Tìm thấy bom chưa phát nổ trong Điện Kremlin

16/08/2019 - 14:49

Một quả bom sót lại từ thời Chiến tranh thế giới thứ II đã được phát hiện và đưa ra khỏi khu khai quật trong quá trình thi công khuôn viên Điện Kremlin.

Quá trình khai quật khảo cổ diễn ra tại Điện Kremlin. Ảnh: TASS

Theo hãng thông tấn TASS, việc phát hiện và di dời quả bom này không ảnh hưởng tới lịch trình làm việc của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

“Một quả bom chưa nổ, xác định có từ Thế chiến thứ II, đã được phát hiện chôn vùi sâu dưới đất”, Sergei Khlebnikov – chỉ huy đơn vị bảo vệ Điện Kremlin – tiết lộ với truyền thông hôm 15-8.

Quả bom được một nhóm nhân công tìm thấy trong quá trình khai quật khảo cổ, tại nơi trước đây từng là một hầm băng.

Phát ngôn viên của Tổng thống, ông Dmitry Peskov cho biết việc phát hiện bom từ thời Thế chiến thứ II chưa nổ trong Điện Kremlin không ảnh hưởng tới lịch trình làm việc của ngài Putin. “Nó không hề ảnh hưởng. Mọi lịch trình lên kế hoạch vẫn diễn ra như dự định”, người phát ngôn Peskov khẳng định.

Theo trang web chính thức của Điện Kremlin vào sáng 15-8, Tổng thống Putin trong ngày có cuộc gặp làm việc với quyền Thống đốc vùng Kurgan – ông Vadim Shumkov.

Có diện tích rộng 275.000 m2 nằm giữa trung tâm thủ đô Moskva, Điện Kremlin là mục tiêu của các cuộc không kích từ Đức Quốc xã vào những năm 1941-1942. Địa điểm này không chỉ là nơi làm việc của quan chức chính phủ và các cung điện, mà còn bao gồm viện bảo tàng, nhà thờ, công viên cũng như điểm du lịch như Pháo Sa Hoàng, Chuông Sa Hoàng.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên phát hiện bom từ thời Chiến tranh thế giới thứ II tại thủ đô nước Nga. Đầu tuần, 3 quả bom bị chôn vùi cũng được tìm thấy trong một nhà máy sửa chữa tàu hỏa phía Đông Moskva, dẫn đến lệnh phải sơ tán.

Theo Báo Tin Tức