Tổng thống Biden 'tiếp lửa' cho bà Harris trong cuộc vận động tại bang chiến địa

03/09/2024 - 14:41

Ngày 2/9, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris đã lần đầu tiên cùng tham gia chiến dịch vận động tranh cử kể từ khi bà Harris trở thành ứng cử viên chính thức của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng tháng 11 tới.

Chú thích ảnh

Tổng thống J.Biden (phải) kêu gọi đảng Dân chủ đoàn kết ủng hộ nữ "phó tướng" Kamala Harris trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Ảnh: REUTERS/TTXVN

Cuộc vận động được tiến hành tại bang chiến địa Pennsylvania với thông điệp mạnh mẽ gửi đến tầng lớp người lao động. 

Cụ thể, bà Harris và ông Biden đã gặp các thành viên công đoàn tại thành phố Pittsburg của bang Pennsylvania trước khi cùng đứng phát biểu trước khoảng 600 người ủng hộ. Trong bài phát biểu, ông Biden bày tỏ ủng hộ bà Harris và kêu gọi các cử tri bang Pennsylvania bỏ phiếu cho ứng cử viên của đảng Dân chủ. 

Về phần mình, bà Harris ca ngợi ông Biden là “một trong những vị tổng thống đem lại sự thay đổi lớn nhất cho nước Mỹ”. Liên quan đến thương vụ tập đoàn Nippon Steel của Nhật Bản mua lại công ty US Steel của Mỹ, bà Harris tuyên bố không ủng hộ thương vụ này. Ngoài ra, bà Harris cũng cam kết xây dựng nền kinh tế có lợi cho tầng lớp lao động.

Việc bà Harris xuất hiện chung với Tổng thống Biden tại bang Pennsylvania đã khởi động cho chặng đua nước rút khi chỉ còn 2 tháng nữa là đến ngày bầu cử tổng thống Mỹ. Pennsylvania là một trong số ít bang sẽ quyết định kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp tới.

Theo TTXVN