Tờ giấy ăn của Messi được bán đấu giá gần 1 triệu USD

18/05/2024 - 18:48

Tờ giấy ăn mà Barcelona dùng để kí hợp đồng đầu tiên với Messi vừa được đấu giá thành công với số tiền gần 1 triệu USD.

Theo Reuters, tờ giấy ăn mà Barcelona dùng để kí hợp đồng ghi nhớ đầu tiên với Messi vừa được một công ty đấu giá thành công với số tiền 969.000 USD (tương đương 24,6 tỷ đồng). Công ty Bonhams New York là đơn vị may mắn được tổ chức đấu giá kỉ vật đặc biệt.

Tháng 12/2000, ông Carles Rexach, cựu Giám đốc thể thao của Barcelona cùng cố vấn chuyển nhượng Josep Minguella đàm phán cùng bố của Messi và người đại diện.

Khi đó, Messi mới 13 tuổi và thử việc tại đội bóng Tây Ban Nha. Để Messi yên tâm cống hiến và nhanh chóng đạt thỏa thuận, một bản hợp đồng được viết trên tờ giấy ăn và có chữ kí của các bên liên quan.

Bản hợp đồng của Messi ghi trên tờ giấy ăn.

Bản hợp đồng của Messi ghi trên tờ giấy ăn.

Ian Ehling, người đứng đầu bộ phận sách và bản thảo tại Bonhams New York cho biết: “Đúng, đó là một chiếc khăn ăn bằng giấy, nhưng đó là chiếc khăn ăn nổi tiếng khi bắt đầu sự nghiệp của Lionel Messi. Nó đã thay đổi cuộc đời của Messi, tương lai của Barcelona và mang lại những khoảnh khắc huy hoàng nhất của bóng đá cho hàng tỷ người hâm mộ trên toàn cầu".

Tháng 8/2021, Barcelona đăng thông báo chia tay Messi. Đội chủ sân Nou Camp không thể giải quyết được vấn đề tài chính để đáp ứng quy định về quỹ lương của La Liga. Nếu Barcelona ký hợp đồng với Messi, họ không được đăng ký thi đấu cho siêu sao người Argentina cũng như các tân binh. Một thông báo chưa đến 200 chữ, nhưng như nhát cứa đau nhói vào trái tim các CĐV đội bóng xứ Catalunya. 

17 năm chơi cho Barca, Messi chơi 778 trận đấu, ghi 672 bàn thắng, có 305 đường kiến tạo thành bàn. Anh giành 35 danh hiệu, đáng kể nhất là 10 chức vô địch LaLiga, 4 danh hiệu Champions League, 11 lần đăng quang Siêu cúp Tây Ban Nha và Siêu cúp châu Âu.

Lịch sử Barca được khai sinh từ trước khi Messi xuất hiện, nhưng với siêu sao người Argentina, cuốn biên niên ký của đội bóng này có thêm hàng trăm trang vàng.

Trên đôi cánh Messi, Barca bước lên đỉnh cao thế giới với quãng thời gian cực thịnh (2009-2011), giành cú ăn sáu lịch sử. Với sự xuất sắc của Messi, Barca 3 lần xưng vương châu Âu. Trong kỷ nguyên của Messi, chỉ có Real Madrid là đội bóng vô địch Champions League sánh ngang Barca.

Theo MAI PHƯƠNG (VTC News)