Kết quả tìm kiếm cho "vùng đất Chín Rồng"

Kết quả 121 - 132 trong khoảng 592

  • Ngọn tháp 'chín tầng trời' trong ngôi chùa thiêng nổi tiếng Nam Định

    Ngọn tháp 'chín tầng trời' trong ngôi chùa thiêng nổi tiếng Nam Định 

    25-08-2023 08:39:02

    Đến thăm chùa Cổ Lễ ( Trực Ninh, Nam Định), ngay từ xa du khách đã có thể nhìn thấy ngọn tháp cao hàng chục mét với kiến trúc đặc biệt ấn tượng mang tên Cửu Phẩm Liên Hoa.

  • Cách mạng tháng Tám năm 1945: Bài học về nhận định, vận dụng thời cơ và bảo vệ thành quả cách mạng của Đảng

    Cách mạng tháng Tám năm 1945: Bài học về nhận định, vận dụng thời cơ và bảo vệ thành quả cách mạng của Đảng

    18-08-2023 19:56:31

    Cách mạng tháng Tám năm 1945 là mốc son chói lọi, vĩ đại trong lịch sử dân tộc, đưa đất nước bước sang kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; đồng thời để lại nhiều bài học quý báu về nhận định, vận dụng thời cơ và bảo vệ thành quả cách mạng, có ý nghĩa lý luận và thực tiễn sâu sắc đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa hiện nay.

  • Phá đảo Cồn Sơn - Khám phá vùng quê Nam Bộ đúng nghĩa

    Phá đảo Cồn Sơn - Khám phá vùng quê Nam Bộ đúng nghĩa

    18-08-2023 17:29:37

    Cồn Sơn là một địa điểm du lịch miệt vườn đặc biệt mà bạn nhất định phải ghé thăm khi đi du lịch tại TP. Cần Thơ. Đến đây, bạn có thể tham quan những bè cá với hàng nghìn con cá đầy rực rỡ sắc màu và những đàn cá lóc bay đặc biệt.

  • Tấm gương mẫu mực về thực hành đạo đức cách mạng

    Tấm gương mẫu mực về thực hành đạo đức cách mạng

    18-08-2023 10:36:23

    Chủ tịch Tôn Ðức Thắng - nhà lãnh đạo mẫu mực, người cộng sản kiên trung, người bạn chiến đấu thân thiết của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, tấm gương đạo đức cách mạng sáng ngời - suốt đời phấn đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa.

  • Nhà thờ 153 tuổi màu hồng mê hoặc du khách khắp thế giới ở TP.HCM

    Nhà thờ 153 tuổi màu hồng mê hoặc du khách khắp thế giới ở TP.HCM 

    14-08-2023 14:52:39

    Màu hồng đặc trưng của nhà thờ Tân Định đã thu hút du khách trong và ngoài nước ghé thăm chiêm ngưỡng. Người dân tại TP.HCM cũng thường gọi đây là "nhà thờ màu hồng".

  • Nho Quan vào mùa sim chín

    Nho Quan vào mùa sim chín

    29-07-2023 09:28:26

    Gần đây, nhiều hộ dân ở huyện miền núi Nho Quan đã chọn trồng cây sim để phát triển kinh tế gia đình. Hiện tại đang là mùa sim chín rộ, bà con tất bật thu hái. Năm nay sim không được mùa nhưng được giá, không ít hộ bỏ túi cả triệu đồng mỗi ngày.

  • Đặc sản Tam Đảo tên nghe lạ tai, khách tò mò 'săn lùng' thưởng thức

    Đặc sản Tam Đảo tên nghe lạ tai, khách tò mò 'săn lùng' thưởng thức

    26-07-2023 08:53:08

    Đến du lịch Tam Đảo (Vĩnh Phúc), ngoài tận hưởng không khí mát lành, thiên nhiên ấn tượng, du khách không nên bỏ qua loạt đặc sản như bò tái kiến đốt, gà bọc đất sét, bánh trùng mật mía...

  • Cao tốc trên cầu cạn, giải pháp lâu dài

    Cao tốc trên cầu cạn, giải pháp lâu dài

    26-07-2023 05:03:01

    Đất “Chín Rồng” cần hệ thống đường cao tốc đồng bộ để bứt phá phát triển. Tuy nhiên, với đặc thù kết cấu đất phù sa mềm, dễ sụt lún, việc xây dựng cao tốc trên mặt đất ở ĐBSCL “ngốn” rất nhiều cát đắp nền, mất thời gian chờ gia tải. Trong khi đó, xây dựng cao tốc trên cầu cạn tuy chi phí ban đầu lớn hơn, nhưng ít tốn phí bảo dưỡng, sử dụng lâu bền, bảo vệ môi trường, đáp ứng điều kiện tiêu thoát lũ tự nhiên ở miền Tây.

  • Nộm hoa ban và loạt đặc sản Lai Châu thực khách 'nghe đã muốn ăn'

    Nộm hoa ban và loạt đặc sản Lai Châu thực khách 'nghe đã muốn ăn' 

    22-07-2023 18:47:00

    Nhắc đến đặc sản Lai Châu không thể không kể đến một số món ăn dân dã, có tên gọi lạ tai và hương vị hấp dẫn như xôi tím, măng nộm hoa ban, lam nhọ, canh tiết lá đắng, nộm rau dớn,…

  • Vườn trên mây

    Vườn trên mây

    21-07-2023 03:44:51

    Đó là tên gọi mà anh Dương Phước Hải và chị Trần Thị Ánh Quyên đặt cho cơ ngơi giữa thiên nhiên của mình sau 5 năm lập vườn trên núi, thuộc địa phận ấp Ô Tà Sóc, xã Lương Phi (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang). Khu vườn còn có tên khác là Bảy Núi Farm, với phong phú các loại cây ăn trái vừa được trồng, vừa mọc tự nhiên. Trái cây thu hoạch được đón nhận bởi lượng khách hàng ổn định và tâm đắc với các tiêu chí: Sạch, ngon, chất lượng.

  • 'Ta lại trở về Tân Trào'

    'Ta lại trở về Tân Trào'

    19-07-2023 19:59:59

    Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng Trung ương Đảng và Chính phủ quyết định trở lại căn cứ địa Việt Bắc, với niềm tin vững chắc như nhận định của Người: 'Cách mệnh đã do Việt Bắc mà thành công, thì kháng chiến sẽ do Việt Bắc mà thắng lợi'.

  • Kim ngạch xuất khẩu rau quả cả năm có thể đạt 5 tỷ USD vào cuối năm

    Kim ngạch xuất khẩu rau quả cả năm có thể đạt 5 tỷ USD vào cuối năm

    16-07-2023 16:08:24

    Theo TTK Hiệp hội Rau quả Việt Nam, 6 tháng đầu năm nay xuất khẩu rau quả trở thành điểm sáng của ngành nông nghiệp; nếu giữ vững đà xuất khẩu đến cuối năm, kim ngạch xuất khẩu có thể đạt 5 tỷ USD.