Kết quả tìm kiếm cho "xanh tươi cây lá"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 2551

  • Tìm ra loại thuốc cứu cả trăm triệu người nhờ chiếc đĩa bẩn

    Tìm ra loại thuốc cứu cả trăm triệu người nhờ chiếc đĩa bẩn

    08-04-2024 19:49:23

    Trở lại phòng thí nghiệm sau kỳ nghỉ 2 tuần, Fleming phát hiện ra điều bất thường trong chồng đĩa bẩn để ở bồn rửa.

  • Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội kiến Tổng Bí Thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

    Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội kiến Tổng Bí Thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

    08-04-2024 14:34:47

    Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 8/4, tại Đại lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã hội kiến đồng chí Tập Cận Bình, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Đây là nhà lãnh đạo Trung Quốc đầu tiên mà Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội kiến trong chuyến thăm chính thức Trung Quốc.

  • Bảy Núi quay quắt trong nắng hạn

    Bảy Núi quay quắt trong nắng hạn 

    07-04-2024 14:49:43

    Nắng nóng kéo dài, đến Bảy Núi (tỉnh An Giang) mùa này cảm giác mọi thứ như ngưng đọng. Tiết trời gay gắt, mấy cơn gió hiếm hoi mang theo hơi nóng hừng hực vồ vập người đi dường. Mùa khô năm nào cũng thế, nhưng nhiều người không khỏi thốt lên: “Năm nay nắng dữ quá, giờ chỉ trông sớm tới mùa mưa”…

  • Hương xưa một thoáng

    Hương xưa một thoáng

    06-04-2024 19:41:50

    Sân nhà rợp bóng cây, chiều nào cũng thế, chị Vân lại quét gom thành đống những chiếc lá khô. Tiếng chổi ràn rạt, mùi khói lá khô vấn vít một vùng. Cô hít lấy hít để mùi khói lá đốt lên và hướng đôi mắt như đang ngóng trông về nơi nào xa lắm. Mùi ngai ngái, thơm nồng đồng nội ấy gợi cho cô ký ức về căn nhà ấu thơ, ở đó có bóng dáng ba quét sân mỗi ngày nhiều bận mùa lá bàng rơi rụng cùng những háo hức, tiếng cười của những đứa trẻ trong xóm. Từ ngày ra phố, khắp nơi phủ đầy bê tông, có lúc hiếm hoi nhìn thấy một khoảng sân đầy lá rụng và mùi đốt lá cũng làm cô xao xuyến.

  • Lan tỏa phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu” ở Tân Trung

    Lan tỏa phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu” ở Tân Trung

    04-04-2024 07:18:19

    Phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” trở thành động lực lớn để thúc đẩy cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Tân Trung (huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) phát huy truyền thống, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ, góp phần giảm nghèo, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

  • 3 lưu ý để chọn giá đỗ không chứa chất cấm

    3 lưu ý để chọn giá đỗ không chứa chất cấm

    02-04-2024 09:13:40

    Giá đỗ giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, có thể xào, nấu canh, ăn sống. Tuy nhiên, thực phẩm này cũng có nguy cơ chứa chất kích thích tăng trưởng gây hại cho cơ thể con người.

  • “Điểm tựa” sức khỏe người dân vùng biên

    “Điểm tựa” sức khỏe người dân vùng biên

    02-04-2024 06:10:22

    Ở một số vùng biên giới, ngoài hệ thống y tế cơ sở, người dân còn quen thuộc với trạm xá quân dân y đồn biên phòng. Tình cảm của họ đối với người lính quân hàm xanh càng được đong đầy, khi gắn bó ở phương diện sức khỏe.

  • Thực hư tác dụng của lá đu đủ trong phòng và điều trị ung thư

    Thực hư tác dụng của lá đu đủ trong phòng và điều trị ung thư

    01-04-2024 08:39:02

    Nghiên cứu trong ống nghiệm với dịch chiết xuất từ lá đu đủ khô cho thấy chúng có tác dụng ức chế tăng trưởng của một số tế bào khối u, điều chỉnh các gene liên quan đến chống khối u.

  • An Giang tập trung cao độ công tác phòng, chống cháy rừng

    An Giang tập trung cao độ công tác phòng, chống cháy rừng

    31-03-2024 20:06:43

    Trong cao điểm mùa khô năm 2024, lực lượng chức năng và các địa phương có rừng trên địa bàn tỉnh An Giang tập trung nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, phương tiện, dụng cụ để bảo vệ thành công “lá phổi xanh” qua thời điểm khắc nghiệt nhất trong năm.

  • Tận dụng cơ hội thị trường lúa gạo

    Tận dụng cơ hội thị trường lúa gạo

    01-04-2024 06:46:25

    Mặc dù giá lúa có lúc giảm xuống nhưng thời cơ lúa gạo vẫn còn, khi mà nhu cầu lương thực thế giới rất lớn. Đối với những mặt hàng gạo cao cấp, canh tác theo tiêu chuẩn chất lượng, vẫn giữ được thị trường tốt.

  • Cô bán rau

    Cô bán rau

    31-03-2024 09:29:25

    Huệ bán rau ở phố này cũng đã hơn hai năm. Ấy vậy mà chẳng ai hỏi tên Huệ là gì. Nếu cần mua rau, người ta chỉ ới một câu trống không: 'Này, rau'... là cô đã quay ngay lại rồi.

  • Mâm cơm nóng

    Mâm cơm nóng

    31-03-2024 09:08:01

    1. 'Ba tin mẹ sẽ làm tốt!' – Vũ, chồng My hay dùng câu nói ấy để khích lệ tinh thần My mỗi khi đứng trước quyết định lớn. Lần đó, My gần như đặt cược cả công ty cho một hợp đồng có tính mạo hiểm. Nghĩa là nếu thắng, công ty My sẽ bước thêm một bậc thang mới, mở ra rất nhiều cơ hội cho những dự án kế tiếp. Ngược lại, nếu thua, khả năng xấu nhất là công ty My phá sản.