Kết quả tìm kiếm cho "vùng hạn mặn"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 2420

  • Mong muốn tập trung tháo gỡ các 'nút thắt' cho doanh nghiệp

    Mong muốn tập trung tháo gỡ các 'nút thắt' cho doanh nghiệp

    22-05-2024 20:13:58

    Ghi nhận những kết quả KTXH đạt được trong những tháng đầu năm 2024, chuyên gia tài chính, TS. Doãn Hữu Tuệ cho rằng việc ban hành Nghị quyết số 01, 02 là cơ sở định hướng để các bộ, ngành, địa phương thực hiện. Tuy nhiên, nền kinh tế của Việt Nam vẫn gặp những trở ngại như doanh nghiệp khó tiếp cận vốn tín dụng, thủ tục đầu tư kinh doanh còn rườm rà, nguồn nhân lực chưa đáp ứng nhu cầu, giải ngân vốn đầu tư công chậm…

  • Óc Eo - Ba Thê hướng đến Di sản văn hóa thế giới: Giá trị nổi bật toàn cầu

    Óc Eo - Ba Thê hướng đến Di sản văn hóa thế giới: Giá trị nổi bật toàn cầu

    22-05-2024 06:09:50

    Từ những biểu hiện vật chất còn lại của Khu di tích khảo cổ Óc Eo - Ba Thê đã minh chứng sự tồn tại của một nền văn hóa gắn liền với Vương quốc Phù Nam - một quốc gia giàu có và hùng mạnh ở Đông Nam Á từ đầu Công nguyên cho đến Thế kỷ VII. Khu di tích khảo cổ Óc Eo - Ba Thê là điểm trung chuyển giao thương chủ yếu giữa Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương qua eo biển Kra ở miền Nam Thái Lan lúc bấy giờ. Tài sản này chứa đựng giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học tiêu biểu cho một trong các nền văn minh cổ đã biến mất.

  • Bado - Nền tảng quản lý kinh doanh ưu việt cho nhà bán hàng

    Bado - Nền tảng quản lý kinh doanh ưu việt cho nhà bán hàng

    21-05-2024 15:58:49

    Bado là công ty chuyên cung cấp giải pháp phần mềm hỗ trợ quản lý bán lẻ thông minh, tiện lợi mang lại những kết quả tích cực cho nhiều hộ kinh doanh, chủ cửa hàng bán lẻ tại vùng đồng bằng sông Cửu Long.

  • Bài toán nguồn nước cho ĐBSCL

    Bài toán nguồn nước cho ĐBSCL

    21-05-2024 06:20:22

    Theo các chuyên gia, thay vì cứ lo lắng về Dự án đường thủy nội địa Funan Techo của Campuchia (tạm gọi là kênh đào Phù Nam), cần chủ động tìm giải pháp thích ứng cho vùng ĐBSCL, đặc biệt là giải pháp tổng thể về bổ sung nguồn nước, vận hành, trữ nước để “sống chung” với tác động của biến đổi khí hậu (BĐKH), nước biển dâng, kể cả những dự án nhân tạo của các quốc gia lưu vực sông Mekong.

  • 5 nhóm vấn đề lớn cử tri và nhân dân kiến nghị tới Quốc hội

    5 nhóm vấn đề lớn cử tri và nhân dân kiến nghị tới Quốc hội

    20-05-2024 14:13:56

    Sáng 20/5, tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã trình bày Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi tới Kỳ họp.

  • Bắt quả tang 'Hội thánh Đức Chúa Trời' hoạt động theo mô hình đa cấp

    Bắt quả tang 'Hội thánh Đức Chúa Trời' hoạt động theo mô hình đa cấp

    18-05-2024 18:48:26

    Nhóm Phạm Văn Bách lợi dụng việc tư vấn các sản phẩm thực phẩm chức năng để lồng ghép nội dung tuyên truyền về “Hội thánh của Đức Chúa Trời”, theo mô hình đa cấp.

  • Về với Trường Sa - nơi “đảo là nhà, biển cả là quê hương”

    Về với Trường Sa - nơi “đảo là nhà, biển cả là quê hương”

    18-05-2024 14:59:16

    Quá khứ đau thương và hào hùng đã đi qua, biết bao mồ hôi, công sức của các thế hệ cán bộ, chiến sỹ, quân và dân Trường Sa đã đổ xuống, biến đảo đá khô cằn năm xưa trở thành Trường Sa xanh mướt.

  • Mát ngọt "giọt nước nghĩa tình"!

    Mát ngọt "giọt nước nghĩa tình"!

    20-05-2024 07:16:43

    Mùa khô năm nay, “Giọt nước nghĩa tình” là chương trình mang ý nghĩa thiết thực, được nhiều tổ chức, đơn vị triển khai, nhằm mang đến giọt nước mát lành cho bà con địa phương bị hạn, mặn.

  • Gần 120 sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp tỉnh An Giang được thăng quân hàm

    Gần 120 sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp tỉnh An Giang được thăng quân hàm

    17-05-2024 12:05:11

    Sáng 17/5, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang tổ chức Lễ trao quyết định quân hàm cho sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp cấp trung tá, thiếu tá năm 2024. Đại tá Nguyễn Thúc Linh, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì buổi lễ.

  • Khơi thông nguồn lực xây dựng và phát triển sự nghiệp văn hóa, thể thao

    Khơi thông nguồn lực xây dựng và phát triển sự nghiệp văn hóa, thể thao

    12-05-2024 14:36:38

    Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm sâu sắc đến việc xây dựng và phát triển sự nghiệp văn hóa, thể thao của đất nước. Vì vậy, thiết chế văn hóa, thể thao đang từng bước được củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động, nội dung thiết thực đáp ứng nhu cầu của đông đảo tầng lớp nhân dân, góp phần phát triển phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục-thể thao phục vụ nhiệm vụ chính trị tại địa phương, nâng cao chất lượng cuộc sống tinh thần của nhân dân.

  • Khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ-Hải Phòng 2024: Dấu ấn đặc biệt

    Khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ-Hải Phòng 2024: Dấu ấn đặc biệt

    12-05-2024 09:28:11

    Lễ hội hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề 'Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản' được tổ chức với quy mô nội dung, hình thức lớn nhất từ trước đến nay.

  • Mệnh Thổ có nên đeo vòng trầm hương? Gợi ý các mẫu vòng trầm phù hợp

    Mệnh Thổ có nên đeo vòng trầm hương? Gợi ý các mẫu vòng trầm phù hợp

    11-05-2024 17:01:47

    Vòng tay trầm hương được biết đến với công dụng mang đến may mắn, bình an cho chủ sở hữu. Tuy nhiên, việc đeo vòng trầm hương có phải là lựa chọn phù hợp cho những người mang mệnh Thổ hay không là một câu hỏi đáng xem xét. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau để có lựa chọn đúng đắn nhất.