Timo Werner ghi bàn, Chelsea vẫn bị loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh

30/09/2020 - 07:55

Chelsea thua Tottenham trên chấm đá luân lưu, dù chân sút chủ lực là Timo Werner đã 'thông nòng' ở trận này.

Tottenham đối diện với lịch thi đấu rất dày với 3 trận trong 5 ngày tới, nhưng HLV Jose Mourinho không muốn bỏ qua sân chơi nào. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha mang đến đội hình khá mạnh trong cuộc tiếp đón Chelsea với Toby Alderweireld, Eric Dier, Erik Lamela hay Lucas Moura. Với thái độ thi đấu nghiêm túc, Tottenham đã hái quả ngọt.

Chelsea là đội khởi đầu tốt hơn. Đường chuyền của Mason Mount giúp Calum Hudson-Odoi tung cú sút sát mép vòng cấm, nhưng thủ môn Hugo Lloris đã làm chủ tình hình. Phút 24, sự nhỉnh hơn về thế trận được Chelsea cụ thể hóa bằng bàn thắng của Timo Werner.

Werner mở tỷ số cho Chelsea.

Từ pha lừa bóng và chuyền ngang của Cesar Azpilicueta, Werner đỡ bóng lại một nhịp trước khi tung cú sút chìm vào góc phải khung thành, mở tỷ số cho Chelsea. Đây là bàn đầu tiên của Werner trong màu áo đội bóng mới.

Chelsea bất ngờ chùng xuống sau khi có lợi thế, để Tottenham có cơ hội vùng lên. Lamela là cầu thủ xông xáo nhất trên hàng công với liền 2 cơ hội ăn bàn trong hiệp 1, nhưng thủ thành tân binh Edouard Mendy của Chelsea đã chơi tập trung để làm chủ tình hình.

Thế trận hiệp 2 vẫn diễn ra chặt chẽ khi Chelsea và Tottenham cùng có nhiều cơ hội ăn bàn, song chỉ có đội bóng của Mourinho tận dụng thành công.

Phút 84, Sergio Reguilon tạt bóng rất dẻo vào vòng cấm. Emerson Palmieri đã phát hiện tình hình để lao vào phá bóng, nhưng lại để bóng lọt qua chân, đến thẳng vị trí của Lamela. Ở khoảng cách quá gần, Lamela không bỏ lỡ cơ hội, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Chelsea chia tay Cúp Liên đoàn.

Tỷ số hòa 1-1 kéo hai đội vào loạt đá luân lưu. Trong số 10 cầu thủ bước lên chấm 11m làm nhiệm vụ, chỉ có Mount của Chelsea là sút hỏng. Cú đá của tiền vệ sinh năm 1999 đi sượt cột dọc trong gang tấc, khiến Chelsea phải chia tay sân chơi đầu tiên chỉ trong tháng đầu mùa giải. Với kết quả này, Tottenham đã có mặt ở vòng sau.

Theo HỒNG NAM (VTC News)