Kết quả tìm kiếm cho "vượt khó thoát nghèo"

Kết quả 121 - 132 trong khoảng 518

  • Tình cảm keo sơn trong đối ngoại biên phòng

    Tình cảm keo sơn trong đối ngoại biên phòng

    06-04-2023 05:42:51

    Trong chuyến đi ngắn đầu tháng 4, nhân dịp Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của người dân Campuchia, chúng tôi có dịp cảm nhận sâu sắc tình cảm keo sơn ấy. Đó là tình cảm xuất phát từ lực lượng vũ trang (LLVT) 2 nước, khi cùng chung nhiệm vụ bảo vệ biên giới, thường xuyên gặp gỡ, phối hợp cùng nhau.

  • Xã biên giới Lạc Quới tiến lên nông thôn mới

    Xã biên giới Lạc Quới tiến lên nông thôn mới

    03-04-2023 02:41:36

    Huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) có 2 xã biên giới là Lạc Quới và Vĩnh Gia. Trong đó, xã Lạc Quới là nơi ghi dấu ấn của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt với công trình thoát lũ ra biển Tây, giúp Tứ giác Long Xuyên từ “vùng đất chết” trở thành vựa lúa của ĐBSCL. Xây dựng Lạc Quới thành xã nông thôn mới (NTM) vừa là nghĩa vụ, vừa là trách nhiệm đối với sự đóng góp của vùng đất này.

  • Dấu ấn sức trẻ nơi biên cương

    Dấu ấn sức trẻ nơi biên cương

    26-03-2023 08:03:54

    Với vai trò là điểm nhấn trong Tháng Thanh niên năm 2023, chương trình "Tháng Ba biên giới" lần này được thiết kế theo ba nhóm nội dung trọng tâm, đã tiếp tục khơi gợi tình yêu Tổ quốc, phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, sự sáng tạo của tuổi trẻ, đặc biệt là trao truyền ngọn lửa nhiệt huyết, dũng cảm giữa các thế hệ thanh niên.

  • Hỗ trợ người nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội

    Hỗ trợ người nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội

    27-03-2023 07:24:17

    Công tác xã hội trong hỗ trợ người nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội luôn được Đảng bộ, chính quyền các cấp của huyện Phú Tân đặc biệt coi trọng. Bằng nhiều việc làm thiết thực, sự chung tay, góp sức của cộng đồng, duy trì các mô hình hiệu quả… đã và đang tiếp sức cho các đối tượng bảo trợ xã hội vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

  • Chuyển đổi tư duy kinh tế nông nghiệp: Để nông dân là chủ thể

    Chuyển đổi tư duy kinh tế nông nghiệp: Để nông dân là chủ thể

    18-03-2023 14:13:53

    Người nông dân ngày nay phải có tâm thế tự lực, tự chủ, hội đủ kiến thức, kỹ năng, năng lực, thái độ của người làm chủ - làm chủ vận mệnh của bản thân, của cộng đồng dân cư nông thôn.

  • Hội Nữ doanh nhân An Giang trao tặng “Mái ấm biên cương” vùng biên giới

    Hội Nữ doanh nhân An Giang trao tặng “Mái ấm biên cương” vùng biên giới

    15-03-2023 16:30:00

    Ngày 15/3, Hội Nữ doanh nhân An Giang đã tổ chức trao “Mái ấm biên cương” cho bà Trương Thị Nga, hộ nghèo ở ấp Vĩnh Hòa, xã Lạc Quới, huyện Tri Tôn.

  • Tuổi trẻ An Phú xung kích vì cộng đồng

    Tuổi trẻ An Phú xung kích vì cộng đồng

    16-03-2023 05:43:32

    Tuổi trẻ huyện An Phú (tỉnh An Giang) luôn phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, đi đầu trong các phong trào đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) địa phương.

  • An Giang hướng đến giảm nghèo bền vững

    An Giang hướng đến giảm nghèo bền vững

    16-03-2023 05:45:08

    Giảm nghèo, chăm lo cho người nghèo là một trong những chủ trương lớn, được Đảng và nhà nước đặc biệt quan tâm. Để hướng đến mục tiêu giảm nghèo vền vững, An Giang đã triển khai đồng bộ các giải pháp giúp hộ nghèo, cận nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo, chung tay phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) địa phương.

  • Viết tiếp câu chuyện “Cô gái sửa đường”

    Viết tiếp câu chuyện “Cô gái sửa đường”

    15-03-2023 08:03:24

    Một sáng sớm, chị Nguyễn Thị Minh (ngụ xã Lương An Trà, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) gọi cho tôi, giọng nửa mừng, nửa lo. Mừng là vì từ những bài viết của tôi, chị được Đài Truyền hình Việt Nam mời làm nhân vật cho chương trình “Người bạn đường”. Nhưng cái mừng thoáng chốc qua đi, chị lại lo lắng nhiều điều…

  • Tháng Thanh niên của tuổi trẻ Phú Tân

    Tháng Thanh niên của tuổi trẻ Phú Tân

    15-03-2023 07:59:52

    Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2023, tuổi trẻ huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) tổ chức nhiều hoạt động thúc đẩy tinh thần xung kích, sáng tạo của thanh niên, nhất là các hoạt động chuyển đổi số, thi đua các phần việc góp phần xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội…

  • Nỗ lực xây nhà cho người nghèo

    Nỗ lực xây nhà cho người nghèo

    15-03-2023 07:30:11

    Hơn 30 năm vẹn nguyện một tấm lòng, với tâm nguyện hỗ trợ mái tole lợp nhà cho người nghèo an cư lạc nghiệp. Đó là tấm lòng của những người sáng lập Công ty Cổ phần Sản xuất TMDV Ngọc Tùng (gọi tắt Công ty Ngọc Tùng, phường Bình Khánh, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) và những đơn vị kế thừa.

  • Cô Năm Kính - Người cán bộ hội phụ nữ được kính trọng

    Cô Năm Kính - Người cán bộ hội phụ nữ được kính trọng

    09-03-2023 06:16:59

    Cô Năm Kính là tên gọi thân thương mà nhiều người dân ấp Đông Bình Trạch (xã Vĩnh Thành, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) khi nhắc đến cô Huỳnh Thị Kính. Gần 20 năm “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”, nhưng người cán bộ hội phụ nữ ấy không mỏi mệt, ngược lại càng nhiệt tình, tận tâm với công việc và các hoạt động, phong trào phụ nữ, mong muốn được cống hiến nhiều hơn cho cộng đồng.