “điểm nghẽn” lớn nhất của An Giang sẽ được tháo gỡ. Giao thông không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa mà còn thúc đẩy phát triển du lịch, thu hút đầu tư, công nghiệp hóa nông nghiệp, hiện đại hóa nông thôn...
Năm 2023, huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) có nhiều sự kiện chính trị quan trọng, đặc biệt là kỷ niệm 55 năm thành lập huyện (12/1968 - 12/2023). Sau ngày giải phóng đất nước, huyện cù lao đã nỗ lực không ngừng để vươn mình phát triển, đạt được những thành tựu đáng tự hào. Phát huy giá trị của những người đi trước, các thế hệ nối tiếp đã vun đắp, hun đúc thêm ý chí và động lực, góp sức xây dựng quê hương thêm giàu mạnh, xứng danh với tên gọi Phú Tân.
Sáng 18/1, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh An Giang Ngô Công Thức đã kiểm tra thực tế tiến độ thi công các công trình đầu tư cầu Châu Đốc và tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.
Chiều 16/1, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy tổ chức lao lắp dầm nhịp 1, nhịp 2, cầu Kênh Ngang Huệ Đức, gói thầu số 44 của Dự án thành phần 1, thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giai đoạn 1, đoạn qua địa phận xã Vĩnh Nhuận (huyện Châu Thành, tỉnh An Giang).
Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020 – 2025) xác định “Đầu tư hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông phục vụ phát triển công nghiệp và du lịch” là một trong ba khâu đột phá để phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) của tỉnh. Đây là cơ sở, định hướng rất quan trọng, đồng thời là kim chỉ nam dẫn dắt công tác chỉ đạo, điều hành để Đảng bộ, chính quyền các cấp, sở, ban, ngành tỉnh An Giang tập trung xây dựng chương trình, kế hoạch hành động.