Kết quả tìm kiếm cho "xóa bớt nợ"

Kết quả 97 - 108 trong khoảng 220

  • Mùa hoa trẩu trên Mã Yên Sơn

    Mùa hoa trẩu trên Mã Yên Sơn

    27-03-2022 09:43:27

    Tháng Ba, nắng ấm lên, những đàn ong qua kỳ ngủ đông, thức dậy tung cánh đi tìm hoa, chắt chiu mật ngọt dâng đời, trên những cánh rừng trẩu bạt ngàn ở đèo Mã Yên Sơn đang xòe tán lá xanh ken dày, bắt đầu bung trắng những chùm hoa mời gọi. Con đèo như chiếc yên ngựa, vắt qua dãy núi Con Voi hiểm trở, xưa in dấu bước chân những đoàn dân công trùng điệp thồ gạo, tải đạn góp phần làm nên chiến thắng lịch sử Ðiện Biên Phủ lừng lẫy, nay đang xanh rừng và sáng bừng ánh điện xây dựng nông thôn mới ở vùng cửa ngõ phía nam tỉnh Lào Cai.

  • EU bàn cách đảm bảo nguồn cung và khống chế giá năng lượng

    EU bàn cách đảm bảo nguồn cung và khống chế giá năng lượng

    26-03-2022 09:52:26

    27 quốc gia thành viên EU sẽ khẩn trương làm việc với EC về việc tự nguyện mua khí đốt, khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) và hydro, đồng thời tận dụng sức nặng kinh tế của EU để đạt được ưu đãi về giá cả.

  • Thống nhất chính sách kinh tế với chính sách xã hội

    Thống nhất chính sách kinh tế với chính sách xã hội

    24-03-2022 14:09:06

    “Gắn kinh tế với xã hội, thống nhất chính sách kinh tế với chính sách xã hội, tăng trưởng kinh tế đi đôi với thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội ngay trong từng bước, từng chính sách và trong suốt quá trình phát triển”. Yêu cầu mang tính nguyên tắc nhằm bảo đảm sự phát triển lành mạnh, bền vững của đất nước được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ trong bài viết “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam”.

  • Xót thương một cảnh đời

    Xót thương một cảnh đời

    22-03-2022 06:50:19

    Căn nhà cũ nằm trong hẻm sâu ở khóm Vĩnh Tây 1 (phường Núi Sam, TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang) là nơi trú ngụ của 2 mẹ con mà cảnh đời gần như đi vào ngõ cụt. Cô gái với cái tên Trần Thị Kiều Diễm đã 12 năm liệt giường với căn bệnh sốt bại liệt đang sống với người mẹ già nay ốm, mai đau.

  • Đòn bẩy phục hồi kinh tế toàn cầu

    Đòn bẩy phục hồi kinh tế toàn cầu

    12-01-2022 19:16:10

    Việc Ngân hàng Thế giới (WB) hạ mức dự báo tăng trưởng kinh tế thế giới năm 2022 đã phản ánh những tác động hiện hữu của “cơn sóng thần” lây nhiễm do biến thể mới Omicron gây ra tại hầu hết các khu vực, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đã bước sang năm thứ ba và chưa thể chắc chắn khi nào mới kết thúc.

  • Sri Lanka đứng trước nguy cơ vỡ nợ vì khủng hoảng COVID-19

    Sri Lanka đứng trước nguy cơ vỡ nợ vì khủng hoảng COVID-19

    04-01-2022 13:57:13

    Trong bối cảnh khủng hoảng tài chính và y tế ngày càng trầm trọng, Sri Lanka đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ vào năm 2022 khi lạm phát tăng lên mức kỷ lục, giá lương thực tăng vọt và kho bạc cạn kiệt.

  • Thiên thạch khiến khủng long tuyệt chủng đã làm cho Trái Đất tối tăm 2 năm liền

    Thiên thạch khiến khủng long tuyệt chủng đã làm cho Trái Đất tối tăm 2 năm liền

    24-12-2021 13:47:12

    Một nghiên cứu mới đã cho biết tiểu hành tinh đã xóa sổ khủng long và hầu như tất cả sự sống cách đây 66 triệu năm đã khiến Trái Đất chìm trong bóng tối 2 năm.

  • Mở rộng thị trường tiêu thụ cho sản phẩm cây ăn quả

    Mở rộng thị trường tiêu thụ cho sản phẩm cây ăn quả

    08-12-2021 08:15:32

    Các tỉnh miền núi phía bắc có tiềm năng, diện tích cây ăn quả lớn, nhất là cây cam, quýt. Nhiều năm qua, các loại cây ăn quả này mang lại nguồn thu nhập lớn cho người dân và các địa phương. Tuy nhiên, việc tiêu thụ cam, quýt tại đây còn gặp nhiều khó khăn, nhất là do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

  • 'Birthday depression': Vì sao một số người thấy buồn vào ngày sinh nhật?

    'Birthday depression': Vì sao một số người thấy buồn vào ngày sinh nhật?

    06-12-2021 08:56:26

    Ngày sinh nhật thường gắn liền với cảm giác hạnh phúc và trải nghiệm tích cực. Nhưng nhiều người lại rơi vào trạng thái "Birthday depression" - trầm cảm ngày sinh nhật.

  • Xử lý nghiêm hành vi cho vay nặng lãi

    Xử lý nghiêm hành vi cho vay nặng lãi

    28-11-2021 09:25:24

    Thời gian qua, dịch bệnh kéo dài đã khiến cuộc sống của nhiều người dân bị mất việc làm, doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Trong khi nhu cầu tiêu dùng, vay vốn làm ăn sau giãn cách là rất lớn, song không phải ai cũng có đủ điều kiện để tiếp cận nguồn vốn vay từ ngân hàng cũng như các công ty tài chính uy tín. Lợi dụng vấn đề này, tín dụng 'đen' tiếp tục có cơ hội 'len lỏi' vào đời sống người dân.

  • Lãng du theo con nước

    Lãng du theo con nước

    26-11-2021 07:27:48

    Bắt đầu cuộc trò chuyện, mấy người bạn phương xa đều hỏi tôi: “Con nước năm nay thế nào?”. Họ nhớ man mác mùa nước nổi năm xưa, lạ lẫm nhìn cánh đồng bàng bạc một màu nước kéo dài đến chân trời, nhớ vị cá linh điên điển, nhớ không gian miệt vườn Nam Bộ. Nhưng họ nhớ một, thì người quê xứ này lại nhớ đến mười. Con nước ngày càng đỏng đảnh, dùng dằng đến trễ đi sớm, bỏ mặc bao người thương mong…

  • Ngành mía đường mất lợi thế trên “sân nhà”

    Ngành mía đường mất lợi thế trên “sân nhà”

    22-11-2021 07:33:56

    Trong một thời gian dài, ngành mía đường Việt Nam đối mặt với nhiều thách thức khi đường nhập lậu qua biên giới gia tăng, giá đường giảm, diện tích mía giảm mạnh, nhiều nhà máy đường đóng cửa. Để bảo đảm đời sống người trồng mía, ở một số nơi đã chuyển đổi diện tích sang cây trồng khác.