Phá đảo Cồn Sơn - Khám phá vùng quê Nam Bộ đúng nghĩa

18/08/2023 - 17:29

Cồn Sơn là một địa điểm du lịch miệt vườn đặc biệt mà bạn nhất định phải ghé thăm khi đi du lịch tại TP. Cần Thơ. Đến đây, bạn có thể tham quan những bè cá với hàng nghìn con cá đầy rực rỡ sắc màu và những đàn cá lóc bay đặc biệt.

Bạn sẽ được dạo quanh những vườn trái cây khác nhau, ăn uống miệt vườn ngay tại nhà vườn. Những con đường làng quê, những ngôi nhà lá đơn giản, các món ăn dân dã, đậm đà, những vườn trái cây xum xuê đã trở thành nét đặc trưng riêng của du lịch Cồn Sơn.

Cách đi Cồn Sơn Cần Thơ

Với những dịch vụ đặt tour du lịch Cồn Sơn bạn đều có xe đưa đón từ khách sạn đến điểm du lịch và lo từ A-Z tất cả. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn di chuyển từ trung tâm Cần Thơ đến Cồn Sơn bằng xe máy hoặc taxi. Quãng đường này có độ dài khoảng 7km. Sau đó, bạn sẽ mất khoảng 10 phút để đi từ bến đò Cô Bắc (phường Bình Thủy, quận Bình Thủy) qua cồn.

Lưu ý: Dịch vụ du lịch ở Cồn Sơn là du lịch cộng đồng. Vì thế, nếu bạn đi riêng lẻ hay đoàn thì sẽ mất phí đến từng điểm tham quan khác nhau. Và bạn sẽ không được trải nghiệm đi bè cá. Nếu bạn dự định muốn đi hết tất cả địa điểm ở đây thì nên chọn dịch vụ Tour du lịch sẽ có chi phí rẻ hơn.

Du lịch cộng đồng Cồn Sơn có gì vui?

Tham quan bè cá Cồn Sơn

Đến đây du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn hàng nghìn con cá lạ và đầy đủ màu sắc tung tăng dưới bè. Người dân ở đây nuôi những loài cá, như: Cá tra, cá thác lác... Đặc biệt, những con cá Koi lung linh màu sắc dưới bè để bạn tham quan và không được bỏ qua matxa cá Koi đâu đó. Đặc biệt, có những con chỉ để nhìn ngắm mà không để ăn như con cá hổ độ dài gần 50cm...

Tham quan, hái và ăn trái cây ngay tại vườn

Tùy mùa mà bạn sẽ được tham quan và tận tay hái những loại trái cây miền Tây khác nhau. Mỗi thời điểm đến Cồn Sơn là những mùa vụ trái cây chín rộ khác nhau. Tận tay ăn tại vườn những trái cây chín mọng. Tùy theo mùa mà Cồn Sơn sẽ có các loại trái cây, như: Nhãn vàng, chôm chôm đỏ, bưởi da xanh, mận hồng nhung, vú sữa tím...

Xem cá lóc bay ở Cồn Sơn

Với đất đai màu mỡ, khí hậu mát mẻ, Cồn Sơn dần trở thành một địa điểm du lịch miệt vườn nổi tiếng, mà bất cứ du khách nào cũng muốn ghé thăm. Một trải nghiệm đầy mới mẻ và thú vị không thể bỏ qua khi bạn đến TP. Cần Thơ. Đó là “Cồn Sơn cá lóc bay” – một màn trình diễn tuyệt vời từng lan rộng trên khắp các trang mạng, báo đài. Đây là một kỹ năng qua nhiều thời gian đào tạo của nhà vườn nuôi cá lóc tại nơi đây.

Tự tay làm bánh dân gian Nam Bộ

Bạn sẽ được người dân tận tay hướng dẫn làm những loại bánh khác nhau: Bánh lá mít, bánh khọt, bánh xèo… Chính tay mình vào bếp, làm những loại bánh đặc trưng và tự tay thưởng thức nó. Cảm giác sẽ vô cùng ngon lành khi “muốn ăn thì lăn vào bếp”.

Trải nghiệm đi cầu khỉ

Sẽ thật bỏ lỡ nếu bạn không chụp cho mình một tấm ảnh trên cầu khỉ giữa con sông êm đềm, trải nghiệm đi qua cầu khỉ sẽ khiến bạn “rớt tim” vô số lần, tất cả tạo nên dấu ấn đặc biệt cho Cồn Sơn.

Thưởng thức bữa ăn đậm chất miền Tây

Bạn sẽ được trải nghiệm món ăn dân dã miệt vườn miền Tây do chính người dân địa phương chế biến. Những món ăn dùng những vật liệu có sẵn. Cá được bắt ngay tại ao, rau được hái tại vườn… Những món ăn đậm chất miền Tây, như: Cá kho tộ, lẩu mắm…

Nếu đã đến Cồn Sơn, bạn hãy trải nghiệm cảm giác nằm võng uống những tách trà sa kê, trà đậu biếc thơm ngát. Lắc lư giữa cơn gió mát trong vườn trái cây. Thả hồn theo gió mây, tận hưởng cảm giác nghỉ ngơi. Bạn sẽ không thể quên được điều đơn giản, nhưng vô cùng thú vị này khi trải nghiệm ở Cồn Sơn.

Cồn Sơn được mệnh danh là “Hòn ngọc xanh” của miền Tây, là một địa điểm du lịch sinh thái miệt vườn vừa vui chơi vừa nghỉ dưỡng rất thích hợp cho các đại gia đình, nhóm bạn và đoàn tham quan đông người.

Bạn có thể tham khảo các tour chợ nổi - Cồn Sơn, tại Công ty Du lịch Nụ cười Mê Kông - đơn vị tổ chức tour miền Tây uy tín tại TP. Cần Thơ.

Bài, ảnh: P.V