Tổng thống Donald Trump khởi động chiến dịch tranh cử tại 4 bang

18/08/2020 - 13:39

Các chuyến đi vận động tranh cử của Tổng thống Trump cho thấy các cách tiếp cận vận động tranh cử khác nhau của hai ứng cử viên trong bối cảnh đại dịch vẫn đang tiếp diễn tại Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trong cuộc vận động tranh cử ở Tulsa, bang Oklahoma ngày 20-6-2020. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 17-8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khởi động chiến dịch nhằm phản hồi những thông điệp mà đảng Dân chủ đưa ra tại Đại hội toàn quốc của đảng này (DNC) đang diễn ra từ ngày 17-20-8 khi thực hiện hai chuyến đi vận động tranh cử tại hai bang dao động là Minnesota và Wisconsin.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, đây là hai trong 4 chuyến đi mà Tổng thống Trump dự kiến thực hiện trong suốt tuần này với nhiều thông điệp nhằm nêu bật chương trình nghị sự kinh tế của ông trong cuộc “bám đuổi” với ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden khi chỉ còn chưa đầy 3 tháng nữa là tới ngày bầu cử.

Trong hai chuyến đi này, Tổng thống Trump đã có ba bài phát biểu ngoài trời với những chỉ trích quen thuộc nhằm vào ứng cử viên Biden cũng như vẽ nên bức tranh với gam màu tối về những đề xuất nhập cư, chăm sóc sức khỏe và kinh tế của đối thủ chính trị của ông.

Trong các bài phát biểu, Tổng thống Trump nhắc lại quan điểm cho rằng bỏ phiếu qua bưu điện sẽ dẫn tới gian lận cử tri phổ thông, bày tỏ sự ủng hộ với việc thực thi pháp luật, ca ngợi phản ứng của chính quyền đối với đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, cũng như dự báo sự lạc quan về cách xử lý của ông đối với nền kinh tế trong bối cảnh suy thoái do dịch COVID-19 gây ra.

Tổng thống Trump cũng cam kết sẽ tạo ra hàng trăm triệu việc làm, cắt giảm các quy định, chấm dứt sự phụ thuộc vào Trung Quốc và thúc đẩy sản xuất thuốc trong nước nếu như ông tái đắc cử.

Theo kế hoạch, Tổng thống Trump sẽ tiếp tục thực hiện thêm hai chuyến đi nữa và có bài phát biểu về nhập cư và an ninh biên giới vào ngày 18-8 tại Yuma, bang Arizona. Vào ngày 20/8, ông sẽ đến thăm một nhà sản xuất sản phẩm xây dựng ở Old Forge, bang Pennsylvania, gần quê hương của ông Biden.

Đây cũng chính là ngày mà ông Biden sẽ đưa ra bài phát biểu tiếp nhận đề cử của đảng Dân chủ để trở thành đại diện chính thức của đảng này tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng.

Các chuyến đi vận động tranh cử của Tổng thống Trump cho thấy các cách tiếp cận vận động tranh cử khác nhau của hai ứng cử viên trong bối cảnh đại dịch vẫn đang tiếp diễn tại Mỹ cũng như trong giai đoạn bầu cử nước rút hiện nay.

Ứng cử viên Biden chủ yếu thực hiện các chương trình vận động tranh cử trực tuyến, thay vì thực hiện các chuyến đi trực tiếp.

Theo ĐẶNG HUYỀN (Vietnamplus)