Tính năng AI của Apple sẽ ra mắt muộn hơn dự kiến

29/07/2024 - 08:16

Theo Bloomberg News, tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) của hãng Apple sẽ ra mắt muộn hơn dự kiến và không kịp cho đợt tung ra các các bản nâng cấp phần mềm iPhone và iPad sắp tới.

Chú thích ảnh

Khách hàng trải nghiệm các sản phẩm của Apple tại cửa hàng ở Cupertino, California, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Nhà sản xuất iPhone đang có kế hoạch bắt đầu triển khai tính năng Apple Intelligence cho khách hàng như một phần của các bản cập nhật phần mềm sẽ ra mắt vào tháng Mười. Các tính năng AI sẽ ra mắt sau vài tuần sau khi iOS 18 và iPadOS 18 được lên kế hoạch tung ra vào tháng Chín.

Nguồn tin trên cho biết, Apple dự kiến cung cấp Apple Intelligence cho các nhà phát triển phần mềm để thử nghiệm sớm thông qua bản beta iOS 18.1 và iPadOS 18.1. Hiện Apple vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức về những thông tin này. 

Hồi tháng Sáu, Apple đã nhấn mạnh nỗ lực thúc đẩy AI bằng một loạt các tính năng mới và nâng cấp phần mềm cho iPhone và các thiết bị khác để thúc đẩy doanh số bán đang giảm sút.

Apple Intelligence, sử dụng AI để soạn thảo văn bản, chụp ảnh và thiết lập các nội dung khác theo yêu cầu, sẽ xuất hiện trên iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max, iPad và Mac với chip M1 và các phiên bản mới hơn. Bên cạnh đó, tính năng iPhone Mirroring trên MacOS Sequoia sẽ cho phép người dùng xem và tương tác với màn hình điện thoại trên máy tính Mac.

Ngày 21/6, Apple cho biết sẽ tạm hoãn việc triển khai các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI), vừa được hãng công bố gần đây, ở châu Âu do các quy định công nghệ của Liên minh châu Âu (EU), yêu cầu hãng phải đảm bảo các sản phẩm và dịch vụ của đối thủ có thể hoạt động trên các thiết bị của "trái táo cắn dở".

Apple từng giữ vị trí số một trên thị trường smartphone Trung Quốc trong nhiều năm. Dẫn nguồn tin từ công ty nghiên cứu thị trường Canalys cho biết, doanh số iPhone của Apple ở thị trường Trung Quốc trong quý II đạt khoảng 9,7 triệu chiếc, giảm 6,7% so với cùng kỳ năm trước. Theo đó, thị phần ở Trung Quốc của Apple tiếp tục giảm tới 14% so với cùng kỳ năm 2024. Kết quả là thứ hạng thị phần của Apple tại Trung Quốc đã giảm từ vị trí thứ 3 xuống thứ 6. Đây là lần đầu tiên Apple rớt khỏi Top 5.

Theo TTXVN