Toàn bộ lịch thi đấu của đoàn Thể thao Việt Nam tại Paralympic 2024

29/08/2024 - 14:40

Từ ngày 31/8, các vận động viên người khuyết tật Việt Nam sẽ bước vào thi đấu tại đấu trường Paralympic Paris 2024 danh giá.

Chú thích ảnh

Toàn bộ lịch thi đấu của đoàn Thể thao Việt Nam tại Paralympic 2024. Ảnh: Đoàn TTVN

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Paralympic Paris 2024 với 14 thành viên, trong đó có 4 cán bộ đoàn, 3 huấn luyện viên và 7 vận động viên (VĐV).

Các tuyển thủ gồm: Lê Văn Công, Nguyễn Bình An, Đặng Thị Linh Phượng, Châu Hoàng Tuyết Loan (cử tạ), Đỗ Thanh Hải, Lê Tiến Đạt (bơi) và Phạm Nguyễn Khánh Minh (điền kinh).

Vào ngày 31/8 tới, 2 kình ngư Đỗ Thanh Hải và Lê Tiến Đạt sẽ là những người lĩnh ấn tiên phong của đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Paralympic.

Trưởng đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Paralympic 2024 Nguyễn Hồng Minh cho biết, trong những ngày qua các VĐV đã tập luyện tích cực để chuẩn bị các các cuộc thi đấu sẽ diễn ra sau lễ khai mạc.

Các đội tuyển điền kinh, bơi lội tập tại địa điểm do Ban tổ chức bố trí với đầy đủ trang thiết bị, trong khi các VĐV môn cử tạ tập ngay tại phòng tập trong Làng VĐV. Hiện tại đô cử Lê Văn Công và các đồng đội vẫn tích cực tập luyện, chuẩn bị cho các cuộc tranh tài.

Với những chấn thương cũ của các VĐV, bác sĩ theo đoàn cũng lên kế hoạch vừa hồi phục, vừa tập luyện nhằm giữ được thể lực và phong độ.

Paralympic Paris 2024 sẽ khai mạc vào ngày 28/8 tại sân Place de la Concorde và bế mạc vào ngày 8/9 tại sân Stade de France. Mục tiêu của đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tại kỳ đại hội ở Paris là giành huy chương. Trong đó, kỳ vọng lớn nhất ở môn cử tạ, đặc biệt là đô cử Lê Văn Công.

Theo Báo Tin Tức