Nguyên nhân bồn cầu bốc mùi hôi thối thường xuyên tắc nghẽn

06/05/2024 - 09:08

Khi bồn cầu trong nhà bắt đầu phát ra mùi hôi khó chịu là dấu hiệu của việc tắc nghẽn và cần được giải quyết ngay. Vấn đề này không chỉ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt chung, mà còn tiềm ẩn các bệnh liên quan đến sức khỏe.

Mùi hôi từ bồn cầu có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Để có được cách xử lý hiệu quả hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về các nguyên nhân trong bài viết sau.

Nguyên nhân bồn cầu bốc mùi và thường xuyên bị tắc nghẽn

Nhà vệ sinh là khu vực chứa chất thải sinh hoạt. Vì vậy, sự sạch sẽ, thơm tho là điều mà ai cũng muốn. Nhà vệ sinh bốc mùi sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống con người. Do đó, bạn cần tìm rõ các nguyên nhân để xử lý một cách triệt để.

Cặn bẩn tích tụ lâu ngày: Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất là sự tích tụ của cặn bẩn trong ống thoát. Khi cặn và chất cặn tích tụ, chúng có thể làm giảm luồng nước chảy qua ống thoát. Từ đó, gây ra mùi hôi khó chịu và gây tắc nghẽn

Hỏng đường ống thoát: Đường ống thoát nước bị hỏng hoặc rò rỉ sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây ra mùi hôi.

Thiết kế không đúng hoặc lỗi kỹ thuật: Nếu hệ thống thoát nước được thiết kế không đúng hoặc lắp đặt không chính xác sẽ gây ra các vấn đề như tắc nghẽn chất thải lâu dần sẽ tạo nên mùi hôi khó chịu.

Bồn cầu và bể phốt lâu ngày không được vệ sinh: Đây là nguyên nhân mà nhiều người gặp phải. Khi sử dụng lâu mà không được vệ sinh, thông hút định kỳ sẽ dẫn đến tình trạng bị đầy, nước vệ sinh trào ngược… gây nên mùi hôi khó chịu và làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Cách xử lý khi bồn cầu bị hôi và tắc nghẽn

Tùy vào mỗi nguyên nhân bồn cầu bị hôi và tắc nghẽn để tìm được cách giải quyết phù hợp. Đối với các nguyên nhân do bị tích tụ cặn bạn có thể áp dụng các mẹo dân gian như sử dụng giấm, baking soda, than tre… Chúng có tác dụng tạo ra áp lực nước lớn để đẩy chất bẩn khỏi bị tích tụ.

Ngoài ra, bạn cần thường xuyên vệ sinh, chùi rửa bồn cầu để phòng vệ sinh luôn được thông thoáng, sạch sẽ. Có thể sử dụng các hóa chất tẩy rửa chuyên dụng và viên tẩy bồn cầu để diệt vi khuẩn ngay tức thì sau mỗi lần chúng ta sử dụng.

Tuy nhiên, nếu đã thử nhiều lần bằng các cách làm trên nhưng tình trạng bồn cầu hôi và tắc nghẽn vẫn thường xuyên xảy ra thì có thể là do các nguyên nhân còn lại. Ngay lúc này, việc bạn cần làm là tìm đến đơn vị hút bể phốt, thông tắc cống giá rẻ,thông tắc nghẹt…, để kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống đường ống gia đình bạn. Đồng thời, hút bể phốt định kỳ 2 năm 1 lần hoặc 1 năm 1 lần để kéo dài tuổi thọ cho hệ thống này.

Môi trường Unico - Đơn vị cung cấp dịch vụ hút bể phốt, thông cống nghẹt uy tín

Môi trường Unico không chỉ là một cái tên quen thuộc mà còn được người dân thủ đô tin dùng trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ hút bể phốt. Unico hiện đã có hơn 12 năm hoạt động trong ngành và tính đến nay đã khẳng định chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Với một đội ngũ nhân viên có tay nghề cao, không ngại khó, Unico đã xây dựng được nhiều cơ sở và hoạt động bền bỉ trong thời gian dài. Công ty đã thể hiện được khả năng xử lý mọi vấn đề liên quan đến vệ sinh môi trường. Các dịch vụ chất lượng cao của Unico bao gồm:

Chỉ cần bạn đang có nhu cầu hãy liên lạc bất cứ khi nào. Dù ngày nghỉ, lễ, Tết hay đường xa công ty vẫn luôn hết mình để cung cấp dịch vụ chất lượng.

Với cam kết đem lại sự hài lòng và an toàn cho khách hàng, Unico tiếp tục là lựa chọn hàng đầu của nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp tại Hà Nội và các khu vực lân cận.

Còn chần chờ gì nữa hãy liên hệ ngay để hưởng các ưu đãi dịch vụ dành riêng cho bạn!

Thông tin liên hệ:

Văn phòng GDKD: Số 88, phố Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

Chi nhánh HCM:366/3/8 Trần Hưng Đạo, P. 2, Q. 5, TP. Hồ Chí Minh (TP. HCM)

Tel: 0971 311 466

Email: moitruongunico@gmail.com

Website: https://moitruongunico.com/

Bài, ảnh: PV