Tổng thống Mỹ Joe Biden khỏi Covid-19

28/07/2022 - 07:39

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã kết thúc thời gian cách ly Covid-19 vào ngày 27/7, sau khi các chuyên gia y tế tuyên bố ông khỏi bệnh.

“Bạn không cần phải là tổng thống để có thể nhận được những ‘công cụ’ nhằm bảo vệ bản thân. Trên thực tế thì mọi thứ vẫn như vậy, vẫn là liều vắc xin tăng cường, bộ xét nghiệm tại nhà và phương thức điều trị mà tôi được nhận, luôn sẵn có dành cho người dân”, hãng tin AP dẫn lời ông Biden phát biểu tại Vườn Hồng của Nhà Trắng hôm 27/7 (giờ Mỹ).

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 27/7. Ảnh: AP

“Các bạn, những người dân, có thể sống mà không cần lo sợ khi tuân thủ theo những gì tôi đã làm. Hãy tiêm mũi vắc xin tăng cường, xét nghiệm và điều trị”, ông Biden nói thêm.

Tổng thống Mỹ Biden cho biết, sự khác biệt của ông với người tiền nhiệm Donald Trump khi mắc Covid-19 đó là bản thân nhiễm bệnh “khi đã có sẵn nhiều loại vắc xin, các cách điều trị và nhiều bộ kit xét nghiệm tại nhà để nhanh chóng phát hiện việc mình nhiễm bệnh”.

Theo hãng tin AP, biến thể Covid-19 mà ông Biden mắc là chủng BA.5 thuộc Omicron, và chủng này chiếm khoảng 82% số ca nhiễm Covid-19 được ghi nhận trên khắp nước Mỹ ở thời điểm hiện tại.

Theo Vietnamnet

 

Liên kết hữu ích