Báo chí góp phần lan tỏa sự phát triển của An Giang

31/01/2024 - 16:39

 - Chiều 31/1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh An Giang tổ chức Họp mặt báo chí mừng Xuân Giáp Thìn 2024.

Các đại biểu dự họp mặt

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng; Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang Trần Thị Thanh Hương; 2 Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước và Nguyễn Thị Minh Thúy; đại diện các sở, ngành tỉnh, các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh đã đến dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước phát biểu tại họp mặt

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước cho biết, năm 2023 khép lại với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự đồng lòng của các cấp, các ngành, doanh nghiệp, người dân trong tỉnh, An Giang đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tỉnh thực hiện đạt và vượt 14/15 chỉ tiêu kinh tế - xã hội theo Nghị quyết HĐND tỉnh (11 chỉ tiêu vượt, 3 chỉ tiêu đạt, riêng chỉ tiêu bảo hiểm xã hội gần đạt); tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) năm 2023 ước đạt 7,34%, đứng thứ 4 ĐBSCL, đứng thứ 21 cả nước và cao nhất trong 11 năm trở lại đây.

Tỉnh đã tổ chức thành công nhiều sự kiện quan trọng, như: Tổ chức Lễ kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2023); Lễ công bố thành lập TX. Tịnh Biên; Hội thảo khoa học quốc tế về “Văn hóa Óc Eo trong bối cảnh văn hóa Châu Á”; Lễ khởi công tuyến cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giai đoạn 1; Lễ công bố Quy hoạch tỉnh An Giang thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt...

Những kết quả tích cực của tỉnh An Giang có sự đóng góp của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh, giúp truyền tải thông tin nhanh chóng, kịp thời, thông suốt từ tỉnh đến cơ sở; phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân. Báo chí luôn đồng hành, sát cánh cùng các hoạt động của tỉnh, góp phần quảng bá tiềm năng, lợi thế, hình ảnh vùng đất, con người An Giang; thu hút các nhà đầu tư và du khách đến với tỉnh.

Các nhà báo, phóng viên dự họp mặt

Năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng để bứt phá thực hiện các mục tiêu của kế hoạch 5 năm (giai đoạn 2021 - 2025). Với quyết tâm và trách nhiệm cao, Tỉnh ủy, UBND tỉnh An Giang sẽ tập trung lãnh, chỉ đạo điều hành, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, với kết quả cao nhất.

Trong đó, tỉnh xây dựng ngay kế hoạch triển khai Quy hoạch tỉnh An Giang thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đây là tiền đề, là nền tảng quan trọng để phát triển tỉnh An Giang đúng với tiềm năng, lợi thế và phát triển bền vững trong tương lai. Tỉnh thực hiện hiệu quả Đề án cơ cấu lại nông nghiệp giai đoạn 2021 - 2025 gắn với xây dựng nông thôn mới; tăng cường phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và kết nối tiêu thụ nông sản; tham gia Đề án phát triển 1 triệu ha lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng ĐBSCL đến năm 2030.

Tỉnh sẽ tập trung cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh toàn diện trên các lĩnh vực; tăng cường hợp tác phát triển với các tỉnh, thành phố trong vùng ĐBSCL; hợp tác với TP. Hồ Chí Minh; đẩy mạnh hội nhập quốc tế. Đồng thời, phát triển toàn diện và đồng bộ các lĩnh vực văn hóa, xã hội, bảo đảm gắn kết hài hòa giữa phát triển kinh tế với văn hóa, xã hội.

An Giang tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chương trình chuyển đổi số; cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh tỉnh An Giang; tinh gọn bộ máy, xây dựng đội ngũ cán bộ đủ năng lực, phẩm chất, uy tín ngang tầm nhiệm vụ; đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Tỉnh cũng quan tâm củng cố, tăng cường quốc phòng - an ninh; kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ và giữ vững độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đặc biệt là các địa bàn trọng điểm, vùng biên giới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước cho rằng, trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, lãnh đạo tỉnh An Giang luôn coi trọng vai trò của các cơ quan báo chí. Trong năm 2024, tỉnh mong muốn các nhà báo, phóng viên của cơ quan báo chí sẽ tiếp tục đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh, là cầu nối tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến mọi tầng lớp Nhân dân, lan tỏa năng lượng tích cực, tạo đồng thuận và niềm tin xã hội, khơi dậy khát vọng vươn lên, góp phần thúc đẩy An Giang phát triển.

Cùng với tăng cường truyền thông, quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của địa phương để thu hút các nguồn lực đầu tư, báo chí cần phản biện, đóng góp trên tinh thần xây dựng đối với vấn đề bất cập trong cơ chế, chính sách, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương các cấp trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao để tỉnh điều chỉnh kịp thời trong chỉ đạo, điều hành.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước chúc các nhà báo, phóng viên, cộng tác viên các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh cùng gia đình dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công, đón năm mới vui tươi, đầm ấm, sum vầy.

Đại diện các cơ quan báo chí phát biểu

Tại buổi họp mặt, đại diện các cơ quan báo chí mong muốn lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, địa phương tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện để báo chí tác nghiệp; mong muốn lãnh đạo tỉnh quan tâm trang bị cơ sở vật chất cho các cơ quan báo chí trong tỉnh thực hiện chuyển đổi số báo chí, bắt kịp xu hướng phát triển mới; hỗ trợ tổ chức các giải báo chí chất lượng...

Trong đó, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh An Giang Tân Văn Ngữ đề nghị Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh ủng hộ, hỗ trợ Hội Nhà báo triển khai các sự kiện, chuỗi hoạt động hướng đến chào mừng kỷ niệm 100 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025). Đồng thời, có ghi nhận đóng góp của những người làm báo bằng hình thức khen thưởng, qua đó tạo thêm động lực để các nhà báo, phóng viên phấn đấu, đóng góp nhiều hơn cho tỉnh.

NGÔ CHUẨN