Tổng hợp thông tin về chiếc iPhone “mini” mà Apple sắp ra mắt cuối năm nay

18/05/2020 - 19:52

Năm nay, Apple sẽ lần đầu tiên ra mắt một chiếc iPhone có màn hình 5,4 inch.

Trong nhiều năm, Apple vẫn thường ra mắt nhiều hơn một chiếc iPhone mới hàng năm, để người dùng có thể lựa chọn những chiếc iPhone với tính năng, kích thước và giá bán khác nhau. Tuy nhiên trong năm nay, Apple có thể lần đầu tiên ra mắt tới 4 chiếc iPhone mới, thuộc dòng iPhone 12.

Trong đó, sẽ có một chiếc iPhone “mini”, với kích thước màn hình 5,4 inch. Chiếc iPhone mini này sẽ có kích thước màn hình nhỏ hơn iPhone 11 Pro (5,8 inch) và lớn hơn iPhone SE 2020 (4,7 inch). Mặc dù không phải là chiếc iPhone nhỏ nhất hiện nay, nhưng sẽ là chiếc iPhone tai thỏ có kích thước nhỏ nhất.

Chiếc iPhone mini 5,4 inch này sẽ là phiên bản iPhone 12 cấp thấp nhất, và có giá bán rẻ nhất trong số 4 chiếc iPhone 12 mà Apple chuẩn bị ra mắt. Khác với năm ngoái chỉ có một phiên bản iPhone 11, năm nay Apple sẽ ra mắt hai phiên bản iPhone 12 và iPhone 12 Plus. Bên cạnh đó là hai phiên bản cao cấp hơn là iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max.

Dưới đây là tổng hợp tất cả những thông tin mà chúng ta đã biết về chiếc iPhone 12 mini này:

Được trang bị màn hình OLED 5,4 inch 

Tất cả 4 chiếc iPhone mới mà Apple chuẩn bị ra mắt đều sẽ được trang bị màn hình OLED, điều đó có nghĩa là ngay cả hai chiếc iPhone 12 giá rẻ cũng sẽ được trang bị màn hình OLED thay vì LCD.

Trước đây, tấm nền OLED chỉ được trang bị cho những chiếc iPhone cao cấp, như iPhone 11 Pro, iPhone XS hay iPhone X. iPhone 11 năm ngoái vẫn chỉ được trang bị màn hình LCD 6,1 inch.

Vì vậy đây là một nâng cấp đáng kể đối với một chiếc iPhone có giá cả phải chăng.

Có hai camera sau, cụm camera hình vuông 

Apple sẽ không thay đổi thiết kế cụm camera sau trên iPhone, ít nhất là cho đến hết năm nay. iPhone 12 vẫn sẽ có một cụm camera hình vuông lồi lên ở phía sau. iPhone 12 sẽ được trang bị hai camera sau giống với iPhone 11.

Bộ đôi cao cấp hơn là iPhone 12 Pro và 12 Pro Max sẽ được trang bị 3 camera sau, cùng với một cảm biến LiDAR mới, giống trên iPad Pro. Đây sẽ là khác biệt rõ rệt giữa hai dòng iPhone 12 và iPhone 12 Pro trong năm nay.

Sẽ hỗ trợ mạng 5G 

Có khá nhiều tranh cãi xung quanh thông tin này, tuy nhiên chuyên gia Ming-Chi Kuo đã nhận định rằng tất cả những chiếc iPhone mới ra mắt trong năm nay sẽ đều hỗ trợ mạng 5G. Điều đó đồng nghĩa với việc ngay cả iPhone 12 và iPhone 12 Plus có giá cả phải chăng hơn, cũng sẽ được hỗ trợ 5G.

Rãnh tai thỏ sẽ nhỏ hơn 

Theo báo cáo của Bloomberg, Apple đang phát triển thế hệ cảm biến FaceID mới, có thể giúp thu nhỏ rãnh tai thỏ trên những chiếc iPhone ra mắt năm nay. Ngay cả trên iPhone 12 5,4 inch, rãnh tai thỏ cũng sẽ có kích thước nhỏ hơn.

Bộ vi xử lý thế hệ mới của Apple 

Apple sẽ tiếp tục trang bị bộ vi xử lý thế hệ mới trên những chiếc iPhone tiếp theo của mình. Nếu Apple vẫn giữ truyền thống đặt tên như cũ, bộ vi xử lý mới trên iPhone 12 sẽ được gọi là A14 Bionic. Theo Bloomberg, chip A14 Bionic sẽ cung cấp hiệu năng cao hơn, khả năng xử lý các ứng dụng thực tế tăng cường và trí tuệ nhân tạo tốt hơn.

Nhiều khả năng thiết kế sẽ giống với iPad Pro 

Nếu những tin đồn mới đây trở thành sự thật, iPhone 12 sẽ có thiết kế mới và giống với iPad Pro. Theo báo cáo của Bloomberg, Apple đang thử nghiệm thiết kế mới cho iPhone 12, với các cạnh bằng thép và thiết kế sắc nét hơn giống như cạnh của iPad Pro.

Tuy nhiên, báo cáo không nói rõ thiết kế mới sẽ được áp dụng cho cả 4 chiếc iPhone 12, hay chỉ áp dụng cho 2 chiếc iPhone 12 Pro và 12 Pro Max cao cấp.

Giá bán có thể rẻ hơn iPhone 11 

iPhone 12 5,4 inch có thể có giá bán từ 650 USD, rẻ hơn khoảng 50 USD so với iPhone 11. Năm 2018, iPhone XR có giá khởi điểm 750 USD. Năm 2019, iPhone 11 có giá khởi điểm 700 USD. Vì vậy rất có khả năng năm nay Apple một lần nữa sẽ lại giảm giá bán của iPhone.

Dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay 

Apple vẫn thường ra mắt những chiếc iPhone mới vào tháng 9 hàng năm. Theo báo cáo của Bloomberg, năm nay do những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên Apple có thể hoãn sự kiện ra mắt iPhone khoảng vài tuần. Mặc dù vậy, thời điểm ra mắt vẫn sẽ nằm trong khoảng mùa thu. Tức là từ khoảng tháng 9 đến tháng 11.

Theo Tổ quốc